-
Tài liệu hướng dẫn
- Sapo OmniQuản lý bán hàng hợp kênh
- Sapo OmniAIQuản lý bán hàng hợp kênh - có AI
- Sapo FnBQuản lý nhà hàng và dịch vụ
- Thiết bị bán hàng
- Sản phẩm và dịch vụ khác
- Cập nhật mới
- Trạm thuế & hóa đơn
Tính năng Quản lý phiếu yêu cầu bảo hành trên Sapo giúp cửa hàng theo dõi và xử lý bảo hành, sửa chữa sản phẩm. Tính năng này áp dụng cho:
Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Bảo hành > chọn chọn Yêu cầu bảo hành
Bước 2: Màn hình hiển thị danh sách Phiếu yêu cầu bảo hành
Bước 1: Nhấn vào nút Điều chỉnh cột hiển thị ngay bên dưới tiêu đề trang Phiếu yêu cầu bảo hành > Màn hình hiển thị hộp thoại Điều chỉnh cột hiển thị trên trang danh sách
Bước 2: Tick chọn vào các ô vuông phía trước tên cột cần hiển thị: Mã phiếu, Ngày tạo, Tên khách hàng, Số điện thoại, Trạng thái, Thanh toán, Chi nhánh, Ngày cập nhật, Ngày hoàn thành
Bước 3: Kéo thả các ô để thay đổi thứ tự vị trí các cột hiển thị trên trang danh sách
Bước 4: Bấm Lưu để hoàn tất thao tác
Bước 1: Tại khối Tất cả phiếu yêu cầu bảo hành, chọn Lọc phiếu yêu cầu bảo hành.
Bước 2: Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm phiếu yêu cầu theo tiêu chí:
Trường thông tin | Mô tả |
---|---|
Thời gian (Ngày tạo, Ngày bắt đầu phiếu, Ngày kết thúc phiếu) | Chọn khoảng thời gian cụ thể để xem các phiếu yêu cầu bảo hành trong khoảng thời gian đó. |
Trạng thái | Lọc theo trạng thái của phiếu bảo hành (đang bảo hành, đã hủy). |
Khách hàng | Tìm kiếm phiếu bảo hành dựa trên tên khách hàng đã mua sản phẩm. |
Sản phẩm | Hiển thị các phiếu bảo hành tương ứng với sản phẩm cụ thể. |
Serial | Dành cho các sản phẩm được quản lý theo serial. Nhập số serial sản phẩm vào ô tìm kiếm serial. |
Chi nhánh | Hiển thị các phiếu bảo hành thuộc về một chi nhánh cụ thể. Chọn chi nhánh từ danh sách thả xuống trong bộ lọc. |
Nhân viên | Click vào danh sách thả xuống để chọn theo tên nhân viên phụ trách. |
Tag | Cho phép nhập và tìm kiếm các phiếu bảo hành có tag cụ thể. |
Bước 3: Nhấn Lọc để áp dụng các tiêu chí.
Truy cập phiếu bảo hành cần chỉnh sửa:
Bước 1: Tại menu bên trái chọn Bảo hành > Yêu cầu bảo hành
Bước 2: Chọn phiếu yêu cầu bảo hành từ danh sách.
Bước 3: Nhấn vào mã phiếu để mở chi tiết.
Xử lý yêu cầu bảo hành:
Bước 1: Nhấn "Xử lý yêu cầu".
Bước 2: Chỉnh sửa các thông tin như: số lượng, trạng thái, ngày hẹn trả, phí dịch vụ,...
Bước 3 : Xác nhận thanh toán (nếu có):
Nếu khách hàng đã thanh toán phí dịch vụ, nhấn "Xác nhận thanh toán".
Chọn phương thức thanh toán, nhập số tiền, tham chiếu giao dịch (nếu có).
Nhấn "Áp dụng" để hoàn tất.
Bước 4: Lưu thay đổi: Nhấn "Lưu" để hoàn tất cập nhật.
Trong trường hợp không muốn điều chỉnh thông tin tại màn hình Sửa phiếu yêu cầu bảo hành > Bấm Hủy (kế bên nút Lưu)