Báo cáo Bình luận trên kênh Social giúp bạn theo dõi số lượng bình luận trên fanpage, thời gian phản hồi, tỷ lệ phản hồi và mức độ tương tác của khách hàng. Nhờ vào báo cáo này, bạn có thể đánh giá hiệu quả tương tác qua bình luận, tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu suất bán hàng trên nền tảng Social.
Điều kiện tiên quyết
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage
tại đây
Hướng dẫn chi tiết
1. Truy cập báo cáo bình luận
Bước 1: Truy cập báo cáo bình luận
- Tại giao diện quản lý Sapo, vào Danh mục bên trái →
Kênh Social
→ Báo cáo.
- Tại màn hình Tổng quan báo cáo, chọn
Quảng cáo
> Bình luận.
Bước 2: Tùy chỉnh dữ liệu báo cáo
- Fanpage: Chọn fanpage mong muốn để xem báo cáo doanh thu.
- Khoảng thời gian: Lựa chọn thời gian cụ thể muốn xem (Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày trước, hoặc tùy chỉnh).
- Gộp ngày: Có thể gộp dữ liệu theo ngày, tuần, tháng, năm để phân tích xu hướng dễ dàng hơn.
Bước 3. Biểu đồ hiển thị dữ liệu
3.1. Biểu đồ đường
Mô tả: Biểu đồ đường giúp bạn trực quan hóa các chỉ số theo thời gian, dễ dàng so sánh xu hướng tăng/giảm.
Cách sử dụng:
- Chọn “Chọn chỉ số” để chọn chỉ số mong muốn hiển thị trên biểu đồ
Lưu ý: Bạn có thể chọn 1 lúc tối đa 3/6 chỉ số để hiển thị trên biểu đồ
- Biểu đồ sẽ tự động hiển thị đường xu hướng của các chỉ số đã chọn.
3.2. Dữ liệu dạng bảng
Mô tả: Dữ liệu dạng bảng giúp bạn so sánh trực quan tất cả các chỉ số trong một khoảng thời gian cụ thể.
Cách sử dụng:
- Chọn khoảng thời gian mong muốn.
- Dữ liệu của từng chỉ số sẽ được hiển thị dưới dạng bảng theo từng mốc thời gian.
- Bấm vào trường thông trên bảng dữ liệu để sắp xếp dữ liệu ( từ nhỏ đến lớn hoặc từ lớn đến nhỏ)
Bước 4. Xuất báo cáo
Báo cáo có thể được xuất dưới dạng file Excel để lưu trữ và chia sẻ.
Cách xuất báo cáo:
Nhấn "Xuất File" tại góc trên bên phải báo cáo.
- Chờ hệ thống xử lý và hiển thị thông báo "Thành công".
- Kiểm tra email (Email đăng ký tại Cấu hình > Thông tin cửa hàng) để tải file Excel.
2. Các chỉ số chính trong báo cáo
Tại giao diện báo cáo Doanh thu đơn hàng mới, bạn có thể chọn hiển thị 1 hoặc nhiều chỉ số sau:
STT |
Chỉ số |
Ý nghĩa |
1 |
Bài đăng có bình luận |
Tổng số lượng bài đăng của trang trên facebook |
2 |
Bình luận đến |
Số lượng bình luận của khách hàng gửi tới trang |
3 |
Bình luận đi |
Số lượng bình luận từ trang (hệ thống và nhân viên) đến khách hàng |
4 |
Khách bình luận |
Số lượng khách hàng bình luận tới trang |
5 |
Thời gian phản hồi bình luận |
Thời gian trung bình trang phản hồi bình luận cấp 1 của khách hàng |
6 |
Tỷ lệ phản hồi bình luận |
Tỷ lệ bình luận cấp 1 của khách hàng được trang phản hồi |