Conversion API (CAPI) là công nghệ tiên tiến được phát triển để thay thế Event API cũ, giúp bạn đồng bộ dữ liệu sự kiện trực tiếp với Meta một cách chính xác và đáng tin cậy hơn. Thông qua Sapo, bạn có thể dễ dàng kết nối và sử dụng CAPI, từ đó tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Meta. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ CAPI và hướng dẫn từng bước để triển khai tính năng này trên hệ thống.
Lợi ích khi bạn sử dụng tính năng gửi sự kiện qua giao thức CAPI:
- Đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook.
- Không cần cài đặt phức tạp, không cần code, hệ thống Sapo tự động đồng bộ.
- Dữ liệu chính xác giúp đo lường được nguồn đơn hàng, chi phí, lợi nhuận của từng quảng cáo.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi, ghi nhận dữ liệu từ các khách hàng tiềm năng - hứa hẹn mang đến khả năng tối ưu hiệu suất quảng cáo lên đến hơn 30%
1. Gửi sự kiện mua hàng lên Meta qua giao thức CAPI là gì?
1.1. CAPI - Conversion API là gì?
- CAPI là phương thức thay thế Event API cũ, được sử dụng để gửi dữ liệu sự kiện trực tiếp từ hệ thống Sapo lên Meta, lưu trữ tại một Tệp dữ liệu (Dataset). Dựa trên những dữ liệu này, Meta có thể học hỏi và tối ưu quảng cáo để tiếp cận đúng tệp khách hàng. Từ đó, tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn.
- Khác với Event API trước đây, bạn cần setup CAPI cho trang của mình để có thể đồng bộ được dữ liệu đơn hàng.
- Xem chi tiết về CAPI theo tài liệu của Meta tại đây
1.2. Dataset - Tệp dữ liệu là gì?
1.3. Trình quản lý sự kiện (Event Manager) là gì?
- Bạn có thể có nhiều tệp dữ liệu khác nhau, để quản lý tệp dữ liệu, bạn sẽ cần sử dụng Event Manager (trình quản lý sự kiện).
- Meta Event Manager (trình quản lý sự kiện) là một công cụ giúp bạn theo dõi và quản lý các dữ liệu sự kiện. Tại đây, bạn có thể cài đặt, theo dõi, gỡ lỗi các nguồn dữ liệu bạn đã cài đặt. Bạn cũng có thể sử dụng Trình quản lý sự kiện để so sánh chéo các sự kiện từ các nguồn khác nhau, hoặc tạo tệp khách hàng.
- Xem chi tiết về Trình quản lý sự kiện tại đây
2. Hướng dẫn kết nối và sử dụng Conversion API trên Sapo
Bước 1: Truy cập màn tối ưu quảng cáo
- Tại thanh menu bên trái, nhấn vào Kênh Social > chọn Cấu hình > nhấn Tối ưu quảng cáo.
Bước 2: Bật chức năng đồng bộ sự kiện
- Tại Danh sách Dataset chọn Kết nối để thực hiện kết nối các trang theo hướng dẫn
Bước 3: Chọn sự kiện được hỗ trợ đồng bộ
Sapo x Meta đang hỗ trợ đồng bộ các sự kiện sau:
- Lead Submitted (Khách hàng tiềm năng): Khi khách hàng cung cấp thông tin số điện thoại.
- Purchase (Mua hàng): Đồng bộ khi đơn hàng mới được tạo
- OrderCancelled (Đơn hàng được hủy): Đồng bộ khi đơn hàng Đã hủy
- OrderDelivered (Đơn hàng được giao): Đồng bộ khi đơn hàng Đã giao
- OrderReturned (Đơn hàng được trả lại): Đồng bộ khi đơn hàng đã được hoàn trả
- InitiateCheckout (Tạo đơn hàng nháp): Đồng bộ khi tạo đơn hàng nháp
Bước 4: Theo dõi kết quả sau khi đồng bộ sự kiện
Sau khi dữ liệu được gửi lên Meta, bạn có thể theo dõi các sự kiện trong Trình quản lý sự kiện Meta.
Cách kiểm tra:
- Truy cập vào Trình quản lý sự kiện Meta tại địa chỉ: https://www.facebook.com/events_manager
- Nhấn vào Dataset đã liên kết với Sapo.
- Chọn Kiểm tra sự kiện để xem dữ liệu được gửi từ CAPI.
- Kiểm tra trạng thái Hoạt động của các sự kiện như Lead Submitted, Purchase.
Lưu ý:
- Mỗi trang Facebook sẽ chỉ kết nối được với 1 dataset. Có nghĩa là bạn không thể kết nối 2 trang Facebook vào 1 dataset.
- Người thực hiện kết nối phải có quyền admin trên Business Manager đó, có quyền quản lý các trang Facebook cần kết nối.
- Trong quá trình cài đặt CAPI, bạn cần chọn đúng Business Manager chứa trang Facebook cần kết nối.
- Nếu bạn có nhiều trang Facebook thì trong quá trình cài đặt bạn có thể tạo hàng loạt dataset.