Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Công cụ tự động của kênh Facebook trên Sapo là giải pháp hữu ích giúp bạn chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tính năng này tự động phản hồi tin nhắn, giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều tương tác cùng lúc, giảm thiểu thời gian xử lý và tăng hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thiết lập và sử dụng công cụ này.
Điều kiện tiên quyết
  • Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
  • Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây

Nội dung chi tiết

  1. Quản lý công cụ phản hồi tự động
    Truy cập quản lý công cụ:
    • Truy cập Danh mục trái màn hình quản trị > chọn Kênh Facebook > chọn Công cụ tự động.
    • Trong giao diện Công cụ tự động: nhấn Thêm mới > Chọn Thêm kịch bản cho tin nhắn.
  2. Thêm mới kịch bản phản hồi tin nhắn
    Bước 1: Thiết lập thông tin cơ bản
    • Lựa chọn trang:
      Chọn trang Facebook mà bạn muốn áp dụng kịch bản
    • Tên kịch bản:
      Nhập tên để dễ phân biệt, không được để trống.
    • Thời gian hoạt động:
      Vắng mặt hoặc Làm việc
      Lưu ý:
      Bạn đã thiết lập các khung thời gian hoạt động gồm: làm việc và vắng mặt cho cửa hàng tại danh mục cấu hình chung của hệ thống. Bạn có thể thay đổi thiết lập tại đây.
    Bước 2: Chọn tin nhắn áp dụng kịch bản
    Chọn Tin nhắn:
    • Tin nhắn đầu tiên của khách hàng:
      phản hồi lại tin nhắn đầu tiên của khách hàng đến trang trong khoảng thời gian cửa hàng vắng mặt hoặc làm việc.
    • Tin nhắn đầu tiên thỏa mãn điều kiện:
      chứa số điện thoại hoặc từ khóa bao gồm do bạn tự quy định
    Lưu ý:
    Với lựa chọn tin thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ phản hồi tự động những bình luận thỏa mãn điều kiện chứa SĐT hoặc chứa từ khóa phụ thuộc vào thiết lập kịch bản của bạn
    Bước 3: Thiết lập nội dung phản hồi
    • Nội dung tin nhắn phản hồi:
      Nhập nội dung phản hồi tin nhắn
      Lưu ý:
      Bạn nên thêm tiền tố như: Tên khách hàng, Từ khóa... để tạo ra các mẫu nội dung phản hồi tin nhắn khác nhau để tránh bị đánh dấu spam tài khoản Facebook.
    • Thời gian gửi tin nhắn phản hồi:
      Cài đặt thời gian gửi phản hồi.(Sau 1 phút, Sau 2 phút, Sau 3 phút, Ngay sau khi khách hàng bình luận)
      Lưu ý:
      Với lựa chọn gửi ngay sau khi khách hàng bình luận theo chính sách của Facebook khi thực hiện gửi phản hồi nhiều bình luận hoặc tin nhắn với mẫu nội dung giống nhau trong thời gian ngắn có thể dẫn đến tình trạng đánh dấu spam tài khoản Facebook của bạn.
    Bước 4: Lưu kịch bản
    Sau khi hoàn tất thiết lập, nhấn Lưu để lưu kịch bản hoặc nhấn Lưu và kích hoạt để áp dụng ngay lập tức.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.