Công cụ tự động của kênh Facebook trên Sapo là giải pháp hữu ích giúp bạn chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tính năng này tự động phản hồi tin nhắn, giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều tương tác cùng lúc, giảm thiểu thời gian xử lý và tăng hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thiết lập và sử dụng công cụ này.
Điều kiện tiên quyết
- Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
- Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây
Nội dung chi tiết
- Quản lý công cụ phản hồi tự động
Truy cập quản lý công cụ:
- Truy cập Danh mục trái màn hình quản trị > chọn Kênh Facebook > chọn Công cụ tự động.
- Trong giao diện Công cụ tự động: nhấn Thêm mới > Chọn Thêm kịch bản cho tin nhắn.
- Thêm mới kịch bản phản hồi tin nhắn
Bước 1: Thiết lập thông tin cơ bản
Bước 2: Chọn tin nhắn áp dụng kịch bản
Chọn Tin nhắn:
Lưu ý:
Với lựa chọn tin thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ phản hồi tự động những bình luận thỏa mãn điều kiện chứa SĐT hoặc chứa từ khóa phụ thuộc vào thiết lập kịch bản của bạn
Bước 3: Thiết lập nội dung phản hồi
- Nội dung tin nhắn phản hồi:
Nhập nội dung phản hồi tin nhắn
Lưu ý:
Bạn nên thêm tiền tố như: Tên khách hàng, Từ khóa... để tạo ra các mẫu nội dung phản hồi tin nhắn khác nhau để tránh bị đánh dấu spam tài khoản Facebook.
- Thời gian gửi tin nhắn phản hồi:
Cài đặt thời gian gửi phản hồi.(Sau 1 phút, Sau 2 phút, Sau 3 phút, Ngay sau khi khách hàng bình luận)
Lưu ý:
Với lựa chọn gửi ngay sau khi khách hàng bình luận theo chính sách của Facebook khi thực hiện gửi phản hồi nhiều bình luận hoặc tin nhắn với mẫu nội dung giống nhau trong thời gian ngắn có thể dẫn đến tình trạng đánh dấu spam tài khoản Facebook của bạn.
Bước 4: Lưu kịch bản
Sau khi hoàn tất thiết lập, nhấn Lưu để lưu kịch bản hoặc nhấn Lưu và kích hoạt để áp dụng ngay lập tức.