Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Kết nối tài khoản Instagram với phần mềm Sapo giúp bạn dễ dàng quản lý tin nhắn, bình luận, và các tương tác trên nền tảng mạng xã hội, tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và bán hàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ kiểm tra điều kiện tiên quyết đến xử lý các lỗi thường gặp trong quá trình kết nối.
Điều kiện tiên quyết
  • Tài khoản Sapo phải là tài khoản chủ cửa hàng
  • Tài khoản Facebook cá nhân có quyền quản trị viên, biên tập viên hoặc người kiểm duyệt của fanpage
    • Tài khoản nhân viên có thể kết nối với fanpage, nhưng chỉ trong trường hợp fanpage đó đã được tài khoản chủ cửa hàng kết nối trước đó trên Sapo.
    • Tài khoản nhân viên phải có quyền kênh social
  • Tài khoản Instagram phải là tài khoản Doanh nghiệp (Business Account).
    • Tài khoản Người sáng tạo (Creator Account) không được hỗ trợ.
    • Xem hướng dẫn chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp tại đây.
  • Tài khoản Instagram phải được liên kết với tài khoản Facebook.
    • Xem hướng dẫn liên kết tài khoản Instagram và Facebook tại đây.
  • Tài khoản Facebook phải có quyền Quản trị viên (Admin) của Fanpage.
    • Lưu ý:
      Tài khoản Biên tập viên (Editor) không đủ quyền để thực hiện kết nối.
    • (Xem thêm phân quyền nhân viên tại đây)

Nội dung chính

  1. I. Hướng dẫn kết nối Instagram với phần mềm Sapo
    Bước 1: Truy cập kết nối Instagram
    Tại danh mục quản trị bên trái, chọn Kênh Social > chọn biểu tượng Instagram > Hệ thống hiển thị cửa sổ đăng nhập Facebook..
    Bước 2: Đăng nhập tài khoản Facebook
    Nếu bạn chưa kết nối facebook trước đó:
    • Đăng nhập tài khoản Facebook có quyền quản trị fanpage cần kết nối.
    • Sẽ hiện bảng Nhấn Tiếp tục dưới tên [tên tài khoản].
    Nếu bạn đã kết nối facebook trước đó
    • Một popup của Facebook sẽ hiển thị. Nhấn Chỉnh sửa cài đặt (Edit settings)
    Lưu ý:
    Nếu trong popup không hiển thị tài khoản Instagram của bạn, hãy kiểm tra lại các điều kiện tiên quyết.
    Cấp quyền đầy đủ cho ứng dụng Sapo GO theo yêu cầu
    Bước 3: Chọn Fanpage và tài khoản Instagram để kết nối
    • Chọn Fanpage đã được liên kết với tài khoản Instagram cần kết nối, sau đó nhấn Tiếp tục.
    • Chọn tài khoản Instagram phù hợp sau đó nhấn Tiếp tục và Lưu để hoàn tất.
    Bước 4: Kích hoạt instagram đã kết nối
    • Tích chọn instagram muốn kết nối từ Danh sách trang và nhấn Kích hoạt.
    • Màn hình Trang đã kích hoạt chọn Instagram và nhấn Truy cập
    • Có thể chọn Tất cả (hoặc Bỏ chọn tất cả) để kết nối (hoặc gỡ) nhanh nhanh nhiều fanpage.
    Lưu ý:
    Nếu tài khoản Instagram không đủ điều kiện lấy dữ liệu tin nhắn theo tài liệu API của Facebook, hãy thực hiện các hướng dẫn xuất hiện trên popup để tiếp tục sử dụng tính năng.
  2. III. Cách xử lý các lỗi thường gặp khi kết nối
    1. Không nhận được tin nhắn từ Instagram
    a. Fanpage chưa bật quyền trả lời tin nhắn Instagram
    • Truy cập Fanpage Facebook, vào Quản lý trang (Manage page).
    • Trong mục Meta Business Suite, chọn Hộp thư (Inbox).
    • Chọn Instagram Direct, bật tính năng Cho phép truy cập vào tin nhắn trên Instagram, sau đó nhấn Xác nhận.
    b. Ứng dụng Sapo GO không có đủ quyền quản trị
    • Truy cập danh sách ứng dụng Facebook tại đây.
    • Tìm ứng dụng Sapo GO, nhấn Xem và chỉnh sửa (View and Edit).
    • Bật tất cả các quyền và chọn các trang cần kết nối, sau đó nhấn Lưu (Save).
    2. Instagram chưa được liên kết với Fanpage Facebook
    • Truy cập Fanpage Facebook, chọn Cài đặt (Settings).
    • Tìm mục Instagram và kiểm tra trạng thái liên kết.
    • Nếu chưa liên kết, nhấn Kết nối tài khoản (Connect account) và thực hiện theo hướng dẫn.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.