Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Quản lý chung kênh Facebook

Tính năng Quản lý chung kênh Facebook trên Sapo cung cấp các công cụ hỗ trợ quản lý hiệu quả các trang Facebook đã kết nối. Từ thiết lập thông báo, quản lý nhãn hội thoại, đồng bộ dữ liệu với Sapo POS, đến kiểm tra tình trạng hoạt động của fanpage, tính năng này giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng trên Facebook.

Điều kiện tiên quyết:

1. Thao tác vào Quản lý chung

  • Danh mục bên trái: Vào Kênh Social > chọn Cấu hình > nhấn Quản lý chung. Giao diện Quản lý chung sẽ hiển thị các công cụ cấu hình để bạn dễ dàng thiết lập và quản lý.

2. Cấu hình chung

Cấu hình này hỗ trợ thiết lập các cài đặt cơ bản:

2.1. Bật/Tắt âm thanh thông báo tin nhắn/bình luận mới:

  • Giúp bạn nhận biết nhanh khi có tương tác mới từ khách hàng.

2.2. Thiết lập gửi tin nhắn ngoài khung giờ 24h hoặc 7 ngày:

  • Gắn thẻ tag phù hợp để gửi tin nhắn đến khách hàng ngoài khung giờ tiêu chuẩn.
Lưu ý:
  • Gửi nhiều tin nhắn ngoài khung 24h có thể khiến tài khoản bị đánh dấu spam.

2.3. Thiết lập thời gian hoạt động của cửa hàng:

  • Kích hoạt khung giờ online/vắng mặt để thiết lập thời gian hoạt động của cửa hàng để hệ thống tự động phản hồi tin nhắn và bình luận trong các khung giờ cụ thể. Nếu bạn vắng mặt ngoài giờ làm việc, hệ thống sẽ gửi tin nhắn tự động thông báo cho khách hàng..
  • Tùy chỉnh bật/tắt nếu bạn không muốn sử dụng tính năng thời gian này
  • Có thể thêm khung giờ bằng cách tích chọn thứ và chỉnh sửa thời gian phản hồi phù hợp với cửa hàng rồi bấm Lưu

3. Nhãn hội thoại

Giúp bạn phân loại và quản lý hội thoại dễ dàng hơn.

3.1. Thêm mới nhãn
  • Chọn Tạo nhãn > Nhập tên nhãn > Chọn màu sắc phù hợp > Lưu.
3.2. Chỉnh sửa nhãn
  • Kéo thả để thay đổi thứ tự ưu tiên của nhãn.
  • Nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa hoặc Xóa để cập nhật nhãn.
Lưu ý:
  • Bạn chỉ có thể Xóa những nhãn hội thoại do chính bạn tạo thêm.
  • Các nhãn hội thoại mặc định của hệ thống không thể xóa
3.3 Xuất file nhãn hội thoại
  • Chọn “Xuất file” để có thể lưu dữ danh sách nhãn hội thoại

4. Thông báo vận chuyển

Gửi tin nhắn thông báo tình trạng vận chuyển đơn hàng đến khách hàng.

4.1. Thiết lập mẫu tin nhắn

Sử dụng mẫu gợi ý hoặc chỉnh sửa nội dung tin nhắn theo nhu cầu.

Nhấn vào biểu tượng kích hoạt để Bật/Tắt mẫu tin nhắn.

Lưu ý:
  • Hội thoại trong khung 24h: Gửi tin nhắn không giới hạn nội dung
  • Hội thoại ngoài khung 24h hoặc 7 ngày: Chỉ có thể gửi tin nhắn kèm thẻ tag được Facebook cho phép, chẳng hạn như: cập nhật đơn hàng, hỗ trợ khách hàng, hoặc thông báo sự kiện. Nếu không gắn thẻ tag, tin nhắn có thể bị chặn.
  • Lý do: Theo quy định của bảo vệ người mua hàng của facebook. Tránh tình trạng chủ cửa hàng liên tục nhắn tin cho khách hàng quảng cáo
4.2. Lưu thiết lập
  • Nhấn Lưu lại sau khi hoàn tất cấu hình.

5. Đồng bộ Sapo POS

Đồng bộ dữ liệu từ kênh Facebook lên hệ thống Sapo POS để quản lý toàn diện.

5.1. Cấu hình kho và giá
  • Đồng bộ thông tin về kho và giá sản phẩm từ Sapo POS lên kênh Facebook.
5.2. Gửi link sản phẩm cho khách hàng

Tùy chọn gửi thông tin sản phẩm:

  • Gửi mẫu thông tin sản phẩm kèm ảnh đại diện.
  • Gửi link sản phẩm từ kênh Facebook hoặc từ Sapo Web.
  • Ưu tiên gửi link từ Sapo Web: Khách hàng có thể xem chi tiết sản phẩm qua trang web của bạn.
5.3. Điều kiện địa chỉ giao hàng khi tạo đơn
  • Không bắt buộc nhập địa chỉ giao hàng: Tạo đơn mà không cần địa chỉ.
  • Bắt buộc nhập địa chỉ giao hàng: Yêu cầu nhập đầy đủ thông tin như tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã.
5.4. Đồng bộ giá Facebook Shopping
  • Đồng bộ giá bán và giá khuyến mãi từ Sapo POS lên Facebook Shopping.

Nhấn Lưu lại để hoàn tất cấu hình.

6. Thiết lập thanh toán

  • Chọn hình thức thanh toán mặc định: Nhấp vào biểu tượng ngôi sao vàng để đặt làm mặc định.
  • Chỉnh sửa hướng dẫn chuyển khoản: Tùy chỉnh nội dung hướng dẫn chuyển khoản khi khách hàng chọn phương thức này.

7. Thiết lập phí vận chuyển

7.1. Phí vận chuyển đồng bộ từ Sapo
  • Sử dụng mức phí vận chuyển đã thiết lập trước đó trong Sapo POS.
7.2. Phí vận chuyển trên kênh Facebook
  • Áp dụng phí vận chuyển riêng cho các đơn hàng được tạo trên kênh Facebook.

8. Thiết lập trang đặt hàng

  • Tùy chỉnh thông tin bắt buộc: Cho phép tùy chỉnh các thông tin mà khách hàng cần điền khi đặt hàng.
  • Bật/Tắt các trang không cần thiết: Có thể tắt trang thanh toán hoặc trang chọn vận chuyển nếu không sử dụng.

9. Tình trạng hoạt động

  • Kiểm tra trạng thái hoạt động: Theo dõi tình trạng kết nối của các fanpage đã liên kết.
  • Danh sách facebook cá nhân của nhân viên đã kết nối với facebook
  • Xử lý sự cố:
    • Nếu comment/inbox không đồng bộ về hệ thống, nhấn Đăng ký lại để kết nối lại fanpage với kênh Facebook.