Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Cấu hình quản lý chi nhánh: Thêm mới, xem và cập nhật thông tin về chi nhánh

Nếu cửa hàng của bạn có nhiều chi nhánh/kho hàng, bạn cần thiết lập thêm chi nhánh/kho hàng để quản lý chính xác tồn kho sản phẩm theo từng chi nhánh. Các gói sản phẩm của Sapo sẽ mặc định có 1 chi nhánh/kho. Nếu cần tạo thêm, bạn vui lòng liên hệ nhân viên hỗ trợ hoặc các cổng hỗ trợ CSKH Sapo để đăng ký mua thêm chi nhánh.

Điều kiện tiên quyết

1. Xem danh sách chi nhánh

Tại màn hình Quản lý chi nhánh, bạn có thể theo dõi các trường thông tin về chi nhánh đã tạo, bao gồm:

Trường thông tin Mô tả
Tên chi nhánh Tên gọi để phân biệt và quản lý chi nhánh.
Mã chi nhánh Mã định danh duy nhất cho chi nhánh trong hệ thống.
Địa chỉ chi nhánh Địa chỉ chi tiết của chi nhánh.
Khu vực Khu vực hành chính nơi chi nhánh hoạt động. 
Ngày hết hạn chi nhánh Ngày chi nhánh hết hạn hoạt động (nếu có thời hạn).
Trạng thái hoạt động Trạng thái hiện tại của chi nhánh: Đang hoạt động, Ngừng hoạt động.
Chi nhánh mặc định Xác định chi nhánh được ưu tiên sử dụng trong một số thao tác mặc định.

2. Cập nhật thông tin chi nhánh

Sau khi mua thêm chi nhánh thành công, hệ thống sẽ tự động tạo chi nhánh mới trong danh sách quản lý. Để cập nhật thông tin chi nhánh, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn chi nhánh
  • Ở giao diện Quản lý chi nhánh, nhấn vào dòng chi nhánh cần cập nhật.
Bước 2: Chỉnh sửa thông tin chi nhánh

Tại màn hình popup Cập nhật thông tin chi nhánh, bạn có thể chỉnh sửa các thông tin sau:

  • Tên chi nhánh (*): Nhập tên riêng cho chi nhánh để dễ dàng nhận biết (ví dụ: Sapo Cầu Giấy).
  • Mã chi nhánh: Bạn có thể tự đặt mã riêng hoặc để trống để hệ thống tự sinh.
    Lưu ý:
    • Sau khi chỉnh sửa mã chi nhánh sẽ không thể sửa về mã có tiền tố CN.
  • Số điện thoại (*): Số điện thoại liên hệ của chi nhánh.
  • Mã bưu điện: Nhập mã bưu điện của chi nhánh.
  • Thông tin địa chỉ: Phần mềm hỗ trợ hai định dạng địa chỉ: 3 cấp (Tỉnh/Thành phố - Quận/Huyện - Phường/Xã) và 2 cấp (Tỉnh/Thành phố - Phường/Xã).
    • Để nhập địa chỉ 3 cấp (mặc định):
      • Giữ nguyên công tắc "Địa chỉ mới" ở trạng thái tắt.
      • Điền đầy đủ các trường: Tỉnh/Thành phố (*), Quận huyện (*), Phường xã (*), và Địa chỉ cụ thể (*).
    • Để nhập địa chỉ 2 cấp mới:
      • Tại mục địa chỉ, bạn bật công tắc "Địa chỉ mới" lên.
      • Các trường nhập liệu sẽ thay đổi, bạn điền thông tin vào: Tỉnh/Thành phố (*) và Phường xã (*), và Địa chỉ cụ thể (*).
Lưu ý:
  • Tại một thời điểm, một chi nhánh chỉ có thể được lưu dưới một định dạng địa chỉ (hoặc 2 cấp, hoặc 3 cấp).
  • Trong trường hợp bạn cần sử dụng các đối tác vận chuyển có yêu cầu định dạng địa chỉ khác nhau (ví dụ: Grab bắt buộc 2 cấp, VNPost yêu cầu 3 cấp), giải pháp là tạo 2 chi nhánh có cùng địa chỉ thực tế nhưng cấu hình khác nhau:
    • Chi nhánh A (dùng cho VNPost, Viettel Post...): Cấu hình địa chỉ 3 cấp.
    • Chi nhánh B (dùng cho Grab Express...): Cấu hình địa chỉ 2 cấp. Khi tạo đơn hàng, bạn chỉ cần chọn đúng chi nhánh gửi hàng tương ứng với đơn vị vận chuyển.
  • Chi nhánh mặc định: Tích chọn để đặt chi nhánh này làm chi nhánh mặc định cho các giao dịch trên toàn hệ thống. Chi nhánh được mặc định lựa chọn ở các nghiệp vụ nếu không chọn chi nhánh khác.
Bước 3: Lưu thay đổi
  • Nhấn nút Lưu để hoàn tất cập nhật hoặc chọn Thoát nếu chưa muốn cập nhật.

3. Quản lý với các chi nhánh Ngừng hoạt động

  • Chi nhánh đã tạo không thể xóa. Khi hết thời gian sử dụng, chi nhánh sẽ tự động ngừng hoạt động và không thể chọn trong các thao tác trên phần mềm.
  • Khi chi nhánh ngừng hoạt động, bạn không thể: Quản lý kho, Tạo đơn hàng, Tạo giao dịch… trên chi nhánh này.

Tuy nhiên, hệ thống vẫn hỗ trợ: Lọc giao dịch theo chi nhánh ngừng hoạt động ở các chứng từ, giao dịch.

  • Các tính năng báo cáo, tồn kho và quản lý kho sẽ không hỗ trợ lọc hoặc hiển thị chi nhánh đã ngừng hoạt động.