Khi đơn hàng ở trạng thái Đặt hàng hoặc Đang giao dịch, bạn có thể chỉnh sửa thông tin khách hàng, sản phẩm, giá, chiết khấu hoặc hủy đơn nếu cần thiết. Điều này giúp:
- Điều chỉnh sai sót trong đơn hàng nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến vận hành.
- Cập nhật kịp thời thông tin khách hàng và sản phẩm để đảm bảo giao hàng chính xác.
- Quản lý đơn hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian thao tác.
Điều kiện tiên quyết
- Tài khoản của bạn được phân quyền mục Xem tất cả đơn hàng hoặc Xem đơn hàng được phụ trách, Sửa đơn hàng
- Xem thêm phân quyền nhân viên tại đây
Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị phần mềm, ở thanh menu bên trái chọn mục Đơn hàng > Danh sách đơn hàng
Bước 2: Ở màn hình danh sách đơn hàng, bạn nhấp chuột chọn đơn hàng cần sửa/hủy
Bước 3: Trong giao diện chi tiết đơn hàng, Bạn nhấp chọn ô Sửa đơn hàng
Bước 4: Chỉnh sửa thông tin đơn hàng
Tùy vào mỗi bước của đơn hàng mà bạn có thể chỉnh sửa hoặc không thể chỉnh sửa các nội dung sau:
Bước |
Nội dung chỉnh sửa |
Lưu ý |
Đặt hàng
|
Tất cả thông tin của đơn hàng
|
Nếu bạn thao tác thanh toán đơn hàng thì cần thêm quyền Thanh toán đơn hàng và Duyệt đơn hàng
|
Duyệt
|
Tất cả thông tin của đơn hàng ngoại trừ Chi nhánh và Mã đơn hàng
|
|
Đóng gói
|
Chỉnh sửa các nội dung:
- Ngày hẹn giao
- Ngày bán
- Đường dẫn
- Tham chiếu
- Tags
- Ghi chú đơn hàng
|
Nếu cần chỉnh sửa các thông tin về Sản phẩm hoặc khách hàng bạn cần thao tác Hủy đóng gói để đơn hàng quay về bước Duyệt và tiến hành chỉnh sửa
|
Xuất kho
|
Chỉnh sửa các nội dung:
- Ngày hẹn giao
- Ngày bán
- Đường dẫn
- Tham chiếu
|
Nếu cần chỉnh sửa các thông tin về Sản phẩm hoặc khách hàng bạn cần thao tác Hủy giao để đơn hàng trở về bước Đóng gói.
|
Hoàn thành
|
Chỉnh sửa các nội dung:
- Ngày hẹn giao
- Ngày bán
- Đường dẫn
- Tham chiếu
|
|
Bước 5: Nhấn "Lưu" - Đơn hàng sẽ được cập nhật ngay lập tức với những thay đổi mới. Nhấn "Hủy" - Tất cả các thay đổi vừa thực hiện sẽ bị xóa, đơn hàng trở lại trạng thái trước khi chỉnh sửa
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng điện thoại Sapo, phía dưới ở tab Đơn hàng > Danh sách đơn hàng
Bước 2: Ở màn hình danh sách đơn hàng, bạn nhấp chọn đơn hàng cần sửa
Bước 3: Trong giao diện chi tiết đơn hàng, nhấn vào nút ba chấm ở góc dưới bên phải > chọn Sửa đơn hàng
Bước 4: Chỉnh sửa thông tin đơn hàng
- Thay đổi thông tin đơn hàng: khách hàng, nhân viên phụ trách, chi nhánh bán hàng, chính sách giá
- Thay đổi sản phẩm: thêm hoặc xóa sản phẩm, tăng (giảm) số lượng, đơn giá, chiết khấu…
- Thay đổi dịch vụ khác: thêm dịch vụ, sửa tên dịch vụ…
- Thêm tags, ghi chú: Thêm ghi chú sản phẩm và tags, ghi chú đơn hàng.
Bước 5: Nhấn "Lưu" - đơn hàng sẽ được cập nhật ngay lập tức với những thay đổi mới. Hoặc nhấn dấu X ở góc trên bên trái > chọn Dừng sửa đơn - tất cả các thay đổi vừa thực hiện sẽ bị xóa, đơn hàng trở lại trạng thái trước khi chỉnh sửa
Xử lý đơn hàng đã đóng gói hoặc xuất kho trước khi chỉnh sửa
Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc dưới > chọn Hủy đóng gói > Chỉnh sửa đơn hàng > Đóng gói lại nếu cần.
Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc dưới > chọn Hủy giao hàng > Chỉnh sửa thông tin đơn hàng > Đóng gói và giao lại.