Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cấu hình tạo đơn đổi trả trên phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Trong quá trình kinh doanh, việc xử lý đổi trả hàng là một phần không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện quy trình này một cách hiệu quả, bạn cần nắm rõ các bước tạo đơn đổi hàng và thiết lập các cấu hình phù hợp với chính sách của cửa hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo đơn đổi hàng và lưu ý quan trọng để đảm bảo quy trình được thực hiện chính xác và thuận lợi.

Điều kiện tiên quyết:

1. Phân quyền tài khoản

Để đảm bảo nhân viên có thể thực hiện đổi trả hàng, khi đổi trả khác kho, nhân viên cần được cấp quyền:

  • Tạo đơn hàng, đơn trả hàng tại chi nhánh đổi.
  • Xem đơn hàng tại chi nhánh nơi khách hàng đã mua trước đó.

2. Cấu hình chính sách đổi trả không hoàn tiền

Nếu cửa hàng áp dụng chính sách không hoàn tiền khi đổi trả sản phẩm có giá trị nhỏ hơn, bạn cần kích hoạt tính năng này trên phần mềm:

  1. Vào mục: Cấu hình > Cấu hình bán hàng.
  2. Tìm mục: Đổi trả hàng ( nằm ở mục cuối cùng )
  3. Tích chọn: “Không hoàn tiền cho khách khi đổi trả hàng có giá trị nhỏ hơn”.
  4. Chọn: Lưu để hoàn tất.