Thiếu đơn hàng, sai trạng thái đơn hàng (Đặc biệt sau ngày Sale lớn) |
Do lượng đơn hàng trên Sàn quá lớn, Sàn có thể không trả đủ hoặc kịp thời thông tin về Sapo. |
Chủ động nhấn nút "Cập nhật đơn hàng" trên Sapo (tại mục quản lý kênh Sàn TMĐT) vào cuối ngày Sale hoặc sáng ngày hôm sau để đảm bảo đồng bộ đủ và đúng trạng thái. |
Lỗi "Người thực hiện thao tác được khai báo không hợp lệ" khi đồng bộ |
Nhân viên được gán phụ trách đơn hàng trong cấu hình gian hàng trên Sapo Omni (Kênh bán hàng > [Tên Kênh] > Cấu hình > Nhân viên phụ trách đơn) không còn tồn tại (đã bị xóa) hoặc chưa được thiết lập. |
Truy cập cấu hình gian hàng trên Sapo Omni, chọn một nhân viên hợp lệ (đang hoạt động) vào mục "Nhân viên phụ trách đơn". Lưu ý: Các thao tác tự động trên đơn hàng sẽ được thực hiện dưới tên nhân viên này. |
Lỗi liên quan đến quyền duyệt đơn (Ví dụ: "Tài khoản cần thêm quyền...") |
Nhân viên được gán phụ trách đơn hàng (trong cấu hình gian hàng) thiếu quyền "Duyệt đơn hàng" trong hệ thống Sapo. |
Truy cập Cấu hình > Nhân viên và phân quyền trên Sapo. Tìm đến nhân viên đang được gán phụ trách, kiểm tra và cấp thêm quyền "Duyệt đơn hàng" cho nhân viên đó. |
Sản phẩm trong đơn Sapo khác sản phẩm trong đơn trên Sàn |
Do bạn đã thay đổi liên kết sản phẩm (mapping) trên Sapo sau khi đơn hàng đã được đồng bộ về. Đơn hàng trên Sapo giữ nguyên liên kết tại thời điểm đồng bộ ban đầu. |
Nếu đơn hàng Sapo còn ở trạng thái có thể sửa đổi: Sửa đơn hàng thủ công trên Sapo, xóa sản phẩm cũ và thêm lại đúng sản phẩm bạn muốn liên kết.
Nếu đơn hàng Sapo không thể sửa: Tạo đơn đổi/trả hàng thủ công trên Sapo để xử lý kho và công nợ cho đúng sản phẩm thực tế.
|
Lỗi fulfillment_line _items.quantity: Số lượng không được vượt quá 0.00 |
Thường do xung đột giữa việc đóng gói tự động (webhook từ Sàn) và đóng gói thủ công/đồng bộ lại từ Sapo, hoặc do đã đóng gói bên Sapo trước khi đồng bộ trạng thái từ Sàn. |
Thử nhấn "Đồng bộ lại đơn" trên Sapo.
Nếu không được, Hủy thao tác đóng gói trên đơn hàng Sapo (nếu có) rồi thực hiện "Đồng bộ lại đơn".
|
Lỗi "Mã đơn hàng đã tồn tại" khi đồng bộ về Sapo Core |
- Đơn hàng đó đã được tạo thủ công trên Sapo Core trước đó và bạn đã điền mã đơn trùng với mã đơn trên Sàn.
- VÀ bạn đang bật cấu hình "Sử dụng mã đơn sàn làm mã đơn Sapo" trong cài đặt kênh.
|
Sapo không cho phép 2 đơn hàng có cùng mã. Bạn cần:
- Tìm đơn hàng đã tạo thủ công trên Sapo Core và xử lý (ví dụ: hủy nếu trùng).
- Hoặc, vào cấu hình kênh Sàn trên Sapo, tắt tùy chọn "Sử dụng mã đơn sàn làm mã đơn Sapo" (hệ thống Sapo sẽ tự sinh mã khác).
|
Liên kết đơn hàng thất bại: Sản phẩm đã liên kết nhưng báo lỗi chưa liên kết |
Do sản phẩm trên Sàn chưa được đồng bộ về mục "Sản phẩm kênh bán hàng" trên Sapo trước khi bạn thực hiện liên kết từ màn hình đơn hàng. |
Nhấn "Đồng bộ lại đơn" cho các đơn hàng bị lỗi này. Hệ thống sẽ thử liên kết lại dựa trên thông tin sản phẩm mới nhất. |
Thông báo "Đã dừng đồng bộ do đơn hàng đã được xử lý trên Sapo" nhưng không rõ thao tác |
Thường xảy ra khi trạng thái đơn hàng trên Sàn thay đổi (ví dụ: có yêu cầu Trả hàng) sau khi đơn hàng đã được đồng bộ trạng thái Hoàn thành về Sapo. Khi đồng bộ lại, hệ thống phát hiện sự không khớp nhưng không thể tự động hủy đơn Sapo đã hoàn thành. |
Hiện tại, cần tạo đơn hoàn trả thủ công trên Sapo để ghi nhận đúng nghiệp vụ. Sapo đang cải thiện để xử lý tốt hơn trường hợp này. |
Lỗi "Khách hàng không tồn tại" |
- Khách hàng tương ứng với SĐT/thông tin trên đơn Sàn đã bị xóa trên Sapo.
- Hoặc khách hàng đó đang ở trạng thái "Ngừng giao dịch" trên Sapo.
|
Lấy SĐT khách hàng trên đơn Sàn (chuyển dạng 84xxxx thành 0xxxx).
Tìm kiếm SĐT đó trong mục "Khách hàng" > "Danh sách khách hàng" trên Sapo.
Nếu tìm thấy và trạng thái là "Ngừng giao dịch", chuyển thành "Đang giao dịch".
Nếu không tìm thấy (đã bị xóa), bạn có thể cần tạo lại khách hàng hoặc liên hệ hỗ trợ nếu cần xử lý đơn cũ.
Sau đó, thực hiện "Đồng bộ lại đơn".
|
Lỗi "Có lỗi xảy ra khi lấy thông tin sản phẩm, vui lòng thử lại sau" |
Thường do sản phẩm liên kết trên Sapo đã bị thay đổi SKU hoặc đã bị xóa. |
Kiểm tra sản phẩm tương ứng trên Sapo:
- Nếu bị xóa: Khôi phục sản phẩm (nếu có thể) hoặc liên kết đơn hàng với sản phẩm khác.
- Nếu bị đổi SKU: Cập nhật lại liên kết sản phẩm trên Sapo cho đúng với SKU mới.
- Sau đó, nhấn "Đồng bộ lại đơn".
|
Sản phẩm trong đơn đã liên kết nhưng vẫn báo lỗi chưa được liên kết |
Do sản phẩm trên sàn chưa được lấy về mục quản lý sản phẩm của kênh trên Sapo trước khi bạn thực hiện liên kết từ màn đơn hàng. |
Nhấn "Đồng bộ lại đơn" cho các đơn hàng bị lỗi. |
Kênh đã đồng bộ kho = 0 mà vẫn phát sinh đơn hoặc Kho bị lệch |
- Do bạn chỉnh sửa tồn kho trực tiếp trên Seller Center của Sàn mà không thông qua Sapo.
- Do sử dụng phần mềm quản lý kho khác song song với Sapo và gây xung đột.
|
Bước 1: Kiểm tra "Lịch sử đồng bộ kho" trên Sapo (tại mục quản lý kênh Sàn TMĐT) để xem Sapo đã đồng bộ tồn kho đúng chưa.
Bước 2: Nếu Sapo đã đồng bộ đúng (ví dụ: đã đẩy tồn = 0 lên Sàn), hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ của Sàn TMĐT đó để kiểm tra log thay đổi tồn kho trên Seller Center xem nguồn thay đổi đến từ đâu.
Ngừng việc chỉnh sửa tồn kho trực tiếp trên Seller Center hoặc sử dụng phần mềm thứ ba nếu muốn Sapo đồng bộ kho chính xác.
|