Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tổng quan các tính năng quản lý đơn hàng

Quản lý và vận hành Đơn hàng là một phần cốt lõi trong vận hành cửa hàng. Nhà bán hàng cần thực hiện nhiều công việc từ kiểm tra và xử lý các đơn hàng mới, cập nhật thông tin chi tiết của đơn hàng, điều chỉnh giá cả hoặc số lượng sản phẩm khi cần thiết đến xác nhận trạng thái giao hàng, và theo dõi tiến độ vận chuyển. Ngoài ra, bạn còn cần kiểm soát các vấn đề phát sinh như đơn hàng bị hủy, đổi trả hoặc khiếu nại từ khách hàng.

Với các tính năng liên quan đến Đơn hàng trên Sapo, bạn có thể dễ dàng tạo và xử lý đơn từ các kênh bán hàng online đến tại cửa hàng. Tất cả đơn hàng đều được quản lý tập trung, cho phép bạn theo dõi trạng thái đơn, cập nhật thông tin, xử lý nhanh chóng, cũng như kiểm soát chặt chẽ các thông tin liên quan đến đơn hàng như tồn kho sản phẩm, doanh thu và chi phí.

Lưu ý:
  • Các tính năng trong mục Đơn hàng có phạm vi quản lý khác nhau tùy theo từng kênh bán hàng.
  • Chẳng hạn, bạn không thể tạo đơn trực tiếp trên Sapo đối với các đơn hàng từ kênh sàn thương mại điện tử, vì những đơn hàng này liên quan đến việc khách hàng chủ động đặt hàng qua nền tảng của bên thứ ba.

Trong mục này bạn có thể theo dõi các bài viết:

  1. Tạo và duyệt đơn hàng
  2. Tạo và duyệt đơn hàng online trên mobile
  3. Xác nhận thanh toán đơn hàng sau khi đã tạo đơn
  4. Xem chi tiết đơn hàng và chỉnh sửa đơn hàng
  5. Xem danh sách đơn và thao tác nhanh hàng loạt đơn hàng
  6. Xuất file đơn hàng
  7. Sao chép đơn hàng
  8. Áp dụng khuyến mại khi bán hàng
  9. In đơn hàng ở danh sách đơn hàng
  10. Thanh toán 1 phần và toàn phần kênh bán tại quầy
  11. Thanh toán một phần và thanh toán toàn bộ khi tạo đơn hàng online
  12. Thanh toán nhiều phương thức khi tạo đơn online