Phần mềm Sapo cung cấp nhiều cách để theo dõi công nợ khách hàng (tiền khách hàng nợ cửa hàng), giúp bạn kiểm soát tốt hơn các khoản phải thu từ khách hàng. Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu cách theo dõi chi tiết công nợ của từng khách hàng trên ứng dụng điện thoại của Sapo.
Cách 1: Xem công nợ tại chi tiết khách hàng
1. Các bước thực hiện
- Sau khi đăng nhập, nhấp vào nút Thêm (góc dưới, bên phải màn hình).
- Chọn mục Khách hàng để truy cập.
- Tìm kiếm và chọn khách hàng cần theo dõi công nợ.
- Tại giao diện chi tiết khách hàng, click vào mục Công nợ (nằm cạnh mục Thông tin).
2. Thông tin công nợ hiển thị
Thông tin |
Mô tả |
Mã chứng từ |
Các chứng từ liên quan như mã đơn hàng, mã phiếu thu, mã phiếu chi. |
Người tạo |
Tên nhân viên thao tác. |
Ngày ghi nhận |
Ngày ghi nhận thao tác ảnh hưởng đến công nợ. |
Giá trị thay đổi |
Số tiền thay đổi tương ứng với từng thao tác (Mũi tên hướng lên màu xanh là giá trị tăng, mũi tên hướng xuống màu đỏ là giá trị giảm). |
Công nợ |
Số dư nợ sau mỗi thao tác. |
Loại giao dịch ảnh hưởng công nợ |
Giao hàng thành công, trả hàng, tạo phiếu thu, tạo phiếu chi. |
Cách 2: Xem báo cáo công nợ khách hàng
1. Các bước thực hiện
- Sau khi đăng nhập, nhấp vào nút Thêm (trên thanh menu ngang dưới chân màn hình, góc bên phải).
- Chọn Báo cáo > Tài chính > Công nợ khách hàng.
- Nhấp chuột vào thanh tìm kiếm trên đầu trang, tìm tên hoặc số điện thoại của khách hàng bạn cần kiểm tra công nợ.
Tại đây, bạn có thể xem toàn bộ công nợ phải thu của khách hàng và các thông tin chi tiết liên quan.