-
Tài liệu hướng dẫn
- Sapo OmniQuản lý bán hàng hợp kênh
- Sapo OmniAIQuản lý bán hàng hợp kênh - có AI
- Sapo FnBQuản lý nhà hàng và dịch vụ
- Thiết bị bán hàng
- Sản phẩm và dịch vụ khác
- Cập nhật mới
- Trạm thuế & hóa đơn
Tính năng Báo cáo sản phẩm theo phiên đặt hàng thành công trên website Sapo giúp bạn theo dõi số lượng phiên truy cập dẫn đến đơn hàng, số lần xem sản phẩm, số lượt thêm vào giỏ hàng và tỷ lệ chuyển đổi của từng sản phẩm. Báo cáo này giúp bạn đánh giá sản phẩm nào có tỷ lệ chuyển đổi cao/thấp, xác định những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, từ đó tối ưu chiến lược giá, chương trình khuyến mãi và quảng bá sản phẩm để tăng doanh số hiệu quả
Báo cáo này hỗ trợ hai dạng biểu đồ hiển thị. Mặc định, hệ thống hiển thị biểu đồ cột. Để chuyển sang biểu đồ đường, bạn chỉ cần bật nút "Xem biểu đồ đường".
Dữ liệu báo cáo được hiển thị dưới dạng bảng, giúp theo dõi thông tin rõ ràng hơn.
Tính năng Nhân bản báo cáo giúp bạn tạo một bản sao của báo cáo hiện tại để lưu lại các cài đặt và bộ lọc mà không cần thiết lập lại từ đầu.
Chỉnh sửa tên báo cáo:
Xóa báo cáo:
Lưu ý: Xem lại báo cáo đã nhân bản tại màn hình danh sách báo cáo, khối Báo cáo sản phẩm theo phiên
Bạn có thể xuất dữ liệu báo cáo ra file Excel để lưu trữ hoặc phân tích.
Tiêu chí thống kê nằm ở bên phải của bảng số liệu báo cáo.
Bạn có thể nhấn vào Thống kê để chọn hiển thị hoặc ẩn các cột tiêu chí theo mong muốn, giúp theo dõi dữ liệu phù hợp với nhu cầu kinh doanh.
Các tiêu chí thống kê trong báo cáo:
STT | Chỉ số thống kê | Định nghĩa và các tính |
---|---|---|
I | Chuyển đổi | Thông tin này có thể giúp bạn biết được cửa hàng đang chuyển đổi phiên thành doanh số như thế nào. |
1 | Tìm kiếm sản phẩm | Số phiên khách hàng thực hiện tìm kiếm sản phẩm trên website. |
2 | Xem sản phẩm | Số phiên khách hàng xem chi tiết một sản phẩm trên Website của bạn |
3 | Thêm vào giỏ hàng | Số phiên mà khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng. |
4 | Đặt hàng thành công | Số phiên khách hàng đã đặt mua sản phẩm. |
5 | Xóa khỏi giỏ hàng | Số phiên khách hàng xóa sản phẩm ra khỏi giỏ hàng. |
II | Thống kê khác | Các số liệu tổng hợp khác về phiên truy cập trên website của bạn |
1 | Phiên truy cập | Số phiên khách hàng đã thực hiện từ khi ghé thăm website tới khi rời đi. Phiên được tính từ khi khách hàng truy cập vào website và kết thúc sau 30 phút kể từ khi không có thao tác nào được thực hiện |
2 | Người truy cập | Tổng số người truy cập vào Website của bạn. Người truy cập được tính khi họ truy cập vào website của bạn |
3 | Tỉ lệ chuyển đổi thành đơn | Tỉ lệ số phiên khách hàng đặt mua sản phẩm trên tổng số phiên truy cập Cách tính = (Số phiên truy cập đặt mua sản phẩm / Tổng số phiên )*100 |
Trong báo cáo khách hàng trên website Sapo, các thuộc tính giúp bạn phân tích hành vi truy cập và tương tác của khách hàng trên website. Những thuộc tính này bao gồm nguồn truy cập, địa điểm, thiết bị sử dụng, thời gian truy cập, trang truy cập, chiến dịch quảng cáo và loại người truy cập, giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng để tối ưu chiến lược tiếp thị và bán hàng.
Các thuộc tính trong báo cáo:
Thuộc tính | Ý nghĩa | Chi tiết |
---|---|---|
Sản phẩm | Hiển thị thông tin về các sản phẩm được khách hàng quan tâm và có hành động trong phiên truy cập. |
|
Nguồn truy cập | Báo cáo hiển thị lượng người dùng đến từ các nguồn truy cập khác nhau. |
|
Địa điểm | Vị trí của khách hàng khi truy cập website. |
|
Thiết bị | Thông tin về thiết bị khách hàng sử dụng để truy cập website. |
|
Thời gian | Hiển thị thời gian khách hàng truy cập website. |
|
Trang | Thông tin về trang đầu tiên và trang hiện tại khách hàng truy cập. |
|
Chiến dịch quảng cáo | Ghi nhận thông tin từ các mã UTM để theo dõi hiệu quả quảng cáo. |
|
Người truy cập | Phân loại người truy cập theo loại người dùng hoặc tài khoản. |
|
Bộ lọc cho phép bạn lọc dữ liệu báo cáo theo các giá trị cụ thể, dựa trên các nhóm thuộc tính có sẵn.