Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Quản lý các đơn vị kế toán đã kết nối trên Sapo Omni

Sau khi kết nối Sapo Accounting với đơn vị kế toán, bạn có thể cần kiểm tra lại thông tin, trạng thái hoặc ngắt kết nối khi không còn nhu cầu. Bài viết này hướng dẫn bạn cách xem và quản lý các đơn vị kế toán đã kết nối trên phần mềm Sapo Omni.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập màn hình quản lý kết nối

Để xem danh sách các đơn vị kế toán đã liên kết, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Từ trang quản trị Sapo Omni, trên thanh menu bên trái bạn kéo xuống mục Ứng dụng.
  2. Trong danh sách ứng dụng đã cài, bạn tìm và nhấp vào Sapo Accounting.
  3. Hệ thống sẽ tự động chuyển bạn đến màn hình Kết nối. Tại đây, mục Quản lý đơn vị sẽ hiển thị toàn bộ danh sách các đơn vị kế toán đang được kết nối với Sapo.

Bước 2: Xem thông tin đơn vị kế toán

Tại bảng Quản lý đơn vị, bạn có thể theo dõi các thông tin chi tiết của mỗi kết nối:

Cột thông tin Mô tả
Tenant ID Mã định danh duy nhất của đơn vị kế toán trên hệ thống Sapo Accounting.
Tên đơn vị kế toán Tên giao dịch chính thức của đơn vị kế toán đã được liên kết.
Thời gian kết nối Mốc thời gian chính xác (ngày/tháng/năm và giờ) mà kết nối được thiết lập thành công.
Người kết nối Tài khoản quản trị Sapo đã thực hiện thao tác kết nối đơn vị kế toán này.
Chức năng Các thao tác bạn có thể thực hiện với kết nối (chi tiết ở bước 3).

Bước 3: Các thao tác quản lý kết nối

Tại cột Chức năng của mỗi đơn vị kế toán, bạn có thể thực hiện các thao tác quản lý sau:

1. Ngắt kết nối đơn vị kế toán

Cách thực hiện:

  • Để gỡ bỏ liên kết giữa Sapo Omni và một đơn vị kế toán, bạn nhấp vào biểu tượng ngắt kết nối (hình mắt xích đứt) tại dòng của đơn vị tương ứng.
  • Trên cửa sổ Ngừng kết nối dữ liệu kế toán, bạn nhấn chọn Ngừng kết nối.

Mục đích:

  • Sử dụng khi bạn không còn nhu cầu đồng bộ dữ liệu từ Sapo sang đơn vị kế toán này nữa, hoặc muốn thiết lập một kết nối mới.
Lưu ý:
  • Khi bạn thực hiện Ngắt kết nối, toàn bộ dữ liệu đã đồng bộ trước đó sẽ không bị ảnh hưởng hay bị xóa.
  • Tuy nhiên, mọi dữ liệu phát sinh mới (như đơn hàng, khách hàng) sau thời điểm ngắt kết nối sẽ ngừng được đồng bộ sang đơn vị kế toán đó.
  • Bạn sẽ cần thực hiện kết nối lại từ đầu nếu muốn tiếp tục đồng bộ.

2. Lịch sử đồng bộ chứng từ

Cách thực hiện:

  • Để kiểm tra kết quả, bạn truy cập vào tab Lịch sử đồng bộ trên ứng dụng Sapo Accounting bằng cách nhấp vào biểu tượng hình mũi tên xoay tròn.

Mục đích:

  • Sử dụng khi bạn muốn kiểm tra lịch sử đồng bộ trạng thái của từng đơn hàng đã được xử lý (thành công hoặc thất bại) và chi tiết các lỗi (nếu có).