Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
08/04/2025

Sau khi hoàn thành các bước đầu tiên này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Sapo Loyalty để tùy chỉnh và cấu hình chi tiết hơn cho các chương trình tích điểm, hạng thành viên và các ưu đãi cho khách hàng thân thiết trên đa kênh.

Điều kiện tiên quyết
  • Điều kiện tiên quyết: Chỉ tài khoản chủ cửa hàng mới có thể kích hoạt và thiết lập chương trình Loyalty lần đầu.

1. Truy cập tính năng Loyalty

Trên cây danh mục bên trái tại trang chủ Sapo, bạn nhấn vào Loyalty. Hệ thống sẽ chuyển hướng bạn sang 1 tab khác, ở đây bạn sẽ thấy màn hình chào mừng bạn đến với Sapo Loyalty “Gia tăng khách hàng thân thiết với Sapo Loyalty”.

Chọn Bắt đầu thiết lập để bắt đầu cấu hình chương trình khách hàng thân thiết.

2. Thực hiện các bước thiết lập chương trình Loyalty

Bước 1: Thiết lập điểm

Tại bước này, bạn cần thiết lập số điểm (tích điểm) sẽ được cộng cho khách hàng khi họ hoàn thành đơn hàng, cũng như quy định cách quy đổi điểm thưởng thành tiền khi thanh toán, tại các mục sau:

  • Tỷ lệ tích điểm theo chi tiêu: Nhập số tiền mà khách hàng cần chi tiêu để nhận được 1 điểm (Lưu ý: số tiền tối đa là 1.000.000.000đ).
  • Tỷ lệ quy đổi điểm ra tiền thanh toán: Bạn cần nhập số tiền tương ứng với 1 điểm thưởng để khách hàng có thể sử dụng khi thanh toán tại cửa hàng. (Lưu ý: số tiền tối đa là 1.000.000.000đ).

Ví dụ: Nếu bạn nhập 1000, điều đó có nghĩa là 1 điểm thưởng sẽ có giá trị 1000đ khi khách hàng sử dụng để thanh toán đơn hàng.

Sau khi nhập xong các thông số, nhấn Tiếp tục để sang bước tiếp theo.

Lưu ý:
Đơn vị tiền tệ là “đ” đang lấy theo đơn vị tiền tệ của Việt Nam - VND trên hệ thống quản trị của Sapo, chưa hỗ trợ đơn vị tiền tệ nào khác và không thể chỉnh sửa. Điểm hạng thành viên là 1 điểm (đơn vị nhỏ nhất để quy đổi).

Bước 2: Thiết lập tiêu chí xếp hạng thành viên

Tiêu chí xếp hạng: Bạn có thể chọn một trong hai tiêu chí để xếp hạng thành viên theo hệ thống:

  • Xếp hạng theo chi tiêu: Dựa trên tổng số tiền khách hàng đã chi tiêu trong kỳ xếp hạng.
  • Xếp hạng theo điểm: Dựa trên tổng số điểm quy đổi từ chi tiêu xếp hàng mà khách đã tích lũy được trong kỳ xếp hạng.
Cảnh báo:
Điểm xếp hạng khác với điểm chi tiêu, điểm chi tiêu khi tích lũy có thể đổi ra số tiền thanh toán, voucher khuyến mãi, nhưng điểm xếp hạng sẽ không đổi được, chỉ thay đổi khi chi tiêu tích lũy thay đổi.

Danh sách hạng thành viên: Nhập tên hạng mong muốn hoặc sử dụng gợi ý mặc định của hệ thống.

Cảnh báo:
Hạng sẽ sắp xếp theo chi tiêu/ điểm xếp hạng tối thiểu từ thấp đến cao, nếu nhập hạng có chi tiêu cao trước, chi tiêu thấp hơn sau thì hệ thống cũng sẽ đổi lại thứ tự. Được phép tạo tối đa 20 hạng thành viên. Tên hạng được tối đa 100 ký tự.

Điều kiện đạt hạng: Nhập mức chi tiêu tối thiểu hoặc số điểm tối thiểu mà khách hàng cần đạt để được thăng hạng tương ứng.

Cảnh báo:
Chi tiêu tối thiểu nằm trong khoảng 1đ đến 1.000.000.000đ.

Nhấn Tiếp tục sau khi hoàn thành.

Bước 3: Kích hoạt thành viên

Cơ chế kích hoạt thành viên: Chọn một trong hai cơ chế kích hoạt thành viên:

  • Kích hoạt tự động: Tất cả khách hàng có số điện thoại đúng định dạng sẽ tự động đồng bộ qua loyalty ở trạng thái ""Đã kích hoạt"".
  • Kích hoạt thủ công: Tất cả khách hàng có số điện thoại đúng định dạng sẽ đồng bộ về Sapo Loyalty và sẽ ở trạng thái “Chưa kích hoạt” cho đến khi bạn kích hoạt thủ công.

Kiểm tra trạng thái kích hoạt của khách hàng tại đây.

Xem cách kích hoạt thủ công các khách hàng thành viên trên Sapo Loyalty tại đây.

Mẹo:
Khi lựa chọn xếp hạng theo chi tiêu thì mới lựa chọn được Hạng khởi tạo của thành viên khi mới kích hoạt, còn xếp hạng theo điểm sẽ không thể thiết lập, chi tiết tiêu chí xếp hạng bạn xem lại Bước 3.

Hạng khởi tạo của thành viên khi mới kích hoạt: Bạn chọn 1 trong 2 điều kiện sau:

  • Chọn Tính hạng dựa theo chi tiêu từ trước khi tham gia Loyalty: Chi tiêu trước đây của khách hàng (được ghi nhận trên Sapo) sẽ được đồng bộ với chi tiêu xếp hạng trên loyalty, và hạng được xếp tính theo chi tiêu xếp hạng đó.
  • Chọn Bắt đầu ở hạng khởi điểm “Thành viên”: Chi tiêu trước đây của khách hàng sẽ không được sử dụng để tính hạng.

Sau khi chọn cơ chế và hạng khởi tạo, nhấn Tiếp tục để thiết lập nội dung tiếp theo hoặc nhấn Quay lại để quay lại bước trước.

Bước 4: Hoàn thành thiết lập

Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Hoàn thành với đầy đủ các thông tin mà bạn đã thiết lập:

  • Thiết lập điểm: Thể hiện Quy tắc tích điểm và Điều kiện đổi thưởng mà bạn đã nhập.
  • Hạng thành viên: Thể hiện Tiêu chí xếp hạng và Ưu đãi hạng thẻ mà bạn đã nhập.
  • Kích hoạt thành viên: Hiện Cơ chế kích hoạt thành viên và Cách tính hạng thành viên.

Thông tin về từng hạng thành viên bao gồm:

  • Điều kiện lên hạng (Chi tiêu tối thiểu/ điểm tối thiểu)
  • Chiết khấu đơn hàng
  • Giảm giá tối đa/ đơn cho từng hạng

Kiểm tra lại các thông tin: Chọn Hoàn thành để hoàn tất quá trình thiết lập. Chọn Quay lại nếu cần điều chỉnh thông tin ở các bước trước.

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.