Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Kết nối tài khoản Instagram với Chat OmniAI trên Sapo

Tính năng Kết nối tài khoản Instagram với phần mềm Sapo giúp bạn dễ dàng quản lý tin nhắn, bình luận, và các tương tác trên nền tảng mạng xã hội, tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và bán hàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ kiểm tra điều kiện tiên quyết đến xử lý các lỗi thường gặp trong quá trình kết nối.

Điều kiện tiên quyết:

1. Hướng dẫn kết nối Instagram với phần mềm Sapo

Bước 1: Truy cập phần mềm sapo và chọn kênh Social > Instagram

  • Tại danh mục quản trị bên trái, chọn Chat OmniAI > mục Cấu hình chọn Kết nối > chọn biểu tượng Instagram

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Facebook

Nếu bạn chưa kết nối Facebook trước đó:
  • Đăng nhập tài khoản Facebook có quyền quản trị fanpage cần kết nối.
  • Sẽ hiện bảng Nhấn Tiếp tục dưới tên [tên tài khoản].
Nếu bạn đã kết nối Facebook trước đó
  • Một popup của Facebook sẽ hiển thị. Nhấn Chỉnh sửa cài đặt (Edit settings)
Lưu ý:
  • Nếu trong popup không hiển thị tài khoản Instagram của bạn, hãy kiểm tra lại các điều kiện tiên quyết.
  • Cấp quyền đầy đủ cho ứng dụng Sapo GO theo yêu cầu

Bước 3: Chọn Fanpage và tài khoản Instagram để kết nối

  • Chọn Fanpage đã được liên kết với tài khoản Instagram cần kết nối, sau đó nhấn Tiếp tục.
  • Chọn tài khoản Instagram phù hợp , sau đó nhấn Tiếp tụcLưu để hoàn tất.

Bước 4: Kích hoạt Instagram đã kết nối

  • Tích chọn Instagram muốn kết nối từ màn hinh Trang chưa kích hoạt và nhấn Kích hoạt.
  • Màn hình Trang đã kích hoạt chọn Instagram và nhấn Truy cập
  • Có thể chọn Tất cả (hoặc Bỏ chọn tất cả) để kết nối (hoặc gỡ) nhanh nhanh nhiều Fanpage.
Lưu ý:
  • Nếu tài khoản Instagram không đủ điều kiện lấy dữ liệu tin nhắn theo tài liệu API của Facebook, hãy thực hiện các hướng dẫn xuất hiện trên popup để tiếp tục sử dụng tính năng.
  • Số lượng Sàn thương mại điện tử có thể kết nối phụ thuộc vào gói dịch vụ.
  • Hệ thống sẽ hiển thị thông báo dưới nút Truy cập, ví dụ: “3/5 trang MXH | 1/5 gian sàn TMĐT”

2. Cách xử lý các lỗi thường gặp khi kết nối

2.1. Không nhận được tin nhắn từ Instagram

a. Fanpage chưa bật quyền trả lời tin nhắn Instagram

    • Truy cập Fanpage Facebook, vào Quản lý trang (Manage page).
    • Trong mục Meta Business Suite, chọn Hộp thư (Inbox).
    • Chọn Instagram Direct, bật tính năng Cho phép truy cập vào tin nhắn trên Instagram, sau đó nhấn Xác nhận.

b. Ứng dụng Sapo GO không có đủ quyền quản trị

2.2. Instagram chưa được liên kết với Fanpage Facebook

  • Truy cập Fanpage Facebook, chọn Cài đặt (Settings).
  • Tìm mục Instagram và kiểm tra trạng thái liên kết.
  • Nếu chưa liên kết, nhấn Kết nối tài khoản (Connect account) và thực hiện theo hướng dẫn.