Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Trả hàng nhập theo đơn nhập hàng trên Sapo OmniAI

Bài viết này hướng dẫn cách hoàn trả đơn nhập hàng trên hệ thống Sapo trong trường hợp:

  • Sai sót khi nhập hàng.
  • Hàng không đạt chất lượng.
  • Hàng không đủ số lượng theo yêu cầu.
Điều kiện tiên quyết:

Bạn có thể hoàn trả hàng cho nhà cung cấp bằng nhiều cách khác nhau, tùy theo tình huống cụ thể.

Cách 1: Hoàn trả trực tiếp từ đơn nhập hàng

Thực hiện hoàn trả hàng ngay từ đơn nhập hàng, bạn thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập đơn nhập hàng cần hoàn trả

  • Trên trang quản trị Sapo, chọn Quản lý kho > Nhập hàng.
  • Mở đơn nhập hàng cần hoàn trả.

Bước 2: Chọn hoàn trả đơn nhập hàng

  • Trong thông tin chi tiết đơn nhập hàng, bạn nhấn Hoàn trả (góc phải màn hình).

Bước 3: Nhập các thông tin đơn trả hàng cho đơn nhập

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán để nhận lại tiền từ nhà cung cấp (nếu có)

  • Tại mục Hoàn tiền, bạn bấm chọn Đã nhận hoàn tiền hoặc Nhận hoàn tiền sau.
  • Trường hợp Đã nhận hoàn tiền bạn thực hiện chọn Hình thức thanh toán, Ngày ghi nhận, Mã tham chiếu.

Bước 5: Nhập các thông tin bổ sung đơn trả hàng nhập (nếu có)

  • Tại mục Thông tin bổ sung bạn điền các thông tin Mã đơn hoàn trả, Lý do hoàn trả, Tag cho đơn trả hàng nhập.

Bước 6: Lưu đơn trả hàng nhập

  • Nhấn Tạo đơn trả hàng nhập để hoàn tất.

Cách 2: Hoàn trả từ danh sách Trả hàng nhập

Nếu muốn chọn một đơn nhập hàng cụ thể từ danh sách để hoàn trả, thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập tính năng Trả hàng nhập theo đơn

Đây là bước đầu tiên để bắt đầu quy trình trả hàng cho nhà cung cấp mà không cần dựa vào đơn nhập hàng cũ.

  • Tại menu quản trị bên trái, bạn chọn Quản lý kho > Trả hàng nhập.
  • Trên trang danh sách, bạn nhấp vào nút Tạo đơn trả hàng nhập (ở góc trên bên phải màn hình).
  • Trong tùy chọn hiển thị, bạn chọn Trả hàng nhập theo đơn.

Bước 2: Chọn đơn nhập hàng để trả

  • Trên cửa sổ Chọn đơn nhập hàng để trả, bạn thực hiện tìm kiếm hoặc sử dụng bộ lọc Ngày tại, Sản phẩm, Nhà cung cấp.
  • Tại dòng Mã đơn nhập cần hoàn trả, bạn thực hiện bấm vào dòng chữ Trả hàng.

Bước 3: Nhập các thông tin đơn trả hàng cho đơn nhập

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán để nhận lại tiền từ nhà cung cấp (nếu có)

  • Tại mục Hoàn tiền, bạn bấm chọn Đã nhận hoàn tiền hoặc Nhận hoàn tiền sau.
  • Trường hợp Đã nhận hoàn tiền bạn thực hiện chọn Hình thức thanh toán, Ngày ghi nhận, Mã tham chiếu.

Bước 5: Nhập các thông tin bổ sung đơn trả hàng nhập (nếu có)

  • Tại mục Thông tin bổ sung bạn điền các thông tin Mã đơn hoàn trả, Lý do hoàn trả, Tag cho đơn trả hàng nhập.

Bước 6: Lưu đơn trả hàng nhập

  • Nhấn Tạo đơn trả hàng nhập để hoàn tất.


Ngoài việc trả hàng cho nhà cung cấp theo đơn nhập hàng, bạn có thể thực hiện trả hàng nhập không theo đơn, xem thêm hướng dẫn Trả hàng nhập không theo đơn tại đây.