Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo đơn đặt hàng nhập bằng file Excel trên Sapo OmniAI

Việc tạo đơn Đặt hàng nhập hàng loạt bằng file giúp bạn tiết kiệm thời gian, xử lý nhanh chóng hơn trong quá trình vận hành.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Tải file mẫu đặt hàng nhập

  • Truy cập Quản lý kho > Đặt hàng nhập > nhấn Nhập file (góc phải màn hình) để mở hộp thoại Nhập file đơn đặt hàng nhập
  • Nhấn Tải file dữ liệu mẫu để tải file

Bước 2: Điền thông tin vào file Excel

  • Mở file Excel và nhập thông tin theo hướng dẫn dưới đây:

1. Thông tin chung về đơn nhập hàng

Trường dữ liệu Bắt buộc? Mô tả
Mã đơn nhập Không

Nếu để trống, hệ thống sẽ tự động sinh mã.

Không được điền mã có tiền tố PO

Thẻ tags Không

Nếu có nhiều thẻ, cách nhau bằng dấu phẩy.

Ghi chú Không

Ghi chú cho cả đơn nhập, tối đa 255 ký tự.

Tham chiếu Không

Nhập nếu cần.

Chiết khấu đơn nhập Không

Chỉ cần nhập một trong hai loại giá trị theo % hoặc theo VND

Trường hợp nhập cả hai, Sapo sẽ lấy giá trị tiền

Thuế Không

Chọn áp dụng thuế cho đơn nhập hàng hay không.

Lưu ý:
  • Chỉ áp dụng thuế trong trường hợp cửa hàng có bật cấu hình thuế.

2. Thông tin sản phẩm trong đơn nhập

Trường dữ liệu Bắt buộc? Mô tả
Mã SKU

- Trường SKU sản phẩm bắt buộc nhập chính xác. Sapo căn cứ mã SKU xác định sản phẩm tạo trên hệ thống để tạo đơn nhập hàng.

- Nếu có nhiều hơn 1 sản phẩm có trùng mã SKU thì sẽ lấy sản phẩm tạo gần nhất

Mã Barcode Không

Nếu cửa hàng có nhiều sản phẩm trùng mã barcode, hệ thống sẽ lấy sản phẩm có thời gian tạo gần nhất.

Tên sản phẩm Không

Tên sản phẩm chính của sản phẩm

Tên phiên bản Không

Tên phiên bản sản phẩm

Số lượng

Phải nằm trong khoảng 0 < n < 999,999.

Đơn giá Không

Chỉ nhập số nguyên trong khoảng 0 - 99,999,999. Nếu để trống, hệ thống sẽ lấy giá vốn của sản phẩm trên hệ thống.

Chiết khấu sản phẩm Không

Nhập một trong hai loại (%) hoặc giá trị. Nếu điền cả hai, hệ thống ưu tiên giá trị.

3. Thông tin tổng đơn nhập hàng

Trường dữ liệu Bắt buộc? Mô tả
Tên chi phí Không

Nhập tên chi phí

Giá trị chi phí Không

Nhập số tiền chi phí của Tên chi phí tương ứng

Bước 3: Nhập file Excel lên hệ thống

  1. Bạn thực hiện lại Bước 1 để mở hộp thoại Nhập file đơn đặt hàng nhập.
  2. Chọn Chi nhánhNhà cung cấp.
  3. Nhấn vào dòng Kéo thả file vào đây hoặc tải lên từ thiết bị để tải file bạn đã chỉnh sửa.
  4. Nhấn Nhập file để hệ thống xử lý dữ liệu.
  5. Đơn tạo thành công bằng file excel sẽ ở trạng thái Đơn nháp.

Để tiến hành nhập hàng vào kho bạn tham khảo hướng dẫn nhập hàng