Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
19/02/2025

Để nhận biết các đơn hàng có yêu cầu xuất hóa đơn từ người mua, nhà bán hàng vào mục Đơn hàng của từng Kênh -> Chọn Bộ lọc khác -> Bộ lọc Hóa đơn điện tử -> Chọn Có.

Khi đó màn hình sẽ hiển thị danh sách đơn hàng có yêu cầu xuất hóa đơn điện tử.

 

Thời điểm hệ thống đồng bộ thông hóa đơn điện tử đơn hàng trên Shopee về Sapo:

  • Ngay sau thời điểm đơn hàng được đặt thành công

  • Sau khi đơn hàng chuyển sang trạng thái Đang giao: nếu có thể thay đổi về yêu cầu sẽ được cập nhật sau khi đơn hàng chuyển sang Đang giao

Để có thể nhanh chóng nhận biết đơn hàng có yêu cầu xuất hóa đơn, bạn có thể tạo và lưu bộ lọc có yêu cầu hóa đơn điện tử

 

Sau khi lọc ra được những đơn hàng cần xuất hóa đơn điện tử, bạn vào ứng dụng Sapo Invoice và thực hiện tạo hóa đơn cho các đơn hàng đó theo tài liệu hướng dẫn sau: tại đây

Thông tin hóa đơn người bán yêu cầu sẽ tự động được điền khi bạn thực hiện tạo hóa đơn điện tử cho đơn hàng tương ứng

Lưu ý dành cho nhà bán hàng:

  • Đối với tính năng hỗ trợ xuất hóa đơn VAT của Shopee.

  • Nhà bán hàng có thể yêu cầu Shopee mở tính năng theo theo link đăng ký sau: Tại đây

  • Nếu Shop hiện đang được ẩn Thông tin khách hàng, khi được mở tính năng xuất hóa đơn VAT, shop sẽ bị ẩn thông tin khách hàng ở mục Địa chỉ nhận hàng trên chi tiết đơn hàng. Shop sẽ chỉ thấy các thông tin Tên, Địa chỉ, Email (nếu có) ở phần Hóa đơn trên Chi tiết đơn hàng.

  • Nếu Shopee nhận được thông báo rằng shop không hoàn thành nghĩa vụ xuất hóa đơn cho nngười mua khi được yêu cầu, Shopee sẽ mặc định hiểu là shop không có nhu cầu xuất hóa đơn nữa. Và sẽ tiến hành gỡ bỏ tính năng xuất hóa đơn cho shop.

  • Hiện tại Shopee chưa giới hạn thời gian shop có thể xuất hóa đơn cho người mua. Tuy nhiên, thông tin để xuất hóa đơn sẽ bị ẩn sau 30 ngày kể từ khi đơn hàng hoàn thành và để đảm bảo trải nghiệm mua hàng tốt nhất, Shopee khuyến khích Người bán xuất hóa đơn càng sớm càng tốt cho người mua.

 

Trên đây là hướng dẫn Xuất hóa đơn điện tử cho đơn hàng sàn Shopee.

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.