3.1. Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng và các loại văn bản khác
- Trong trường hợp Bưu gửi bị hư hỏng, mất mát hoặc thất lạc, khoản tiền bồi thường Sapo trả cho Shop sẽ bằng 04 (bốn) lần Cước phí của Dịch vụ đã sử dụng.
3.2. Bưu gửi là vật phẩm, hàng hóa
3.2.1. Bưu gửi bị mất, thất lạc
3.2.1.1. Đối với tất cả những đơn hàng KHÔNG LỰA CHỌN SỬ DỤNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA: Đền bù 4 lần cước phí đơn hàng.
3.2.1.2. Đối với đơn hàng CÓ LỰA CHỌN SỬ DỤNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA, chính sách bồi thường sẽ được xử lý theo từng trường hợp được quy định bởi các ĐVVC như sau:
Đơn vị vận chuyển |
Hóa đơn giá trị gia tăng VAT (hợp lệ) |
Cơ sở xác minh giá trị đơn hàng |
Mức đền bù |
BEST |
Có |
Có |
100% giá trị (Tối đa 20 triệu VND) |
Không |
Có |
75% giá trị (Tối đa 3 triệu VND) |
NJV |
Có |
Có |
100% giá trị thu hộ (Tối đa 20 triệu VND) |
Không |
Có |
100% giá trị thu hộ (Tối đa 3 triệu VND) |
GHN |
Có |
Có |
100% giá trị (Tối đa 5 triệu VND) |
Không |
Có (Đơn dưới 3 triệu VND) |
75% giá trị (Tối đa 3 triệu VND) |
Không |
Có (Đơn trên 3 triệu VND) |
4 lần cước phí |
J&T |
Có |
Có |
100% giá trị(Tối đa 30 triệu VND) |
Không |
Có |
100% giá trị (Tối đa 3 triệu VND) |
SPX Express |
Có |
Có |
100% giá trị đơn hàng (tối đa 20 triệu) |
Có |
Không |
100% giá trị đơn hàng (tối đa 2 triệu) |
Không |
Có |
100% giá trị đơn hàng (tối đa 2 triệu) |
Không |
Không |
4 lần cước phí |
- Trong trường hợp 4 lần cước phí lớn hơn giá trị đơn hàng, sẽ lấy giá trị đơn hàng làm căn cứ đền bù.
- Trong trường hợp giá trị hàng hóa vượt quá giá trị bồi thường tối đa của từng trường hợp, đơn hàng sẽ được đền bù theo giá trị tối đa trong từng trường hợp.
|
3.2.2. Bưu gửi bị hư hỏng
- Giá trị đền bù cho Bưu gửi bị hư hỏng được xác định như sau: Khoản tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của Bưu gửi, cụ thể được xác định như sau:
Lưu ý:
- Khoản tiền bồi thường hư hỏng = Mức bồi thường mục (3.2.1) * Tỷ lệ hư hỏng
- Với trường hợp khiếu nại hư hỏng và thất lạc một phần, shop cần cung cấp được video chứng minh kiện hàng gửi đi đã đóng gói đầy đủ sản phẩm/ sản phẩm gửi đi còn nguyên vẹn, đóng gói đúng quy định của đơn vị vận chuyển.
Loại hư hỏng |
Mức đền bù |
Giá trị đền bù |
Rách, vỡ, ướt thùng hàng |
5% |
Mức đền bù theo chính sách mất hàng (trường hợp không sử dụng dịch vụ khai giá) x 5% |
Rách tem niêm phong của nhà sản xuất, sản phẩm còn nguyên vẹn (không bị hỏng) |
10% |
Mức đền bù theo chính sách mất hàng (trường hợp không sử dụng dịch vụ khai giá) x 10% |
Mất phụ kiện, sản phẩm còn nguyên vẹn (không bị hỏng) |
20% |
Mức đền bù theo chính sách mất hàng(trường hợp không sử dụng dịch vụ khai giá) x 20% |
Hàng hóa bị bễ vỡ, hư hại từ 1% đến 30% |
30% |
Mức đền bù theo chính sách mất hàng (trường hợp không sử dụng dịch vụ khai giá) x 30% |
Hàng hóa bị bễ vỡ, hư hại từ 31% đến 50% |
50% |
Mức đền bù theo chính sách mất hàng (trường hợp không sử dụng dịch vụ khai giá) x 50% |
Hàng hóa bị bễ vỡ, hư hại vượt quá 50% |
100% |
Mức đền bù theo chính sách mất hàng (trường hợp không sử dụng dịch vụ khai giá) x 100% |
3.2.3. Quy định bồi thường trường hợp mất, thất lạc, hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một bưu gửi
3.2.3.1. Đối với tất cả những đơn hàng KHÔNG LỰA CHỌN SỬ DỤNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA: Đền bù 4 lần cước phí đơn hàng;
3.2.3.2. Đối với đơn hàng CÓ LỰA CHỌN SỬ DỤNG BẢO HIỂM HÀNG HÓA, chính sách bồi thường sẽ được xử lý theo từng trường hợp được quy định bởi các ĐVVC như sau:
Đơn vị vận chuyển |
Hóa đơn giá trị gia tăng VAT (hợp lệ) |
Cơ sở xác minh giá trị đơn hàng |
Mức đền bù |
BEST |
Có |
Có |
- Đơn <= 3 triệu VND) > Đền bù 100% giá trị - Tối đa 3 triệu VND |
Không |
Có |
- Đơn <= 3 triệu VND > Đền bù 75% giá trị - Đơn > 3 triệu VND - Đền bù 75% giá trị - Tối đa 3 triệu VND |
Không |
4 lần cước phí |
NJV |
Có |
Có |
100% giá trị thu hộ (Tối đa 20 triệu VND) |
Không |
Có |
100% giá trị thu hộ (Tối đa 3 triệu VND) |
GHN |
Có |
Có |
100% giá trị (Tối đa 5 triệu VND) |
Không |
Có (Đơn dưới 3 triệu VND) |
75% giá trị (Tối đa 3 triệu VND) |
Không |
Có (Đơn trên 3 triệu VND) |
4 lần cước phí |
J&T |
Có |
Có |
100% giá trị(Tối đa 30 triệu VND) |
Không |
Có |
100% giá trị (Tối đa 3 triệu VND) |
3.2.3.1. Đơn gửi qua J&T Express, Ninja Van, BEST Express, SPX Express
- Trường hợp xảy ra mất, thất lạc một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một bưu gửi:
Khoản tiền bồi thường được tính dựa theo giá trị sản phẩm, Mức bồi thường chi tiết tại bảng 3.2.1.2
- Trường hợp xảy ra hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một bưu gửi:
Khoản tiền bồi thường = Khoản tiền bồi thường mất hàng tại mục 3.2.3.2 (i) x tỷ lệ bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng
3.2.3.2. Đơn gửi qua Snappy Express và GHN Express
Trường hợp xảy ra mất, thất lạc một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một bưu gửi:
- Khoản tiền bồi thường = (Mức bồi thường (3.2.1)/ Tổng số sản phẩm trên đơn hàng) x số lượng sản phẩm bị mất
- Chú thích: (Mức bồi thường (3.2.1)/ Tổng số sản phẩm trên đơn hàng) là giá trị bồi thường trung bình của một sản phẩm
- Ví dụ: Một đơn hàng có 3 sản phẩm: Sách (200,000đ); vở (70,000đ); bút (30,000đ)
- Nếu thất lạc mất 1 trong 3 sản phẩm thì giá trị đền bù của 1 trong 3 sản phẩm đều bằng: (200,000 + 70,000 + 30,000) : 3 = 100,000 (đ)
Trường hợp xảy ra hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một bưu gửi:
- Khoản tiền bồi thường = Khoản tiền bồi thường mất hàng chi tiết tại bảng mục 3.2.3 x tỷ lệ bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng