Trong quá trình vận hành bán hàng online và offline, nhiều cửa hàng có các sản phẩm đặc thù cồng kềnh, thực phẩm,... không sử dụng các hãng vận chuyển liên kết sẵn như GHTK, GHN, ViettelPost… mà lựa chọn tự liên hệ với đối tác giao hàng bên ngoài (người quen, shipper cá nhân, đơn vị vận chuyển nội bộ,…)
Tính năng quản lý đối tác vận chuyển tự liên hệ lên đơn sẽ giúp bạn phân tách rõ ràng các đơn cụ thể, đối soát chi phí minh bạch, chính xác
Bước 1: Truy cập màn Đối tác tự liên hệ
- Trong trang quản trị, trên thanh menu trái chọn Cấu hình > Chọn Đối tác vận chuyển
- Tại tiêu đề Đối tác vận chuyển: Đối tác tích hợp, nhấn và mũi tên xổ xuống và chọn Đối tác tự liên hệ
Bước 2: Thêm mới đối tác
- Tại màn hình danh sách đối tác tự liên hệ, chọn Thêm mới đối tác. Tại popup thêm mới, bạn có thể thêm các thông tin sau:
- Tên đối tác (bắt buộc)
- Số điện thoại liên hệ
- Email
- Địa chỉ
- Ghi chú
- Người trả phí
- Sau khi thêm các thông tin, bạn chọn Lưu để tạo đối tác
- Ngay sau khi thêm đối tác, bạn có thể theo dõi thêm bài viết Tạo và quản lý đơn vận chuyển với đối tác vận chuyển tự liên hệ tại đây để tạo và đẩy đơn qua đối tác tự liên hệ.
Bước 3: Tìm kiếm, lọc, chỉnh sửa, xoá đối tác vận chuyển
- Sau khi thêm đối tác, tại màn danh sách đối tác tự vận chuyển sẽ hiển thị các thông tin Tên đối tác, Mã đối tác, Số điện thoại, Trạng thái.
- Trên màn này, bạn có thể tìm kiếm, lọc, chỉnh sửa, xoá đối tác vận chuyển tự liên hệ.
1. Tìm kiếm đối tác vận chuyển
Bước 1: Tại màn Đối tác vận chuyển: Đối tác tự liên hệ bạn bấm chọn vào khung tìm kiếm
Bước 2: Nhập tên Tên đối tác hoặc Số điện thoại của đối tác
Bước 3: Nhấn Enter hoặc chờ hệ thống tự chạy và trả về kết quả gần sát nhất với nội dung vừa nhập tìm kiếm
2. Lọc đối tác vận chuyển
Bước 1: Tại màn Đối tác vận chuyển: Đối tác tự liên hệ bạn bấm chọn vào ô Trạng thái
Bước 2: Chọn 1 trong 2 trạng thái: Đang hoạt động hoặc Không hoạt động
Bước 3: Nhấn Lọc để hoàn tất
3. Chỉnh sửa đối tác vận chuyển
Bước 1: Tại màn Đối tác vận chuyển: Đối tác tự liên hệ bạn bấm chọn Tên đối tác cần chỉnh sửa
Bước 2: Trên popup Cập nhật thông tin đối tác sẽ hiển thị các thông tin
- Mã đối tác: mã đối tác được tự động sinh từ hệ thống, không chỉnh sửa được.
- Tên đối tác* (bắt buộc)
- Số điện thoại
- Email
- Địa chỉ
- Ghi chú
- Trạng thái* (bắt buộc chọn) giá trị lựa chọn là: Đang hoạt động và Không hoạt động
- Người trả phí tùy chọn Shop trả hoặc Khách trả
Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất
4. Xoá đối tác vận chuyển
Lưu ý:
- Thao tác Xoá không thể khôi phục, bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện.
Để xoá đối tác vận chuyển bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Xóa đối tác từ popup Cập nhật thông tin đối tác
- Bước 1: Tại màn Đối tác vận chuyển: Đối tác tự liên hệ bạn bấm chọn Tên đối tác cần xóa
- Bước 2: Trên popup Cập nhật thông tin đối tác bạn bấm chọn Xoá đối tác
- Bước 3: Nhấn Xác nhận để hoàn tất
Cách 2: Xóa đối tác từ màn danh sách Đối tác vận chuyển: Đối tác tự liên hệ
- Bước 1: Tại màn Đối tác vận chuyển: Đối tác tự liên hệ bạn tích chọn ô vuông trước một hoặc nhiều tên đối tác vận chuyển cần xoá
- Bước 2: Nhấn chọn Xoá đối tác ở dưới ô tìm kiếm
- Bước 3: Nhấn Xác nhận để hoàn tất