Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Theo dõi và quản lý màn hình tổng quan vận chuyển

Màn hình Tổng quan vận chuyển trên Sapo giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng giao hàng của các đối tác vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các chỉ số vận chuyển để phân tích và tối ưu quá trình giao hàng.

Điều kiện tiên quyết:

1. Truy cập màn hình Tổng quan vận chuyển

  • Trên trang quản trị Sapo, chọn Vận chuyển > Tổng quan.
  • Tại đây, bạn sẽ thấy các thông tin tổng hợp về tình hình giao hàng và chỉ số vận chuyển.

2. Tình hình giao hàng

Phần này giúp bạn theo dõi trạng thái các đơn hàng:

Trạng thái Mô tả
Chờ lấy hàng Đơn đã đóng gói và chờ shipper đến lấy.
Đã lấy hàng Các đơn đã được shipper xác nhận lấy hàng
Đang giao hàng Đơn hàng đang trong quá trình giao đến khách hàng.
Chờ giao lại Đơn đã được giao nhưng chưa thành công, cần kiểm tra lại với đối tác.
Đang hoàn hàng Đơn giao không thành công và đang được hoàn về cửa hàng.
Chờ xác nhận hoàn hàng Đơn hoàn đang chờ bạn xác nhận.
Đã giao hàng Đơn đã giao thành công.
Hủy giao hàng Đơn hàng ở trạng thái hủy.

3. Các chỉ số vận chuyển

Màn hình Biểu đồ chỉ số vận chuyển giúp bạn theo dõi tình hình giao hàng theo thời gian và khu vực. Các chỉ số quan trọng gồm:

Chỉ số Mô tả
Thời gian lấy hàng thành công trung bình Hiển thị thời gian trung bình để hoàn thành việc lấy hàng.
Thời gian giao hàng thành công trung bình Hiển thị thời gian trung bình để hoàn thành việc giao hàng.
Tỉ lệ giao hàng thành công Phần trăm đơn hàng được giao thành công so với tổng số đơn hàng.
Tỷ trọng vận đơn Phân tích về khối lượng vận đơn trong hệ thống.

Ví dụ:

  • Nếu bạn chọn khoảng thời gian từ 01/01/2025 - 31/12/2025 và khu vực Hà Nội
  • Hệ thống sẽ hiển thị biểu đồ về thời gian lấy hàng, thời gian giao hàng và tỷ lệ giao hàng thành công tại Hà Nội trong năm 2025.