Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
10/04/2025

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra điểm tích lũy của khách hàng và sử dụng điểm để thanh toán đơn hàng, bao gồm quy trình thực hiện tại màn hình bán tại quầy, mục tạo đơn và giao hàng, cũng như các lưu ý quan trọng khi đổi trả hàng hoặc hủy đơn.

Điều kiện tiên quyết:

3. Áp dụng thanh toán bằng điểm tại màn hình bán tại quầy

  • Bước 1: Đảm bảo chương trình đổi thưởng đã được thiết lập.
  • Bước 2: Truy cập trang quản trị Sapo > ở thanh menu chọn kênh POS / Bán tại quầy.
  • Bước 3: Thêm sản phẩm vào đơn hàng > thêm khách hàng vào đơn hàng.
    Nếu khách hàng được thêm vào đơn hàng đã có hạng thành viên thì ở phía dưới sẽ hiển thị mục Loyalty gồm thông tin hạng thẻ và số điểm của khách hàng
  • Bước 4: Nhấn vào Loyalty, cửa sổ Loyalty sẽ hiển thị cụ thể số điểm khả dụng và giá trị quy đổi
  • Bước 5: Điền số điểm muốn đổi vào ô Đổi điểm, phía dưới sẽ hiển thị giá trị quy đổi tương đương số điểm muốn đổi
  • Bước 6: Nhấn Áp dụng
  • Bước 7: Số điểm muốn đổi đã được quy đổi thành giá trị và thêm vào chiết khấu của đơn hàng, thực hiện tiếp các bước thanh toán để hoàn tất đơn hàng

4. Áp dụng thanh toán bằng điểm tại mục tạo đơn và giao hàng
Hiện tại Sapo OmniAI chưa hỗ trợ đổi điểm với tạo đơn online

5. Một số lưu ý khi đổi trả hàng, hủy đơn.

  • Trả hàng:
    • Thao tác trả hàng và hoàn tiền: Số điểm tích được từ đơn hàng sẽ bị trừ tương ứng với số tiền hoàn.
    • Ví dụ: Khách mua đơn hàng trị giá 200.000đ, tích 20 điểm. Nếu trả hàng và hoàn tiền 100.000đ, khách sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu hoàn tiền 200.000đ, khách sẽ bị trừ 20 điểm. Trường hợp bạn thao tác trả hàng nhưng không hoàn tiền thì số điểm sẽ không bị trừ.
  • Hủy đơn:
    • Khi hủy đơn, hệ thống sẽ tự động trừ số điểm tương ứng mà khách hàng đã tích được từ đơn hàng đó.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.