Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Thêm khách hàng vào đơn hàng POS

Sau khi thêm sản phẩm vào đơn hàng, bước tiếp theo là thêm khách hàng vào đơn hàng để:

  • Theo dõi lịch sử mua hàng.
  • Áp dụng chính sách giá và chương trình khuyến mãi.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng và quản lý công nợ hiệu quả.
Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Tìm kiếm khách hàng trong hệ thống

  • Nhấn phím F4 hoặc bấm vào ô Tìm kiếm khách hàng.
  • Nhập Tên khách hàng hoặc Số điện thoại vào ô tìm kiếm.
  • Nên sử dụng Số điện thoại để tránh trùng tên khách hàng.
  • Hệ thống sẽ hiển thị tối đa 20 kết quả phù hợp

Bước 2: Nếu khách hàng chưa có trong danh sách, chọn Thêm khách hàng mới hoặc dấu (+) để thêm mới và điền thông tin, sau đó nhấn Thêm

Bước 3: Sau khi chọn khách hàng, hệ thống sẽ hiển thị thông tin:

  • Tên khách hàng
  • Số điện thoại
  • Bảng giá theo nhóm khách hàng (nếu đã thiết lập trong hệ thống)
  • Để xóa khách hàng đã chọn khỏi đơn hàng, kích vào biểu tượng thùng rác bên cạnh tên khách hàng
Lưu ý:

Nếu không thêm khách hàng, hệ thống sẽ bỏ trống phần thông tin khách hàng. Điều này có thể ảnh hưởng đến:

  • Chương trình khuyến mãi: có thể không được áp dụng ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.
  • Quản lý công nợ: Không theo dõi được số dư nợ nếu khách hàng chưa được lưu vào hệ thống.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nên thêm khách hàng trước khi thanh toán đơn hàng.