Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
17/03/2025

Để quản lý hiệu quả kết nối MoMo QR đa năng, từ Sapo bạn có thể dễ dàng kiểm tra, cập nhật các thông tin tài khoản liên kết và thêm điểm bán.

Điều kiện tiên quyết

  • Quyền tài khoản: Tài khoản được phân quyền Cấu hình trang thanh toán.

Xem hướng dẫn phân quyền tại đây. 

  • Bạn đã kết nối tài khoản Business MoMo (M4B) với Sapo

Để quản lý kết nối MoMo QR đa năng bạn thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Tại trang quản trị, trên thanh menu bên trái bạn chọn Cấu hình > Phương thức thanh toán > tại đơn vị tích hợp thanh toán MoMo bạn chọn biểu tượng (✎) để xem chi tiết.
  • Bước 2: Xem và cập nhật thông tin kết nối MoMo

     

    1. Xem thông tin kết nối MoMo

Trên màn hình Thông tin kết nối MoMo, bạn có thể xem và cập nhật các thông tin sau:

    • Tên phương thức (bắt buộc): Hệ thống tự điền tên phương thức là "Thanh toán qua MoMo QR đa năng", bạn có thể nhấn vào mục và chỉnh sửa lại tên phương thức tại đây.
    • Hướng dẫn thanh toán: bạn có thể nhập hướng dẫn chi tiết cho khách hàng về cách thanh toán qua MoMo QR đa năng trên trang thanh toán của website bán hàng. Nội dung bạn nhập trong ô này sẽ hiển thị cho khách hàng khi họ chọn phương thức thanh toán MoMo trên website của bạn.
    • Danh sách điểm bán:

      Mục này liệt kê các điểm bán MoMo đã được kết nối và bao gồm các cột sau:

      Tên trường Mô tả
      STT Số thứ tự của điểm bán trong danh sách.
      Partner Code Mã đối tác (Partner Code) từ tài khoản MoMo Business của bạn.
      Store ID Mã cửa hàng (Store ID) từ tài khoản MoMo Business của bạn.
      Chi nhánh liên kết Liệt kê các chi nhánh Sapo đã được liên kết với điểm bán MoMo
      Trạng thái Hiển thị trạng thái kết nối hiện tại của điểm bán MoMo, bao gồm: Đang hoạt động/Ngừng hoạt động

      Tại đây, bạn có thể thực hiện thao tác Thêm điểm bán, hướng dẫn cụ thể đã được cập nhật chi tiết ở phần 3.Đăng ký thêm điểm bán ngay bên dưới.

    • Tùy chọn tạo phiếu thu: Tích chọn Tạo phiếu thu ngay khi xác nhận thanh toán đơn hàng nếu bạn muốn tự động ghi nhận nhập quỹ và tạo phiếu thu ngay sau khi giao dịch thanh toán đơn hàng qua MoMo được xác nhận thành công.
    • Hướng dẫn thanh toán MoMo: Bạn có thể nhấp vào liên kết này để xem tài liệu hướng dẫn đầy đủ từ Sapo hướng dẫn về cách thiết lập và sử dụng phương thức thanh toán MoMo.

2. Cập nhật tài khoản liên kết

    • 2.1: Tại pop-up Thông tin kết nối MoMo > mục danh sách điểm bán bạn chọn điểm bán cần cập nhật thông tin kết nối
    • 2.2: Tại pop-up Cập nhật điểm bán bạn có thể cập nhật lại các thông tin sau:
    • Cập nhật thông tin điểm bán, gồm:
      • Partner Code (Mã đối tác) (bắt buộc): Nhập Mã đối tác từ tài khoản MoMo Business của bạn.
      • Store Id (Mã cửa hàng): Nhập Mã cửa hàng từ tài khoản MoMo Business của bạn.
      • Chi nhánh liên kết (bắt buộc): Chọn chi nhánh Sapo mà bạn muốn kết nối với tài khoản MoMo này.
    • Ngừng phương thức thanh toán MoMo tại chi nhánh liên kết với điểm bán bằng cách nhấn chọn Ngừng kết nối > trên màn hình Yêu cầu ngừng kết nối điểm bán bấm Ngừng kết nối để hoàn tất.
    • 2.3: Chọn Lưu để hoàn tất cập nhật thông tin điểm bán hoặc Huỷ nếu chưa muốn cập nhật.

3. Đăng ký thêm điểm bán

Để thực hiện thêm điểm bán bạn thực hiện theo các bước sau:

    • 3.1: Tại pop-up Thông tin kết nối MoMo > mục danh sách điểm bán, bạn nhấn chọn Thêm điểm bán
    • 3.2: Nhập thông tin điểm bán cần bổ sung, bao gồm:
    • Partner Code (Mã đối tác) (bắt buộc): Nhập Mã đối tác từ tài khoản MoMo Business của bạn.
    • Store Id (Mã cửa hàng): Nhập Mã cửa hàng từ tài khoản MoMo Business của bạn.
    • Chi nhánh liên kết (bắt buộc): Chọn chi nhánh Sapo mà bạn muốn kết nối với tài khoản MoMo này.
    • 3.3: Nhấn Lưu để hoàn tất hoặc Huỷ nếu chưa muốn thêm điểm bán.
    • 3.4: Sau khi lưu xong thiết lập, bạn có thể theo dõi thông tin điểm bán mới ngoài màn hình mục Danh sách điểm bán.

Lưu ý:

  • Số lượng điểm bán được tạo của mỗi cửa hàng tối đa 100.
  • Mỗi điểm bán MoMo có thể kết nối với nhiều chi nhánh Sapo.
  • Mỗi chi nhánh Sapo chỉ được kết nối với một điểm bán MoMo.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.