Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo quy trình tự động từ mẫu có sẵn trên Sapo Automate

Bạn muốn tự động hóa một số nghiệp vụ bán hàng phổ biến mà không cần xây dựng quy trình từ đầu? Sapo Automate cung cấp các mẫu quy trình có sẵn được thiết kế cho các kịch bản thông dụng, giúp bạn triển khai nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo quy trình tự động từ mẫu có sẵn trên Sapo Automate, giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng bắt đầu tự động hóa các tác vụ trên Sapo OmniAI.

Điều kiện tiên quyết:

Để tạo một quy trình tự động từ mẫu có sẵn, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Sapo Automate

  • Từ trang quản trị Sapo OmniAI, kéo xuống mục Ứng dụng trên menu bên trái, tìm và chọn Sapo Automate > chọn Quy trình

Bước 2: Chọn mẫu quy trình

  • Tại màn Danh sách quy trình trong ứng dụng Sapo Automate, bấm vào nút + Tạo quy trình ở góc trên bên phải.
  • Màn hình tạo quy trình sẽ hiển thị mục Gợi ý các mẫu quy trình.
  • Bạn có thể xem danh sách các mẫu được cung cấp (ví dụ: Chuyển kho xử lý đơn hàng, Thêm sản phẩm tặng miễn phí vào đơn hàng, Cảnh báo tồn kho dưới định mức, v.v.). và bấm chọn vào một mẫu bạn thấy phù hợp với nhu cầu của mình để xem chi tiết

Bước 3: Xem chi tiết và Sử dụng mẫu

  • Sau khi bấm chọn vào một mẫu, hệ thống sẽ hiển thị sơ đồ quy trình chi tiết của mẫu đó, bao gồm Điều kiện kích hoạt, Điều kiện thực thi (nếu có) và các Hành động được cấu hình sẵn. Xem xét luồng làm việc này để đảm bảo nó phù hợp với nghiệp vụ của bạn
  • Nếu mẫu phù hợp, bấm chọn vào nút Sử dụng mẫu ở góc dưới bên phải màn hình.

Bước 4: Kiểm tra và tùy chỉnh quy trình từ mẫu

  • Sau khi sử dụng mẫu, quy trình sẽ được sao chép vào danh sách quy trình của bạn. Lúc này, quy trình này hoạt động giống như một quy trình được tạo thủ công, nhưng các bước cơ bản đã được thiết lập sẵn.

1. Kiểm tra lại các bước:

  • Xem xét lại toàn bộ luồng quy trình bao gồm Điều kiện kích hoạt, Điều kiện thực thiHành động.

2. Thiết lập thông tin cần thiết:

  • Một số Hành động trong mẫu cần bạn điều chỉnh lại cho phù hợp với thông tin cụ thể tại cửa hàng (ví dụ: tên tag cần gắn, sản phẩm tặng, ngưỡng tồn kho cảnh báo, địa chỉ email nhận thông báo...).
  • Bấm chọn vào từng khối Hành động có yêu cầu để mở khung thiết lập ở bên phải và điền đầy đủ thông tin.

3. Tùy chỉnh quy trình (Tùy chọn):

  • Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa, thêm bớt Điều kiện hoặc Hành động vào quy trình được tạo từ mẫu để nó phù hợp chính xác với quy trình làm việc đặc thù của bạn.
  • Việc chỉnh sửa các bước thực hiện tương tự như hướng dẫn trong bài tạo quy trình tự động thủ công. Bạn có thể xem thêm hướng dẫn Tạo quy trình tự động thủ công trên Sapo Automate tại đây

Bước 5: Kích hoạt quy trình

Sau khi đã kiểm tra và hoàn tất việc thiết lập thông tin cần thiết cho quy trình từ mẫu:

  • Cách 1: Sau khi đã xây dựng xong luồng làm việc mong muốn, nhấn vào nút Kích hoạt ở góc trên bên phải màn hình để kích hoạt luồng quy trình
  • Cách 2: Tại màn danh sách quy trình > bấm chọn vào quy trình cần kích hoạt > chọn Kích hoạt
Lưu ý:
  • Các mẫu quy trình là gợi ý và điểm khởi đầu. Bạn nên luôn kiểm tra và tùy chỉnh để đảm bảo quy trình hoạt động đúng với mong muốn của mình.
  • Đọc kỹ mô tả của mỗi mẫu trước khi sử dụng để hiểu rõ mục đích và cách hoạt động của nó.
Mẹo:
  • Khám phá tất cả các mẫu có sẵn trong Sapo Automate để tìm ý tưởng cho các kịch bản tự động hóa khác nhau mà bạn có thể áp dụng cho cửa hàng của mình.