Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cấu hình trang thanh toán trên Sapo OmniAI

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các bước cấu hình hiển thị trên trang thanh toán (trang checkout) khi người mua hàng tiến hành hoàn tất đơn hàng trên website bán hàng của bạn.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập cấu hình Trang thanh toán

Trên thanh menu bên trái trang quản trị phần mềm, bạn lướt xuống cuối, chọn mục Cấu hình > Trang thanh toán.

Bước 2: Thiết lập các cấu hình trang thanh toán

Lưu ý:
  • Tất cả các thiết lập sau điều chỉnh đều cần nhấn nút Lưu ở cuối giao diện cấu hình Trang thanh toán để thay đổi có hiệu lực.

1. Kiểu hiển thị trang thanh toán

Chọn một trong hai hình thức thanh toán:

  • Thanh toán 1 bước (Mặc định): Toàn bộ thông tin người mua hàng - vận chuyển - thanh toán đơn hàng được nhập trên một trang/ màn hình duy nhất.
  • Thanh toán 3 bước: Vẫn nhập các thông tin trên nhưng được chia thành 3 bước cho người mua nhập ở 3 trang khác nhau. Họ sẽ nhập xong thông tin khách hàng, rồi bấm Tiếp tục, load sang 1 màn khác để điền thông tin vận chuyển, sau đó lại load sang màn tiếp theo để điền thông tin thanh toán.

2. Tài khoản khách hàng

Thiết lập yêu cầu đăng nhập tài khoản để mua hàng:

  • Vô hiệu hóa đăng nhập tài khoản: Khách hàng sẽ chỉ thanh toán được khi họ không đăng nhập vào tài khoản trên web mặc dù họ đã có tài khoản trên website.
  • Bắt buộc đăng nhập tài khoản: Chỉ khách hàng đã đăng nhập mới được thanh toán.
  • Không bắt buộc đăng nhập tài khoản (Khuyên dùng): Khách hàng có thể thanh toán mà không cần đăng nhập.

3. Thông tin thanh toán

Trong các thông tin cần khách hàng điền trên trang thanh toán sau, bạn có thể chọn thông tin nào được ẩn, không bắt buộc, hoặc bắt buộc khi khách hàng điền form:

  • Số điện thoại
  • Email
  • Địa chỉ
  • Quận/Huyện
  • Phường/Xã

Sapo khuyến khích tắt các thông tin không cần thiết với bạn.

4. Xử lý đơn hàng

Bạn có thể tick/ bỏ tích 2 tùy chọn sau khi xử lý đơn hàng trên website:

  • Cho phép khách hàng nhập thông tin nhận hàng khác với thông tin mua hàng: Tức người mua hàng và thông tin hàng hóa được vận chuyển đến có thể khác nhau.
  • Đơn hàng sẽ được tự động lưu trữ nếu đã thanh toán và giao hàng: Khi chọn, đơn hàng sau khi hoàn tất thanh toán và giao hàng sẽ được hệ thống chuyển trạng thái “Lưu trữ” (Archive) trên danh sách đơn hàng.

Gửi email nhắc thanh toán cho khách chưa thanh toán:

  • Nếu được chọn, thông báo sẽ được gửi tới tất cả khách hàng, gồm những người không đồng ý nhận tiếp thị.
  • Chọn khoảng thời gian gửi email nhắc: Không bao giờ/ Sau 1 giờ (Khuyên dùng)/ Sau 6 giờ/ Sau 10 giờ (Khuyên dùng)/ Sau 24 giờ.
  • Có thể nhập thêm nội dung thông báo bổ sung nếu cần.
  • Có thể bật tùy chọn "Bật Google reCaptcha ở trang thanh toán", công cụ giúp xác minh con người đang thao tác nhằm nâng cao bảo mật trang web.

5. Chính sách hoàn trả, bảo mật và điều khoản

Điền thông tin nội dung liên quan đến:

  • Chính sách hoàn trả
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng

Bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn hoặc nhập nội dung tùy chỉnh theo chính sách riêng của cửa hàng.

6. Nội dung chân trang thanh toán

  • Nhập ghi chú hiển thị ở cuối trang thanh toán và trang đặt hàng thành công.
  • Ví dụ, nếu website của bạn là website bán khóa học cho phụ huynh - học sinh, bạn có thể thiết kế dòng lưu ý sau: "Lưu ý: Phụ huynh điền thông tin học sing ở phần ghi chú đơn hàng"

7. Ngôn ngữ trang thanh toán

  • Ngôn ngữ mặc định: Tiếng Việt
  • Sapo hỗ trợ 2 ngôn ngữ trên trang thanh toán là Tiếng Việt và Tiếng Anh. Bạn có thể chỉnh sửa để phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.