Tính năng Quản lý chi nhánh giúp bạn dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh tại từng địa điểm và trên toàn hệ thống chuỗi cửa hàng của bạn. Các gói sản phẩm của Sapo sẽ mặc định có 1 chi nhánh/kho. Nếu cần tạo thêm, bạn vui lòng liên hệ nhân viên hỗ trợ hoặc các cổng hỗ trợ CSKH Sapo để đăng ký mua thêm chi nhánh.
Để sử dụng tính năng, tại màn hình trang quản trị, trên thanh menu bên trái, bạn kéo xuống cuối và nhấp vào Cấu hình (biểu tượng bánh răng) > Chọn mục Quản lý chi nhánh.
Tại màn hình Quản lý chi nhánh, bạn có thể theo dõi danh sách chi nhánh hiện đang có cửa hàng và thêm mới chi nhánh như sau
Tên trường | Mô tả | Lưu ý |
---|---|---|
Tên chi nhánh | Nhập tên chi nhánh. | Trường bắt buộc |
Mã chi nhánh | Bạn có thể đặt mã chi nhánh thay cho mã hệ thống đã tạo. | Sau khi chỉnh sửa mã chi nhánh sẽ không thể sửa về mã có tiền tố CN của hệ thống. |
Số điện thoại | Nhập số điện thoại liên hệ của chi nhánh | |
Nhập email liên hệ của chi nhánh | ||
Quốc gia | Chọn quốc gia chi nhánh của bạn | Trường bắt buộc nếu có tích vào ô Địa chỉ lấy hàng bên dưới |
Tỉnh/Thành phố | Chọn Tỉnh/Thành phố của chi nhánh | Trường bắt buộc nếu có tích vào ô Địa chỉ lấy hàng bên dưới |
Quận huyện | Chọn Quận huyện của chi nhánh | Trường bắt buộc nếu có tích vào ô Địa chỉ lấy hàng bên dưới |
Phường/Xã | Chọn Phường/Xã tương ứng. | Trường bắt buộc nếu có tích vào ô Địa chỉ lấy hàng bên dưới |
Địa chỉ | Nhập địa chỉ chi nhánh (có thể làm địa chỉ lấy hàng với các đơn vị vận chuyển). | Trường bắt buộc nếu có tích vào ô Địa chỉ lấy hàng bên dưới |
Thiết lập làm chi nhánh quản lý kho | Nhấn vào biểu tượng “bật/tắt” để kích hoạt làm chi nhánh quản lý kho | Bạn cần liên hệ với CSKH của Sapo hoặc nhân viên kinh doanh để tư vấn mua thêm chi nhánh quản lý kho. |
Chi nhánh mặc định | Tích chọn nếu muốn đặt chi nhánh làm mặc định. | Bắt buộc kích hoạt làm chi nhánh quản lý kho và là địa chỉ lấy hàng |
Địa chỉ lấy hàng | Cho phép chi nhánh này làm địa chỉ lấy hàng từ các đơn hàng online |
Sau khi thêm mới chi nhánh thành công, hệ thống sẽ tự động tạo chi nhánh mới trong danh sách quản lý. Để cập nhật thông tin chi nhánh, thực hiện theo các bước sau:
Điều kiện để chi nhánh có thể nhận đơn:
Nếu có nhiều chi nhánh thoả mãn các điều kiện trên thì sẽ xét chọn chi nhánh theo thứ tự ưu tiên sau:
Khi chi nhánh ngừng hoạt động, bạn không thể: Quản lý kho, Tạo đơn hàng, Tạo giao dịch… trên chi nhánh này. Tuy nhiên, hệ thống vẫn hỗ trợ: Lọc giao dịch theo chi nhánh ngừng hoạt động ở các chứng từ, giao dịch.