Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xuất file danh sách công nợ khách hàng

Xuất file danh sách công nợ khách hàng trên Sapo giúp bạn dễ dàng lưu trữ, theo dõi và phân tích công nợ của khách hàng theo từng thời điểm. Dữ liệu được xuất ra file Excel, hỗ trợ kiểm tra thông tin nhanh chóng và thuận tiện trong việc đối soát, thanh toán hoặc điều chỉnh công nợ khi cần thiết.

Điều kiện tiên quyết:

1. Xuất file danh sách công nợ khách hàng hàng loạt

Bước 1: Truy cập màn khách hàng trong ứng dụng quản lý công nợ

  • Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, kéo xuống mục Ứng dụng > tìm và chọn Quản lý công nợ > chọn mục Khách hàng.

Bước 2: Chọn xuất file

  • Trên màn Công nợ khách hàng bấm chọn Xuất file ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 3: Tuỳ chọn điều kiện xuất

Trên popup Xuất file công nợ chọn:

    • Loại xuất file: Danh sách công nợ theo tất cả khách hàng
    • Danh sách:
      • Tất cả công nợ của các khách hàng.
      • Công nợ trên trang hiện tại.

Nhấn Xuất file để tải danh sách công nợ.

Bước 4: Tải file danh sách công nợ

  • Sau khi xuất file, hệ thống sẽ thông báo Xuất file công nợ thành công! và dữ liệu sẽ được xử lý và gửi thông báo về email trên tài khoản của bạn.
  • Bạn kiểm tra email và click vào đường dẫn để tải file.
  • Nếu tài khoản chưa cập nhật email, thực hiện cập nhật tại:
  • Tổng quan > Nhấn vào Tên tài khoản (góc phải màn hình) > chọn Tài khoản của bạn > Điền Email vào ô Email và thao tác lại để nhận file.

2. Xuất file công nợ tổng quan của một khách hàng

Bước 1: Chọn khách hàng cần xuất file công nợ

  • Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, kéo xuống mục Ứng dụng > tìm và chọn Quản lý công nợ > chọn mục Khách hàng.
  • Trên màn Công nợ khách hàng, tìm kiếm và chọn khách hàng cần xuất file tổng quan công nợ.

Bước 2: Chọn xuất file

  • Trên màn Chi tiết công nợ khách hàng bấm chọn Xuất file ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 3: Tuỳ chọn điều kiện xuất

Trên popup Xuất file công nợ chọn:

    • Loại xuất file: Tổng quan công nợ của khách hàng
    • Danh sách:
      • Tất cả công nợ.
      • Tất cả công nợ theo bộ lọc

Nhấn Xuất file để tải danh sách công nợ.

Bước 4: Tải file danh sách công nợ

  • Sau khi xuất file, hệ thống sẽ thông báo Xuất file công nợ thành công! và dữ liệu sẽ được xử lý và gửi thông báo về email trên tài khoản của bạn.
  • Bạn kiểm tra email và click vào đường dẫn để tải file.
  • Nếu tài khoản chưa cập nhật email, thực hiện cập nhật tại:
  • Tổng quan > Nhấn vào Tên tài khoản (góc phải màn hình) > chọn Tài khoản của bạn > Điền Email vào ô Email và thao tác lại để nhận file.

3. Xuất file công nợ chi tiết của một khách hàng

Bước 1: Chọn khách hàng cần xuất file công nợ

  • Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, kéo xuống mục Ứng dụng > tìm và chọn Quản lý công nợ > chọn mục Khách hàng.
  • Trên màn Công nợ khách hàng, tìm kiếm và chọn khách hàng cần xuất file chi tiết công nợ.

Bước 2: Chọn xuất file

  • Trên màn Chi tiết công nợ khách hàng bấm chọn Xuất file ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 3: Tuỳ chọn điều kiện xuất

Trên popup Xuất file công nợ chọn:

    • Loại xuất file: Chi tiết công nợ của khách hàng
    • Danh sách:
      • Tất cả công nợ.
      • Tất cả công nợ theo bộ lọc

Nhấn Xuất file để tải danh sách công nợ.

Lưu ý:
  • Loại xuất file Tổng quan công nợ của khách hàng không có thông tin đơn hàng, bạn cần chọn Chi tiết công nợ của khách hàng để xem chi tiết công nợ theo đơn hàng.

Bước 4: Tải file danh sách công nợ

  • Sau khi xuất file, hệ thống sẽ thông báo Xuất file công nợ thành công! và dữ liệu sẽ được xử lý và gửi thông báo về email trên tài khoản của bạn.
  • Bạn kiểm tra email và click vào đường dẫn để tải file.
  • Nếu tài khoản chưa cập nhật email, thực hiện cập nhật tại:
  • Tổng quan > Nhấn vào Tên tài khoản (góc phải màn hình) > chọn Tài khoản của bạn > Điền Email vào ô Email và thao tác lại để nhận file.

Bước 5: Xem dữ liệu công nợ chi tiết khách hàng trên file xuất

Trong trường hợp bạn thực hiện chỉnh sửa một đơn hàng làm thay đổi giá trị. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận sự thay đổi này thành hai (2) dòng dữ liệu riêng biệt màu đỏ trong file xuất liên quan đến công nợ. Cụ thể:

  • Dòng thứ nhất: Ghi nhận việc điều chỉnh giảm giá trị của đơn hàng cũ (trước khi chỉnh sửa).
  • Dòng thứ hai: Ghi nhận giá trị của đơn hàng sau khi đã được chỉnh sửa.

Ví dụ chi tiết hiển thị dữ liệu trên file công nợ khi có điều chỉnh:

  • Giả sử ban đầu, bạn có một đơn hàng với tổng giá trị là 1.187.500 đồng. Đây là số tiền khách hàng nợ bạn cho đơn hàng đó.
  • Sau đó, shop tiến hành chỉnh sửa đơn hàng này, ví dụ như giảm số lượng sản phẩm.
  • Kết quả là giá trị đơn hàng mới (sau khi chỉnh sửa) chỉ còn 700.000 đồng.

Lúc này, thông tin công nợ liên quan đến sự thay đổi của đơn hàng này sẽ được ghi nhận trong file xuất như sau:

  • Dòng 1: Điều chỉnh giá trị đơn hàng cũ.

     

    • Dòng ghi nhận việc giảm công nợ một khoản đúng bằng giá trị của đơn hàng gốc, tức là giảm 1.187.500 đồng.
    • Mục đích: ghi giảm toàn bộ giá trị công nợ của đơn hàng ban đầu.
  • Dòng 2: Ghi nhận giá trị đơn hàng mới (sau khi sửa).

     

    • Dòng ghi nhận khoản công nợ mới là 700.000 đồng cho đơn hàng vừa được bạn chỉnh sửa.
    • Mục đích: Nó xác lập số tiền thực tế mà khách hàng cần thanh toán cho bạn sau khi đơn hàng đã được cập nhật.
Lưu ý:
  • Thông tin chi tiết sản phẩm trong đơn hàng chỉ hỗ trợ cho đơn hàng phát sinh từ 15/5/2025.