Tính năng bán hàng offline trên Sapo giúp các cửa hàng tiếp tục hoạt động ngay cả khi mất kết nối Internet, đảm bảo không bị gián đoạn doanh thu. Với tính năng này, mọi thông tin đơn hàng, khách hàng và doanh thu sẽ tự động đồng bộ lên hệ thống khi Internet hoạt động trở lại, giúp bạn không lo mất dữ liệu và duy trì quy trình bán hàng suôn sẻ.
Điều kiện tiên quyết:
- Tài khoản của bạn được phân quyền mục Đơn hàng
- Xem hướng dẫn tạo và phân quyền tài khoản tại đây
- Không sử dụng trình duyệt ẩn danh (Private mode)
- Vì khi đóng trình duyệt, toàn bộ dữ liệu lưu trong phiên làm việc sẽ bị xóa, dẫn đến mất hóa đơn chưa đồng bộ.
- Không xóa cookie và dữ liệu trong bộ nhớ cache của trình duyệt trước khi dữ liệu được đồng bộ lên phiên bản online.
- Nếu xóa dữ liệu này trước khi đồng bộ lên hệ thống, mọi đơn hàng bán offline sẽ bị mất vĩnh viễn và không thể khôi phục.
1. Các thao tác hỗ trợ và chưa hỗ trợ khi bán hàng offline
Khi hệ thống chuyển sang chế độ bán hàng offline, bạn có thể bán hàng tại quầy như bình thường với các thao tác sau:
- Tìm kiếm và thêm sản phẩm vào đơn hàng.
- Thêm mới khách hàng bình thường.
- Thay đổi chính sách giá, thuế
- Thay đổi nhân viên thao tác đơn hàng.
- Nhập tiền và chiết khấu đơn hàng.
- Sửa thời gian bán hàng
- In hóa đơn bán hàng.
Tuy nhiên sẽ có 1 số tính năng chưa được hỗ trợ cần lưu ý:
- Chưa sử dụng được tính năng chuyển kho (nếu muốn bán hàng ở kho khác thì cần lưu bookmark của kho cần bán).
- Chưa áp dụng được tích điểm, đổi quà, khuyến mãi cho đơn hàng
- Chưa sử dụng được tính năng trả hàng, lập phiếu thu chi, xem báo cáo cuối ngày.
- Không truy cập được mục Quản lý.
2. Đồng bộ dữ liệu bán hàng offline
Khi Internet hoạt động trở lại sau thời điểm bán hàng offline, dữ liệu bán hàng offline (đơn hàng, doanh thu, khách hàng) sẽ tự động đồng bộ lên hệ thống theo tài khoản đăng nhập Sapo vào thời điểm đó.
Với các đơn hàng chưa được đồng bộ, bạn có thể ấn icon wifi 📶 ở góc trên bên phải rồi chọn mục Đơn hàng chưa đồng bộ để xem chi tiết:
- Danh sách đơn hàng đồng bộ có các thông tin: Mã đơn hàng, ngày tạo, người tạo, khách hàng, tổng giá trị đơn, trạng thái đồng bộ...
- Có thể tìm kiếm đơn hàng theo mã đơn, tên KH, SĐT… hoặc lọc theo thời gian, theo trạng thái đồng bộ
- Các trạng thái đồng bộ:
- Chưa đồng bộ: Nhấn F5 để đồng bộ
- Đồng bộ lỗi: Kiểm tra và xử lý lỗi theo gợi ý:
- Trùng mã hóa đơn: Tạo lại đơn hàng mới.
- Khách hàng bị xóa: Thêm mới lại khách hàng.
- Sản phẩm bị xóa: Tạo lại đơn hàng.
- Kho không đủ hàng: Nhập hàng về kho trước khi đồng bộ.
- Trong trường hợp có nhiều đơn chưa đồng bộ hoặc đồng bộ lỗi, có thể thao tác nhanh bằng cách nhấn Đồng bộ tất cả