Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cách hiển thị nút sản phẩm và icon giỏ hàng trên ứng dụng Messenger

Từ ngày 21/04/2025, khi đồng bộ sản phẩm từ Sapo sang Meta, mặc định ứng dụng Messenger sẽ không hiển thị nút Sản phẩm và icon Giỏ hàng. Điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Để khôi phục và tối ưu hóa tính năng này, Sapo xin gửi đến bạn hướng dẫn bật lại nút Sản phẩm và icon Giỏ hàng.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập trang Trạng thái tích hợp của Page

Để truy cập Trạng thái tích hợp của Page, bạn thực hiện copy đường link bên dưới và thay thế Page ID của mình vào để thực hiện truy cập:

https://business.facebook.com/bizkit/shopping-on-messenger/onboarding-summary/[Page_ID]

Ví dụ:

  • Nếu Page ID của bạn là 6666688888, đường link sẽ là:
  • https://business.facebook.com/bizkit/shopping-on-messenger/onboarding-summary/6666688888
Mẹo:
  • Để lấy Page ID
    • Trên máy tính, bạn truy cập vào trang Fanpage Facebook của mình > bấm chọn mục Giới thiệu > tại khối Giới thiệu bên trái chọn Tính minh bạch của Trang, để lấy ID Trang tại khối thông tin bên phải.
    • Trên điện thoại, bạn truy cập trang Fanpage Facebook của mình, bấm chọn mục Giới thiệu > kéo xuống dưới bấm Xem toàn bộ trang Giới thiệu > trong trang giới thiệu kéo xuống mục Tính minh bạch của Trang > lấy ID trang

Bước 2: Bật tùy chọn hiển thị nút Sản phẩm và icon Giỏ hàng

  • Trong trang Trạng thái tích hợp bạn tìm mục Bí quyết và tính năng và tích chọn Hiển thị trong phần Cho phép truy cập vào danh mục trên Messenger để bật tùy chọn hiển thị nút Sản phẩm và icon Giỏ hàng.
  • Sau khi chọn Hiển thị, khi bấm vào khung chat với fanpage bạn sẽ thấy nút Sản phẩm ở góc dưới bên trái và icon Giỏ hàng góc trên bên phải giúp khách hàng dễ dàng mua sắm ngay khi trò chuyện.