Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Tạo mới kịch bản bám đuổi trên Chat OmniAI

Kịch bản bám đuổi là tính năng marketing tự động giúp bạn gửi tin nhắn chăm sóc lại cho những khách hàng thỏa mãn các điều kiện cụ thể (như chưa có SĐT, chưa chốt đơn...). Việc này giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tiết kiệm nguồn lực nhân sự trực page.

Điều kiện tiên quyết:
  • Đã kết nối Fanpage Facebook với Sapo.
  • Đã thiết lập sẵn các kịch bản Chatbot (nội dung tin nhắn) để gửi cho khách.

Bước 1: Truy cập và tạo mới

  1. Trong trang quản trị phần mềm Sapo trên máy tính, trên thanh menu bên trái, bạn bấm chọn Chat OmniAI.
  2. Trong màn Chat OmniAI, tại thanh menu trên cùng, chọn Công cụ AI > chọn Kịch bản bám đuổi hoặc chọn Công cụ AI và chọn Kịch bản bám đuổi trong menu bên trái từ mục Phản hồi tự động.
  3. Tại màn hình chính, nhấn vào ô + Tạo kịch bản mới.

Bước 2: Thiết lập tên và chọn trang áp dụng

  • Trên cửa sổ Tạo kịch bản bám đuổi, bạn điền Tên kịch bảnChọn trang áp dụng.
  • Nhấn Tạo.

Bước 3: Tạo kịch bản bám đuổi mới

Trong màn Tạo kịch bản bám đuổi mới bạn thực hiện thiết lập các thông tin cho kịch bản bám đuổi.

1. Thông tin chung

  • Bạn nhập Tên kịch bản (để quản lý nội bộ) và chọn Trang (Fanpage) muốn áp dụng.

2. Thiết lập điều kiện gắn kịch bản

Đây là bước quan trọng nhất để hệ thống biết "ai" là người cần được bám đuổi.

Bạn tích chọn 1 trong 2 điều kiện:

  • Thỏa mãn toàn bộ điều kiện (AND): Khách hàng phải đáp ứng đủ tất cả tiêu chí mới được gửi tin.
  • Thỏa mãn một trong số các điều kiện (OR): Khách hàng chỉ cần đáp ứng 1 tiêu chí bất kỳ.

Nhấn + Thêm điều kiện và chọn từ danh sách:

  • Hội thoại đã có/chưa có số điện thoại.
  • Hội thoại được gắn nhãn/không được gắn nhãn (Ví dụ: gắn nhãn VIP).
  • Khách hàng không phản hồi sau 1 khoảng thời gian.
  • Khách hàng đã mua hàng/chưa mua hàng.

3. Thiết lập Tần suất gắn kịch bản

  • Chỉ 1 lần: Mỗi khách hàng chỉ nhận chuỗi tin nhắn này một lần duy nhất.
  • Không giới hạn: Khách hàng có thể nhận lại chuỗi tin này nhiều lần nếu họ thỏa mãn lại điều kiện.

4. Xây dựng luồng tin nhắn bám đuổi

Tại phần Chi tiết kịch bản bám đuổi, bạn sẽ thiết lập nội dung và thời gian gửi tin.

4.1. Thiết lập thời gian gửi:

  1. Nhấn vào biểu tượng bút chì ở cột Thời điểm gửi tin.
  2. Thời gian: Chọn Ngay lập tức hoặc Sau 1 khoảng thời gian.
  3. Khung giờ gửi: Chọn Làm việc hoặc Trong khoảng thời gian cụ thể.

4.2. Chọn nội dung gửi:

  1. Tại cột Nội dung tin nhắn, nhấn Chọn kịch bản chatbot.
  2. Chọn một kịch bản chatbot bạn đã soạn sẵn.

4.3. Chọn hành động tự động (Tùy chọn):

  1. Tại cột Hành động của chatbot, nhấn Chọn hành động.
  2. Thiết lập để hệ thống tự động Gắn nhãn hoặc Gỡ nhãn cho khách.

4.4. Thêm các bước bám đuổi tiếp theo:

  • Nếu muốn tạo một chuỗi tin nhắn, bạn nhấn nút + Thêm bám đuổi ở góc phải và lặp lại các thao tác trên.

Bước 4: Kích hoạt kịch bản

Sau khi hoàn tất cấu hình:

  1. Tại cột Trạng thái chatbot trong danh sách chi tiết, gạt nút sang màu xanh để bật từng bước.
  2. Nhấn nút Lưu & Kích hoạt ở góc trên cùng bên phải màn hình.
Mẹo:
  • Bạn nên tạo các kịch bản Chatbot nội dung thật tự nhiên và hữu ích (tặng mã giảm giá, hỏi thăm) thay vì spam quảng cáo để tránh việc khách hàng chặn tin nhắn của Fanpage.