-
Tài liệu hướng dẫn
- Sapo OmniQuản lý bán hàng hợp kênh
- Sapo OmniAIQuản lý bán hàng hợp kênh - có AI
- Sapo FnBQuản lý nhà hàng và dịch vụ
- Thiết bị bán hàng
- Sản phẩm và dịch vụ khác
- Cập nhật mới
- Trạm thuế & hóa đơn
Bên cạnh việc tạo đơn hàng bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, Sapo còn hỗ trợ bạn tạo đơn hàng online để giao hàng cho những khách hàng ở xa
1.1. Tìm kiếm sản phẩm: Có 3 cách để thêm sản phẩm vào đơn hàng
Sau khi tìm kiếm/quét mã chọn thêm sản phẩm cho đơn hàng. Thông tin sản phẩm đã thêm được hiển thị ở trung tâm màn hình bán hàng. Các cột thông tin sản phẩm hiển thị trên màn hình đơn hàng gồm có:
Tại đây, bạn có thể thao tác điều chỉnh sản phẩm:
1.2. Kiểm tra tồn kho: Nhấn vào nút Kiểm tra tồn kho (góc trên bên phải mục Sản phẩm trong đơn) để xem số lượng tồn kho của các sản phẩm đã chọn trong đơn.
1.3. Chỉnh sửa giá:
1.4. Thêm phí dịch vụ khác:
1.5. Thêm chiết khấu:
1.6. Thuế: nhấn vào mục Thuế > tích chọn Áp dụng thuế để bật thuế cho đơn hàng
2.1. Thêm giảm giá thủ công:
2.2. Thêm khuyến mãi:
2.3. Phí giao hàng:
2.4. Chọn trạng thái, hình thức thanh toán đơn hàng
Giúp bạn xác định nguồn bán hàng và giúp phân loại đơn hàng hiệu quả. Các nguồn đơn có trên quản trị Sapo OmniAI bao gồm:
4.1. Với khách hàng đã tạo trước đó:
4.2. Với khách hàng mới:
Điền nội dung ghi chú vào ô Ghi chú khi cần note lại 1 số thông tin lưu ý để người mua hoặc shop sau này có thể kiểm tra lại
6.1. Bán tại chi nhánh: Chọn chi nhánh
6.2. Nhân viên phụ trách: Chọn nhân viên phụ trách đơn hàng. Sau khi đơn hàng được tạo, bạn có thể lọc danh sách đơn hàng theo nhân viên phụ trách để dễ dàng quản lý và theo dõi.
6.3. Ngày đặt hàng:
6.4. Ngày hẹn giao:
6.5. Tag: Nhập tên thẻ tag rồi ấn Enter giúp bạn lọc và phân loại các đơn hàng theo quy trình của cửa hàng
Tại mục Hóa đơn điện tử, bạn nhấn chọn Thêm thông tin xuất hoá đơn
Nhập thông tin trên màn hình popup Thông tin xuất hóa đơn, bao gồm:
Nhấn Xác nhận để lưu lại thông tin
Chọn hình thức giao hàng (có 3 tùy chọn được hiển thị).
Sau khi bạn hoàn tất các thông tin đơn hàng, hệ thống cho phép bạn chọn một trong các phương thức lưu đơn hàng dưới đây:
Chức năng: Lưu đơn hàng ở trạng thái “Nháp”, giúp bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa trước khi chuyển sang các bước xử lý tiếp theo.
Vị trí lưu: Mục Đơn hàng > Đơn hàng nháp.
Điều kiện sử dụng: Tài khoản của bạn cần có quyền Xem đơn hàng nháp và Tạo và cập nhật đơn hàng nháp
Chức năng: Lưu đơn hàng ở trạng thái “Đặt hàng”, chính thức ghi nhận đơn hàng vào hệ thống.
Điều kiện sử dụng: Tài khoản cần có quyền Tạo đơn hàng
Chức năng: Tạo đơn hàng và chuyển trực tiếp sang trạng thái “Đang giao dịch”, sẵn sàng cho các bước xử lý tiếp theo.
Điều kiện sử dụng: Tài khoản cần đồng thời có 2 quyền Tạo đơn hàng và Xác nhận đơn hàng
Chức năng: Tạo đơn hàng và hệ thống sẽ tự động chuyển đơn sang bước giao vận.
Trạng thái đơn: Trạng thái đơn sẽ được cập nhật tương ứng theo quá trình giao hàng.
Điều kiện sử dụng: Tài khoản cần có quyền Đóng gói và Giao hàng
Sau khi lưu, bạn tiếp tục thực hiện các bước Giao hàng và Thanh toán để hoàn thành (nếu đơn chưa xử lý giao hàng và thanh toán đầy đủ).
Bạn cũng có thể Sửa đơn, In đơn, Hủy đơn, Lưu trữ đơn… tùy trường hợp đối với đơn hàng đã tạo.