Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Lọc đơn hàng tại màn danh sách đơn hàng

Tính năng lọc đơn hàng giúp bạn nhanh chóng xác định nhóm đơn hàng cần xử lý dựa trên các tiêu chí cụ thể như:

  • Trạng thái xử lý (mới tạo, đã đóng gói, đang giao...)
  • Nguồn đơn hàng (website, sàn TMĐT, tại quầy…)
  • Khoảng thời gian đặt hàng
  • Nhân viên phụ trách, kênh bán hàng và nhiều tiêu chí khác

Nhờ đó, nhân viên vận hành có thể tập trung xử lý theo từng nhóm đơn hàng ưu tiên, giảm thao tác tìm kiếm thủ công và nâng cao hiệu quả xử lý đơn mỗi ngày.

Điều kiện tiên quyết:
  • Tài khoản cần được phân quyền Xem đơn hàng tại ít nhất một chi nhánh để có thể truy cập vào màn danh sách này.
  • Lưu ý danh sách đơn hàng sẽ chỉ hiển thị những đơn hàng bạn phụ trách nếu cấu hình Giới hạn dữ liệu đơn hàng được xem & thao tác được bật
  • Xem hướng dẫn tạo và phân quyền tài khoản tại đây

Theo mặc định, ở mục Tất cả đơn hàng sẽ được hiển thị theo thứ tự từ mới nhất đến cũ nhất. Khi sử dụng bộ lọc, bạn có thể lọc được những danh sách đơn hàng phù hợp với yêu cầu tìm kiếm theo các bước :

Bước 1: Truy cập tính năng bộ lọc

  • Từ trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng
  • Tại màn Danh sách đơn hàng, nhấn vào nút Bộ lọc khác ở phía trên giao diện danh sách.

Bước 2: Chọn tiêu chí bộ lọc

Bạn có thể:

  • Cuộn để xem danh sách các bộ lọc có sẵn.
  • Hoặc nhập tên tiêu chí vào ô tìm kiếm để tìm nhanh bộ lọc cần dùng.

Danh sách bộ lọc:

Bộ lọc Mô tả
Bộ lọc nổi bật
Kênh bán hàng Lọc theo kênh bán hàng và gian hàng/trang bán hàng
Chi nhánh xử lý đơn Lọc theo chi nhánh sẽ được giữ và trừ kho khi xử lý đơn hàng
Ngày đặt hàng Ngày thực tế mà khách hàng mua đơn đặt hàng
Thông tin đơn hàng
Chi nhánh tạo đơn Lọc các đơn hàng được tạo tại chi nhánh đã chọn
Khách hàng Lọc theo tên khách hàng
Sản phẩm Lọc theo tên sản phẩm kết hợp với tên phiên bản sản phẩm có trong đơn hàng
Nguồn đơn Lọc theo nguồn đơn hàng. Danh sách nguồn đơn hàng : Website, Tại cửa hàng, Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, TiktokShop, Mạng xã hội, Facebook, Instagram, Livestream, Sàn TMĐT, Zalo, GrabMart, Hotline, Cộng tác viên, Landing, Admin, Facebook Shopping
Trạng thái đơn hàng Đang giao dịch/Đã lưu trữ/Đã hủy
Trạng thái xử lý Trạng thái gói hàng đã bắt đầu được xử lý. Có 3 giá trị: Chưa xử lý/Đã xử lý/Xử lý một phần
Trạng thái đóng gói Trạng thái đóng gói của đơn hàng bao gồm các trạng thái: Chờ nhặt hàng/Chờ phân loại/Chờ đóng gói/Chờ dán phiếu giao hàng/Đã đóng gói.
Trạng thái giao hàng Trạng thái giao hàng của đơn hàng, lọc ra những đơn hàng có ít nhất một kiện hàng có trạng thái đã chọn. Bao gồm các giá trị: Chờ lấy hàng, Đã lấy hàng, Đang giao hàng, Chờ giao lại, Đã giao hàng, Đang hoàn hàng, Chờ xác nhận hoàn hàng, Đã hoàn hàng.
Trạng thái thanh toán Chưa thanh toán / Chờ xác nhận / Thanh toán một phần / Đã thanh toán / Hoàn tiền một phần
Trạng thái in Lọc những đơn hàng Đã in/Chưa in
Nhân viên tạo đơn Lọc ra những đơn hàng có nhân viên tạo đơn là nhân viên được chọn.
Nhân viên phụ trách Lọc ra những đơn hàng có nhân viên phụ trách là nhân viên được chọn.
Ứng dụng tạo đơn Lọc theo ứng dụng tạo đơn hàng
Lý do hủy đơn hàng Khách hàng muốn hủy đơn hàng/Đơn hàng có gian lận/Không đủ hàng tồn kho/Thanh toán đã bị từ chối/Lý do khác.
Tag Lọc theo tags có trong đơn hàng
Thông tin giao hàng
Đối tác vận chuyển Lọc theo đối tác vận chuyển được chọn để xử lý giao hàng
Dịch vụ vận chuyển Lọc các đơn hàng có dịch vụ vận chuyển Hỏa tốc/Thường/Nhanh/Cồng kềnh/Khác
Hình thức vận chuyển Đẩy vận chuyển tích hợp, Đẩy vận chuyển ngoài, Giao qua ship cửa hàng, Lấy hàng tại cửa hàng, Bán tại cửa hàng bán lẻ
Được xử lý bởi sàn Có được xử lý bởi Sàn hay shop tự xử lý
Khu vực Tìm kiếm theo khu vực giao hàng, ví dụ Hà Nội - Quận Ba Đình…
Thông tin thanh toán
Phương thức thanh toán Lọc theo phương thức thanh toán được sử dụng trong đơn hàng.
Hóa đơn điện tử Lọc các đơn hàng có các trạng thái Chưa có yêu cầu/Đã yêu cầu tạo hóa đơn/Chờ phát hành/Đã phát hành/Phát hành thất bại.
Thời gian
Ngày tạo Lọc theo ngày tạo đơn hàng
Ngày xác nhận Ngày đơn hàng chuyển từ trạng thái Đặt hàng sang Đang giao dịch
Ngày cập nhật Ngày cập nhật đơn hàng cuối cùng
Ngày hẹn giao Ngày giao hàng dự kiến mà khách hàng mong muốn
Thời hạn xử lý đơn hàng Ngày giờ mà các sàn quy định là thời gian tối đa phải giao hàng cho đối tác vận chuyển để không vi phạm chính sách.
Ngày hoàn thành Ngày đơn hàng chuyển sang đã thanh toán toàn bộ và giao hàng toàn bộ
Ngày hủy đơn Ngày đơn hàng bị hủy
  • Chọn giá trị tương ứng với từng bộ lọc. Với mỗi tiêu chí, hệ thống sẽ cung cấp các giá trị khác nhau để lựa chọn.

Bước 3: Lưu bộ lọc

  • Sau khi thiết lập đầy đủ các điều kiện, nhấn nút Lọc để hệ thống áp dụng bộ lọc.
Lưu ý:
  • Các bộ lọc được kết hợp với nhau theo điều kiện "" – tức là chỉ những đơn hàng thỏa mãn tất cả các điều kiện đã chọn mới được hiển thị.
Mẹo:
  • Tính năng lọc đơn hàng là trợ thủ đắc lực giúp người dùng sàng lọc và quản lý đơn hàng một cách khoa học và hiệu quả.
  • Hãy tận dụng linh hoạt các nhóm bộ lọc để chủ động kiểm soát tiến độ xử lý, theo dõi những đơn hàng ưu tiên hoặc giám sát chất lượng vận hành từng giai đoạn trong chuỗi đơn hàng.