Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xem thông tin chi tiết khách hàng

Mục Chi tiết khách hàng giúp bạn theo dõi và quản lý thông tin khách hàng một cách đầy đủ và chính xác. Tại đây, bạn có thể xem thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, tổng chi tiêu, thông tin liên lạc và thực hiện các thao tác quản lý tài khoản như vô hiệu hóa hoặc đặt lại mật khẩu.

Điều kiện tiên quyết:

1. Truy cập chi tiết khách hàng

  • Trên menu bên trái trang quản trị, chọn Khách hàng > Danh sách khách hàng
  • Nhấn vào tên khách hàng bạn muốn xem chi tiết thông tin

2. Thông tin chung khách hàng

Mục này cung cấp tổng quan về khách hàng, bao gồm:

  • Tên khách hàng
  • Đơn hàng mới nhất
  • Tổng chi tiêu: Tổng doanh thu từ tất cả các đơn hàng đã tạo.
  • Chi tiêu trung bình: Tổng doanh thu chia cho số lượng đơn hàng.

Danh sách lịch sử mua hàng

Danh sách hiển thị chi tiết các đơn hàng khách hàng đã mua, bao gồm:

  • Mã đơn hàng: Mã đơn hàng
  • Nguồn tạo đơn
  • Ngày tạo đơn
  • Tổng số tiền của đơn hàng
  • Trạng thái đơn hàng:
    • Chưa thanh toán
    • Thanh toán một phần
    • Đã thanh toán
    • Đã xử lý
    • Đã hoàn trả

3. Thông tin liên lạc

Mục Thông tin liên lạc chứa các thông tin giúp liên hệ và trao đổi với khách hàng:

  • Email
  • Tên khách hàng
  • Số điện thoại liên hệ
  • Đồng ý nhận email quảng cáo: Khách hàng có đồng ý nhận quảng cáo qua email hay không.
  • Đã có tài khoản: Xác định khách hàng đã có tài khoản đăng nhập website hay chưa.

Sổ địa chỉ: Sổ địa chỉ giúp quản lý thông tin giao hàng của khách hàng, bao gồm:

  • Tên người nhận
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ giao hàng

4. Thông tin thêm

  • Ghi chú: Ghi chú thông tin bổ sung về khách hàng.
  • Tag: Thêm thẻ tag để dễ dàng tìm kiếm và lọc khách hàng trong tương lai.

5. Chức năng thêm

  • Vô hiệu hóa tài khoản: Khóa tài khoản đăng nhập website của khách hàng.
  • Đặt lại mật khẩu: Gửi yêu cầu đặt lại mật khẩu qua email cho khách hàng trong trường hợp quên mật khẩu.