Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tối ưu doanh thu với tính năng Tin nhắn Marketing qua Chat OmniAI

Bạn đang tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí chăm sóc khách hàng? Tính năng Tin nhắn Marketing trên Chat OmniAI – sự kết hợp giữa Sapo và Meta chính là giải pháp giúp bạn gửi tin nhắn tiếp thị cá nhân hóa sau 24 giờ theo đúng chính sách Facebook, từ đó:

  • Nhắm đúng khách hàng tiềm năng.
  • Tăng hiệu quả upsell.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực.
  • Nâng cao trải nghiệm tương tác, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Kết nối tài khoản và kích hoạt fanpage

Bước 2: Truy cập công cụ Tin nhắn Marketing

  • Tại màn quản lý trang của Chat OmniAI, trên thanh menu đầu trang bạn bấm chọn Công cụ AI → chọn Tin nhắn Marketing.
  • Giao diện sẽ hiển thị danh sách các kịch bản hiện có..

Bước 3: Tạo kịch bản mới

Tại màn hình Tin nhắn Marketing, nhấn Tạo kịch bản mới hoặc chọn kịch bản mẫu gợi ý bằng cách bấm chọn vào chữ “Sử dụng mẫu này ->” tương ứng với từng mẫu.

Trên màn Tạo kịch bản tin nhắn Marketing mới, bạn nhập các thông tin sau:

  • Thông tin chung
    • Tên kịch bản*: tối đa 255 kí tự
    • Tài khoản quảng cáo*: là tài khoản đã được Facebook cấp quyền
    • Trang Facebook*: Sẽ được lựa chọn ngay trên popup kết nối tài khoản quảng cáo.
    Lưu ý:
    • Fanpage cần được kích hoạt trước khi kết nối.
  • Điều kiện gửi tin
    • Chọn điều kiện kích hoạt tin nhắn:
      • Sau khi tạo đơn hàng (tự động hoặc thủ công).
      • Sau khi Shop lưu thông tin SĐT của khách hàng
      • Sau khi hội thoại được gắn nhãn (tích chọn một hoặc nhiều nhãn cụ thể để kích hoạt).
  • Ngân sách và lịch chạy
    • Ngân sách*: Chọn Ngân sách trọn đời hoặc Ngân sách hàng ngày, nhập số tiền (VNĐ) tại ô Ngân sách.
    • Lịch chạy: Thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch.
  • Tin nhắn đăng ký (trong 24 giờ kể từ tương tác cuối cùng của khách hàng đến trang)
    • Hình ảnh*: Tải lên ảnh (tối đa 5MB, định dạng JPEG/JPG/PNG).
    • Tiêu đề*: Nhập tiêu đề, tối đa 65 ký tự.
    • Nội dung: Sử dụng mẫu mặc định của Meta.
    • Nút hành động*: Chọn một trong các tùy chọn: Cho phép nhắn tin, Nhận tin nhắn, Nhận thông tin mới, Tiếp tục cập nhật, Đăng ký nhận tin nhắn
    Lưu ý:
    • Tin nhắn đăng ký chỉ gửi trong 24 giờ kể từ tương tác cuối của khách hàng.
  • Tin nhắn phản hồi đầu tiên
    • Bạn có thể bật/tắt tính năng để thiết lập nội dung gửi ngay sau khi khách hàng chấp nhận đăng ký.
  • Tin nhắn Marketing
    • Thời gian gửi: Thiết lập khung giờ gửi tin.
    • Nội dung*: Soạn nội dung, hình ảnh và nút điều hướng (nếu cần)
    Lưu ý:
    • Mỗi khách hàng chỉ nhận 1 tin cho mỗi kịch bản.

Sau khi hoàn tất, chọn "Lưu và kích hoạt" để bắt đầu chiến dịch

Bước 4: Theo dõi kết quả chiến dịch

Tại Tin nhắn Marketing, bạn kéo xuống phần Danh sách kịch bản tin nhắn Marketing

Chọn biểu tượng biểu đồ (Xem thống kê) ở cột Thao tác bên phải màn hình tương ứng với dòng kịch bản cần theo dõi kết quả để xem chi tiết

Tại màn Thống kê kết quả chiến dịch, bạn kiểm tra các chỉ số:

  • Tổng tin nhắn gửi đi: Số lượng tin nhắn đăng ký đã gửi.
  • Thành công: Số tin nhắn gửi thành công.
  • Thất bại: Số tin nhắn gửi thất bại (xem lý do cụ thể).
  • Khách hàng đăng ký: Số người mua đồng ý nhận tin.
  • Tin nhắn Marketing đã gửi: Số tin nhắn Marketing đã gửi đến khách hàng.

Và tại phần Lịch sử gửi tin nhắn bạn có thể:

  • Tìm kiếm tên người nhận tại ô tìm kiếm
  • Lọc Ngày gửi tin, Trạng thái đăng ký, Trạng thái gửi cho tin mời đăng ký
  • Lọc Ngày gửi tin, Trạng thái gửi cho tin Marketing

Xem thêm hướng dẫn quản lý danh sách kịch bản tại đây

Mẹo:
  • Dùng hình ảnh bắt mắt, tiêu đề ngắn gọn, thu hút.
  • Theo dõi số liệu định kỳ để tinh chỉnh kịch bản.
  • Tận dụng các mẫu kịch bản gợi ý từ hệ thống