Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
25/03/2025
Sau khi đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp Techcombank VietQR bạn có thể cập nhật thay đổi tài khoản thanh toán, ngừng kết nối hoặc kết nối tài khoản mới.
Điều kiện tiên quyết
Phân quyền tài khoản: Để sử dụng các chức năng này, Tài khoản của bạn được phân quyền mục Cấu hình -> Cấu hình thanh toán. Xem hướng dẫn tạo và phân quyền tài khoản tại đây.

1. Đổi Tài Khoản Thanh Toán

Lưu ý:
Chức năng đổi tài khoản thanh toán chỉ áp dụng khi cửa hàng của bạn đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp Techcombank VietQR.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Phương thức Thanh toán.
Bước 2: Mục Thanh toán tích hợp > tại Phương thức VietQRpro, bạn nhấn nút chọn ngân hàng. Cửa sổ danh sách ngân hàng hiển thị, ở mục Techcombank, bạn nhấn chuột vào hình chiếc bút để vào Xem chi tiết.
Cửa sổ Thông tin kết nối Techcombank VietQR xuất hiện. Nhấn chọn chi nhánh bạn muốn đổi tài khoản.
Bước 3: Cập nhật thông tin tài khoản bao gồm:
  • Tên cá nhân/chủ hộ/doanh nghiệp: Nhập họ tên không dấu theo thông tin đã đăng ký tài khoản tại Techcombank.
  • Tài khoản thanh toán: Nhập số tài khoản đã đăng ký tại Techcombank.
Nhấp Tiếp tục để tiến hành bước tiếp theo hoặc chọn Hủy nếu không muốn cập nhật.
Bước 4:
Nếu thông tin nhập vào chính xác, hệ thống sẽ chuyển sang bước xác thực.
Thông tin xác thực sẽ được gửi đến ứng dụng Techcombank trên điện thoại của bạn.
Hoàn tất: Sau khi xác nhận thành công, việc đổi tài khoản thanh toán sẽ được thực hiện.

2. Kết Nối Tài Khoản Cho Chi Nhánh Mới

Khi bạn thêm chi nhánh mới, chi nhánh này chưa được liên kết với tài khoản Techcombank VietQR. Hãy thực hiện các bước sau để cập nhật tài khoản thanh toán cho chi nhánh mới:
Các bước thực hiện:
Bước 1: Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Phương thức Thanh toán.
Bước 2: Mục Thanh toán tích hợp > tại Phương thức VietQRpro, bạn nhấn nút chọn ngân hàng. Cửa sổ danh sách ngân hàng hiển thị, ở mục Techcombank, bạn nhấn chuột vào hình chiếc bút để vào Xem chi tiết.
Bước 3: Cửa sổ Thông tin kết nối Techcombank VietQR xuất hiện. Nhấn vào tên chi nhánh mới để thêm thông tin tài khoản thanh toán.
Bước 4: Điền các thông tin sau:
  • Tên cá nhân/chủ hộ/doanh nghiệp: Nhập họ tên không dấu theo thông tin đã đăng ký tài khoản tại Techcombank.
  • Tài khoản thanh toán: Nhập số tài khoản đã đăng ký tại Techcombank.
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, tích chọn Tôi biết, đồng ý cho Sapo Xử lý dữ liệu, cung cấp thông tin của tôi trên phần mềm Sapo cho Techcombank với mục đích sử dụng Sản phẩm thanh toán của Techcombank dựa trên Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và Điều khoản kết nối dịch vụ.
Nhấp Tiếp tục và hoàn thành việc xác nhận để cập nhật tài khoản thanh toán cho chi nhánh mới.

3. Ngừng Kết Nối Techcombank VietQR

Bạn có thể ngừng kết nối Techcombank VietQR cho toàn bộ cửa hàng hoặc từng chi nhánh cụ thể.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Phương thức Thanh toán.
Bước 2: Mục Thanh toán tích hợp > tại Phương thức VietQRpro, bạn nhấn nút chọn ngân hàng. Cửa sổ danh sách ngân hàng hiển thị, ở mục Techcombank, bạn nhấn vào biểu tượng Ngừng kết nối và xác nhận.
  • Ngừng kết nối 1 chi nhánh:
    • Ở mục Techcombank, bạn nhấn chuột vào hình chiếc bút để vào Xem chi tiết.
    • Cửa sổ Thông tin kết nối Techcombank VietQR xuất hiện. Nhấn chọn chi nhánh bạn muốn ngừng.
    • Giao diện cập nhật tài khoản liên kết Chi nhánh hiển thị, bạn chọn nút Ngừng kết nối và xác nhận.
Lưu ý:
Thời gian xử lý yêu cầu ngừng kết nối dự kiến là 1 giờ trong giờ làm việc.
Sau khi thao tác ngừng kết nối, tính năng thanh toán Techcombank VietQR sẽ không còn khả dụng. Vui lòng cân nhắc trước khi thực hiện.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.