Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
08/04/2025

Tài liệu này sẽ hướng dẫn chi tiết cách cấu hình và sử dụng các phím chức năng chính và bổ trợ trong hệ thống bán hàng tại quầy, giúp bạn thao tác nhanh chóng và quản lý hiệu quả.

Điều kiện tiên quyết:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ⚙️ ở dưới cùng thanh menu bên trái để thiết lập bán tại quầy:

1. Cấu hình bán hàng

  • Kiểu thanh toán: chọn Thanh toán 1 bước (phù hợp với cửa hàng thanh toán thường xuyên bằng 1 phương thức) hoặc chọn Thanh toán 2 bước (phù hợp với cửa hàng thanh toán linh hoạt giữa nhiều phương thức)
  • Cho phép bán âm: bật để cho phép bán hàng khi hết tồn kho, hệ thống sẽ ghi nhận tồn âm
  • Gợi ý tiền thanh toán: bật để hệ thống gợi ý số tiền thanh toán khách cần phải trả
  • Điều chỉnh giá: bật để cho phép nhân viên điều chỉnh giá bán sản phẩm, thêm khuyến mãi giảm giá theo sản phẩm, đơn hàng
  • Áp dụng khuyến mại tự động: bật để cho phép tự động áp dụng các khuyến mại cho đơn hàng khi đủ điều kiện
  • Sử dụng mã khuyến mại: bật để cho phép nhân viên thêm mã khuyến mại cho đơn hàng
  • Quản lý ca: bật để cho phép theo dõi các thông tin của mỗi ca làm việc
  • Quản lý két tiền: bật để cho phép theo dõi lượng tiền mặt trong két tiền mỗi ca làm việc
  • Cân điện tử: bật để sử dụng cân có mã vạch
  • In hóa đơn tạm tính: bật để cho phép người bán in trước hóa đơn, để người mua xem lại và thanh toán đơn hàng
  • Bắt buộc thanh toán toàn bộ đơn hàng: bật để yêu cầu thanh toán toàn bộ đơn hàng khi tạo đơn
  • Kết nối màn hình hiển thị Sapo QR: bật để cho phép hiển thị QR cho người mua, thanh toán dễ dàng, linh hoạt

2. Phương thức thanh toán

  • Tích bật những phương thức thanh toán muốn áp dụng cho cửa hàng và nhấn giữ di chuyển lên xuống để sắp xếp thứ tự các phương thức
  • Tham khảo các phương thức liên kết bằng cách nhấn Tới trang kết nối

3. Máy in & mẫu in

  • Số bản in (liên): điền số bản in cần in ra cho mỗi đơn hàng
  • Tự động in hóa đơn khi thanh toán: bật để mặc định hiển thị cửa sổ in khi ấn thanh toán đơn hàng
  • Lựa chọn khổ in mặc định: 58/57mm, 80mm, A4, A5
  • Tích chọn vào ô vuông những trường thông tin cần in ra và điền thông tin vào ô tương ứng

4. Bán hàng Offline

  • Sử dụng chế độ bán hàng Offline: bật để có thể sử dụng chế độ offline cho màn hình bán hàng tại quầy
  • Xem tiến độ đồng bộ dữ liệu các trường thông tin về máy, có thể nhấn Đồng bộ lại để hệ thống thực hiện đồng bộ lại toàn bộ trường thông tin về máy
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.