Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Lọc kiện hàng đóng gói và giao hàng

Tính năng lọc kiện hàng trong các màn hình vận hành như Chuẩn bị hàng, Chờ bàn giao, Đang vận chuyển, và Đang hoàn hàng giúp bạn nhanh chóng phân loại, xác định nhóm kiện hàng cần xử lý dựa trên nhiều tiêu chí linh hoạt như:

  • Trạng thái vận hành
  • Kênh bán hàng
  • Nhân sự thực hiện
  • Khu vực giao hàng
  • Khoảng thời gian xử lý...

Việc sử dụng bộ lọc hỗ trợ nhân viên vận hành tập trung vào từng nhóm hàng ưu tiên, từ đó tăng tốc độ xử lý và giảm thiểu sai sót trong quy trình đóng gói – giao nhận.

Điều kiện tiên quyết:

Theo mặc định, tại mục Tất cả kiện hàng, hệ thống sẽ hiển thị danh sách kiện hàng từ mới nhất đến cũ nhất. Để tìm chính xác nhóm kiện hàng cần xử lý, bạn thực hiện lọc theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập màn hình xử lý đơn hàng

  • Tại trang quản trị, trên thanh menu trái, chọn Đơn hàng > Xử lý đơn hàng

Bước 2: Chọn màn vận hành tương ứng

  • Chọn một trong các màn hình phù hợp với giai đoạn xử lý:
    • Chuẩn bị hàng
    • Chờ bàn giao
    • Đang vận chuyển
    • Đang hoàn hàng
  • Sau đó nhấn vào Xem tất cả tại mục khung tìm kiếm nằm phía trên danh sách kiện hàng.

Bước 3: Chọn tiêu chí lọc

  • Có thể cuộn chuột để xem toàn bộ bộ lọc có sẵn
  • Hoặc nhập từ khóa vào ô tìm kiếm để tìm nhanh tiêu chí mong muốn

Tính năng lọc hỗ trợ bao gồm:

Bộ lọc Ý nghĩa Giá trị lọc
Chi nhánh xử lý đơn Chi nhánh mà kiện hàng sẽ được đóng gói và giao hàng Danh sách chi nhánh
Kênh bán hàng Kênh bán hàng và gian hàng mà đơn hàng được tạo Danh sách các kênh + gian hàng đã có đơn
Ngày đặt hàng Thời điểm khách đặt đơn Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Ngày xử lý Thời điểm đơn hàng được bắt đầu xử lý Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Nhân viên đóng gói Lọc theo người thực hiện đóng gói Danh sách nhân viên, cho phép chọn nhiều
Ngày đóng gói Thời điểm đơn được đóng gói Tùy chọn ngày, hỗ trợ giờ:phút
Ngày đẩy vận chuyển Thời điểm đơn được đẩy sang đối tác vận chuyển Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Trạng thái đóng gói Trạng thái xử lý đóng gói đơn Chờ đóng gói, Chờ dán phiếu giao hàng, Đã đóng gói
Trạng thái kiểm hàng Trạng thái gói hàng đã được kiểm tra trước khi đóng gói hay chưa. Đã kiểm hàng, Chưa kiểm hàng
Ngày kiểm hàng Thời điểm gói hàng được kiểm tra thành công Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Trạng thái in Tình trạng in phiếu giao hàng và phiếu nhặt hàng của kiện hàng

Đã in phiếu giao hàng

Chưa in phiếu giao hàng

Đã in phiếu nhặt hàng theo sản phẩm

Chưa in phiếu nhặt hàng theo sản phẩm

Đã in phiếu nhặt hàng theo đơn

Chưa in phiếu nhặt hàng theo đơn

Sản phẩm Lọc theo sản phẩm/phiên bản trong đơn Tên sản phẩm + tên phiên bản
Dịch vụ vận chuyển Loại dịch vụ vận chuyển mà đơn hàng sử dụng (hiện bộ lọc đang lấy dữ liệu và hỗ trợ những đơn hàng từ sàn TMĐT) Hỏa tốc, Thường, Nhanh, Cồng kềnh, Khác
Hình thức vận chuyển Cách thức giao hàng qua các loại hình đối tác vận chuyển. Đối tác tích hợp/ngoài, Shipper, TMĐT, Nhận tại cửa hàng...
Thời hạn xử lý đơn hàng Thời gian tối đa cần bàn giao hàng cho đối tác vận chuyển để không ảnh hưởng đến SLA đơn hàng trên sàn TMĐT (trường thông tin này hiện cũng đang chỉ hỗ trợ cho đơn hàng từ sàn TMĐT) Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Đối tác giao hàng Đơn vị giao hàng Danh sách đối tác vận chuyển
Người trả phí Bên chịu phí giao hàng Khách trả, Shop trả
Ngày hẹn giao Ngày khách muốn nhận hàng Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Trạng thái giao hàng Trạng thái kiện hàng từ khi chờ đối tác vận chuyển đến lấy hàng cho đến khi giao cho KH hoặc hoàn hàng nếu khách hàng không nhận hàng. Chờ lấy, Đang giao, Hoàn hàng, Đã hủy...
Khu vực giao hàng Khu vực giao kiện hàng Quận/Huyện - Tỉnh/Thành
Tiền thu hộ COD Có thu tiền khi giao không Có, Không
Ngày giao thành công Thời điểm giao hàng hoàn tất Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Chi nhánh lấy hàng Chi nhánh đối tác vận chuyển đến lấy hàng Danh sách chi nhánh
Ngày in Thời điểm in phiếu giao hàng Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tuần trước, Tuần này, Tháng trước, Tháng nay, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn
Loại kiện hàng Phân loại kiện theo số lượng SP Đơn lẻ (1 SP), Đơn lẻ (nhiều SL), Nhiều SP
Ghi chú Đơn có ghi chú giao hàng Có, Không

Bước 4: Thiết lập giá trị lọc

  • Với mỗi bộ lọc, hệ thống hiển thị các giá trị tương ứng để bạn chọn (ví dụ: tên nhân viên, trạng thái giao hàng, ngày xử lý...)
  • Có thể áp dụng nhiều tiêu chí cùng lúc

Bước 5: Nhấn Lọc để áp dụng

  • Nhấn Lọc để áp dụng. Hệ thống sẽ hiển thị các kiện hàng thỏa mãn toàn bộ điều kiện đã chọn.
Lưu ý:
  • Các điều kiện lọc được kết hợp theo nguyên tắc "Và" – kiện hàng chỉ hiển thị nếu thỏa mãn tất cả tiêu chí được chọn.
Mẹo:
  • Sử dụng bộ lọc kiện hàng một cách linh hoạt sẽ giúp đội ngũ vận hành kiểm soát tốt hơn tiến độ xử lý, dễ dàng ưu tiên các kiện hàng quan trọng và giảm thiểu rủi ro sai sót.
  • Hãy tận dụng đầy đủ các bộ lọc để tối ưu quy trình đóng gói và giao hàng, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng phục vụ khách hàng.