Google Analytics là công cụ phân tích dữ liệu website miễn phí và mạnh mẽ do Google cung cấp. Khi được tích hợp vào website, Google Analytics giúp bạn theo dõi chi tiết hành vi người dùng, đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing, xác định nguồn truy cập (Google, Facebook, trực tiếp, v.v.), thiết bị người dùng sử dụng, thời gian truy cập, tỷ lệ thoát trang và nhiều thông tin quan trọng khác.
Việc cài đặt Google Analytics trên website không chỉ mang lại cái nhìn tổng thể về hiệu suất hoạt động của trang mà còn là nền tảng để bạn ra quyết định đúng đắn trong hoạt động kinh doanh online:
- Hiểu rõ khách hàng: biết được khách hàng đến từ đâu, xem trang nào nhiều nhất, họ quan tâm gì.
- Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo: dễ dàng đo lường lượt truy cập từ Google Ads, Facebook Ads hoặc các kênh khác.
- Tối ưu nội dung và giao diện website: dựa vào các chỉ số như thời gian ở lại trang, tỷ lệ thoát để điều chỉnh nội dung phù hợp.
- Hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế: tăng trưởng đúng hướng, giảm chi phí thử nghiệm không hiệu quả.
Điều kiện tiên quyết:
- Hướng dẫn này áp dụng cho quản trị Sapo OmniAI.
- Đã tạo tài khoản Google Analytics và có mã theo dõi GA4 (định dạng
G-XXXXXXXXXX
).
- Tài khoản phải được phân quyền Website > Cấu hình website
- Xem thêm Hướng dẫn phân quyền cho nhân viên
Bước 1: Truy cập phần thiết lập website
- Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Website > Thiết Lập Website
Bước 2: Dán mã Google Analytics
- Trong trang Tùy Chọn, tìm đến mục Mã Google Analytics.
- Dán mã theo dõi Google Analytics (định dạng
G-XXXXXXXXXX
) vào ô nhập liệu.
Bước 3: Lưu thay đổi
- Nhấn nút Lưu để hoàn tất việc cài đặt.
Lưu ý:
- Sau khi cài đặt thành công, hệ thống có thể mất vài giờ để bắt đầu hiển thị dữ liệu trong tài khoản Google Analytics.
- Đảm bảo dán đúng mã GA4 – định dạng mới được Google hỗ trợ thay cho mã Universal Analytics (UA).
Tham khảo thêm
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Google Analytics và cách tạo mã theo dõi tại bài viết: Hướng Dẫn Tạo Mã Google Analytics GA4 Từ Google