Đơn hàng có nhiều trạng thái như Trạng thái đơn hàng, Trạng thái thanh toán, Trạng thái xử lý vận chuyển, Trạng thái trả hàng, Trạng thái giao hàng.
Những trạng thái này giúp bạn tạo các bộ lọc truy cập nhanh theo vận hàng của cửa hàng. Bạn có thể lọc đơn hàng bằng cách kết hợp các trạng thái đơn hàng khác nhau.
Đơn hàng có thể có các trạng thái sau:
Trạng thái |
Mô tả |
---|---|
Đang giao dịch |
Đơn hàng đã được đặt qua các kênh bán hàng hoặc tạo từ admin và đang cần được xử lý, bao gồm xử lý thanh toán, xử lý vận chuyển và xử lý sản phẩm trả lại. |
Đã lưu trữ |
Đơn hàng lưu trữ thủ công hoặc tự động sau khi đã xử lý thanh toán và xử lý giao hàng. |
Đã hủy |
Đơn hàng đã bị hủy, nếu chưa hoàn tiền cho một đơn hàng bị hủy đơn hàng có thể cần phải xử lý thêm. |
Các trạng thái thanh toán của đơn hàng:
Trạng thái |
Mô tả |
---|---|
Chưa thanh toán |
Đơn hàng chưa thanh toán và thực hiện thanh toán sau |
Chờ xác nhận |
Đơn hàng đã thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến và đang chờ xác nhận nhận tiền |
Thanh toán một phần |
Đơn hàng đã thanh toán một phần |
Đã thanh toán |
Đơn hàng đã thanh toán toàn phần |
Hoàn tiền một phần |
Đơn hàng đã hoàn tiền một phần |
Đã hoàn tiền |
Đơn hàng đã hoàn tiền tất cả |
Đã hủy |
Đơn hàng đã bị hủy |
Các trạng thái xử lý giao hàng:
Trạng thái |
Mô tả |
---|---|
Chưa xử lý |
Khi đơn hàng được đặt, sẽ có trạng thái là Chưa xử lý |
Xử lý một phần |
Nếu đã xử lý một phần chứ không phải tất cả mặt hàng trong đơn hàng, thì đơn hàng có trạng thái “Xử lý một phần” |
Đã xử lý |
Khi đã xử lý tất cả mặt hàng trong đơn hàng, trạng thái sẽ có trạng thái là “Đã xử lý” |
Các trạng thái trả hàng:
Trạng thái |
Mô tả |
---|---|
Đang trả hàng |
Đơn hàng trả lại đang được xử lý, bao gồm nhận lại hàng nhập kho và hoàn tiền. |
Đã trả hàng |
Đã hoàn tất trả hàng. Không còn công việc nào cần xử lý. |
Các trạng thái giao hàng:
Trạng thái |
Mô tả |
---|---|
Chờ lấy hàng |
Đơn hàng đã xử lý vận chuyển và đang chờ đối tác vận chuyển đến lấy hàng |
Đã lấy hàng |
Đơn hàng đã được đối tác vận chuyển đã đến lấy hàng |
Đang giao hàng |
Đơn hàng đang trên đường giao hàng |
Chờ giao lại |
Đơn hàng giao không thành công và đang được nhân viên giao hàng giao lại đến khách hàng |
Đã giao hàng |
Đơn hàng đã được giao hàng thành công |
Đang hoàn hàng |
Đơn hàng giao hàng không thành công và đang trong quá trình hoàn trả lại hàng cho chủ cửa hàng |
Đã hoàn hàng |
Đơn hàng giao hàng không thành công và đã hoàn trả lại hàng cho chủ cửa hàng |
Đã hủy |
Phiếu giao hàng đã bị hủy |
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.
Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?