Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Các trạng thái của đơn hàng

Đơn hàng có nhiều trạng thái như Trạng thái đơn hàng, Trạng thái thanh toán, Trạng thái xử lý vận chuyển, Trạng thái trả hàng, Trạng thái giao hàng.

Những trạng thái này giúp bạn tạo các bộ lọc truy cập nhanh theo vận hàng của cửa hàng. Bạn có thể lọc đơn hàng bằng cách kết hợp các trạng thái đơn hàng khác nhau.

1. Trạng thái đơn hàng

Đơn hàng có thể có các trạng thái sau:

Trạng thái

Mô tả

Đang giao dịch

Đơn hàng đã được đặt qua các kênh bán hàng hoặc tạo từ admin và đang cần được xử lý, bao gồm xử lý thanh toán, xử lý vận chuyển và xử lý sản phẩm trả lại.

Đã lưu trữ

Đơn hàng lưu trữ thủ công hoặc tự động sau khi đã xử lý thanh toán và xử lý giao hàng.

Đã hủy

Đơn hàng đã bị hủy, nếu chưa hoàn tiền cho một đơn hàng bị hủy đơn hàng có thể cần phải xử lý thêm.


2.  Trạng thái thanh toán

Các trạng thái thanh toán của đơn hàng:

Trạng thái

Mô tả

Chưa thanh toán

Đơn hàng chưa thanh toán và thực hiện thanh toán sau

Chờ xác nhận

Đơn hàng đã thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến và đang chờ xác nhận nhận tiền

Thanh toán một phần

Đơn hàng đã thanh toán một phần

Đã thanh toán

Đơn hàng đã thanh toán toàn phần

Hoàn tiền một phần

Đơn hàng đã hoàn tiền một phần

Đã hoàn tiền

Đơn hàng đã hoàn tiền tất cả

Đã hủy

Đơn hàng đã bị hủy


3. Trạng thái xử lý vận chuyển

Các trạng thái xử lý giao hàng:

Trạng thái

Mô tả

Chưa xử lý

Khi đơn hàng được đặt, sẽ có trạng thái là Chưa xử lý

Xử lý một phần

Nếu đã xử lý một phần chứ không phải tất cả mặt hàng trong đơn hàng, thì đơn hàng có trạng thái “Xử lý một phần”

Đã xử lý

Khi đã xử lý tất cả mặt hàng trong đơn hàng, trạng thái sẽ có trạng thái là “Đã xử lý”


4. Trạng thái trả hàng

Các trạng thái trả hàng:

Trạng thái

Mô tả

Đang trả hàng

Đơn hàng trả lại đang được xử lý, bao gồm nhận lại hàng nhập kho và hoàn tiền.

Đã trả hàng

Đã hoàn tất trả hàng. Không còn công việc nào cần xử lý.


5. Trạng thái giao hàng

Các trạng thái giao hàng:

Trạng thái

Mô tả

Chờ lấy hàng

Đơn hàng đã xử lý vận chuyển và đang chờ đối tác vận chuyển đến lấy hàng

Đã lấy hàng

Đơn hàng đã được đối tác vận chuyển đã đến lấy hàng

Đang giao hàng

Đơn hàng đang trên đường giao hàng

Chờ giao lại

Đơn hàng giao không thành công và đang được nhân viên giao hàng giao lại đến khách hàng

Đã giao hàng

Đơn hàng đã được giao hàng thành công

Đang hoàn hàng

Đơn hàng giao hàng không thành công và đang trong quá trình hoàn trả lại hàng cho chủ cửa hàng

Đã hoàn hàng

Đơn hàng giao hàng không thành công và đã hoàn trả lại hàng cho chủ cửa hàng

Đã hủy

Phiếu giao hàng đã bị hủy

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: