Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cấu hình mẫu in hóa đơn tại quầy (POS)

Bạn muốn hóa đơn in ra từ màn tính tiền tại quầy trông chuyên nghiệp hơn và hiển thị đúng thông tin cần thiết.

Tính năng cấu hình mẫu in cho phép bạn tùy chỉnh linh hoạt các khối thông tin như logo, thông tin cửa hàng, sản phẩm, mã QR... giúp tăng trải nghiệm mua sắm và sự hài lòng của khách hàng.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập màn hình Máy in & mẫu in

  1. Trong trang quản trị, trên thanh menu bên trái bạn kéo xuống KÊNH BÁN HÀNG, tìm bấm chọn POS để truy cập màn bán hàng tại quầy.
  2. Tại thanh menu dọc (bên trái màn hình), bạn chọn biểu tượng Cấu hình hình bánh răng.
  3. Trong trang Cấu hình, bạn tìm và chọn mục Máy in & mẫu in.

Bước 2: Tùy chỉnh các khối thông tin trên mẫu in

  • Tại màn hình Máy in & mẫu in bạn thực hiện chọn Khổ in mặc định (58/57mm, 80mm, A4, A5) và thực hiện thiết lập các thông tin hiển thị trên hóa đơn theo nhu cầu:

Khối Cấu hình in:

  • Bật/Tắt Tự động in hóa đơn khi thanh toán: Cho phép bạn bật hoặc tắt hoàn toàn chức năng in hóa đơn sau khi thanh toán đơn hàng.
  • Số liên in: Bạn nhập số lượng hóa đơn được in ra cho mỗi lần thanh toán.

Khối Thông tin chung:

Cấu hình những thông tin cơ bản của cửa hàng và đơn hàng. Bạn có thể bật/tắt hiển thị cho các trường:
  • Logo cửa hàng
  • Tên cửa hàng
  • Địa chỉ, Số điện thoại
  • Tiêu đề hóa đơn
  • Mã đơn hàng
  • Mã đơn hàng dạng mã vạch
  • Ngày giờ thanh toán
  • Nhân viên tạo đơn hàng
  • Ghi chú đơn hàng

Khối thông tin khách hàng:

Tùy chọn hiển thị các thông tin của khách hàng mua hàng.
  • Tên khách hàng
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ khách hàng

Khối Thông tin sản phẩm:

Lựa chọn các cột thông tin sản phẩm sẽ được in ra trên hóa đơn.
  • Tên sản phẩm
  • Mã sản phẩm (SKU)
  • Số lượng
  • Đơn giá, Chiết khấu theo sản phẩm
  • Thành tiền

Khối Thông tin đơn hàng:

Cấu hình phần tổng kết của hóa đơn.
  • Tích chọn 1 trong 2 kiểu hiển thị:
    • Danh sách
    • Bảng
  • Lựa chọn các dòng Thông tin sản phẩm:
    • Mã SKU
    • Đơn giá sau giảm giá
    • Giảm giá một sản phẩm (giá trị)
    • Giảm giá một sản phẩm (phần trăm)
    • Đơn vị tính
    • Ghi chú sản phẩm
  • Thông tin đơn hàng:
    • Tổng số lượng
    • Tổng tiền hàng (Đơn giá sau giảm giá x số lượng)
    • Giảm giá đơn hàng
    • Tổng thuế
    • Tổng tiền khách phải trả bằng số
    • Tiền khách đưa
    • Tiền khách trả theo phương thức thanh toán
    • Tiền thừa trả khách
  • Mã QR thanh toán: Khi bật, hóa đơn sẽ in ra một mã QR chứa thông tin thanh toán, bạn lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán từ các tài khoản đã tích hợp.
    • Bạn chọn Giá trị mã QR hiển thị trên mẫu in theo 1 trong 2 tuỳ chọn bên dưới:
      • Giá trị chưa thanh toán
      • Tổng giá trị đơn hàng

Khối Thông tin khác:

Các thông tin bổ sung cuối hóa đơn.
  • Tích chọn Nội dung bổ sung 1/ Nội dung bổ sung 2 (nếu cần) và thực hiện các tùy chỉnh như:
    • Hàng ngang/ Hàng dọc
    • Căn lề phía trên/ Căn giữa/ Căn lề phía dưới
    • Chọn Thay ảnh để tải ảnh từ máy lên
    • Nhập nội dung mô tả, chọn định dạng In đậm, In nghiêng
  • Lưu ý của cửa hàng (ví dụ: "Quý khách vui lòng kiểm tra hàng trước khi rời quầy")
  • Chân hóa đơn (ví dụ: "Cảm ơn quý khách và hẹn gặp lại!")

Khối Ứng dụng:

  • Bật/tắt tích hợp với ứng dụng Quản lý công nợ để hiển thị thông tin công nợ trên đơn.
  • Bật/tắt tích hợp với ứng dụng Sapo Invoice để hiển thị mã QR tra cứu HĐĐT.


Bước 3: Lưu thiết lập

  • Nhấn chọn Áp dụng tất cả chi nhánh để áp dụng chung cấu hình cho toàn bộ các chi nhánh bán hàng.
  • Nhấn chọn Lưu để áp dụng cấu hình cho chi nhánh hiện tại. Để chọn lại chi nhánh bạn thực hiện:
    • Bấm chọn vào phần thông tin Chi nhánh ở góc trên bên phải màn hình.
    • Trên popup Chọn chi nhánh hiển thị bạn tích chọn lại chi nhánh muốn áp dụng cấu hình.
    • Nhấn Áp dụng (hoặc phím tắt F8) để hoàn tất.
Mẹo:
  • Sau khi thực hiện các thay đổi, bạn nên tạo một đơn hàng mẫu và chọn in thử để kiểm tra xem hóa đơn trước khi áp dụng chính thức cho các giao dịch với khách hàng.