Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tổng quan tự động hóa quy trình bán hàng với Sapo Automate

Bạn thường xuyên phải tự tay chuyển kho xử lý cho từng đơn hàng, thêm tag cho các sản phẩm cần lưu ý đặc biệt, hay theo dõi để đăng/ẩn sản phẩm dựa theo lượng tồn kho,...Nếu bạn là người dùng Sapo và muốn giải phóng mình khỏi những tác vụ lặp đi lặp lại này, Sapo Automate chính là giải pháp dành cho bạn.

Với Sapo Automate bạn có thể thiết lập các quy trình như tự động thêm SKU/Barcode khi tạo sản phẩm mới, thêm sản phẩm khuyến mãi vào đơn hàng hay đăng bán sản phẩm theo sự kiện/thời gian định sẵn trên Sapo OmniAI và các ứng dụng bên ngoài. Qua đó, bạn có thể tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả rõ rệt.

Điều kiện tiên quyết:

1. Tổng quan về Sapo Automate

Sapo Automate là công cụ cho phép bạn xây dựng các quy trình tự động hóa dựa trên các thành phần:

  • Điều kiện kích hoạt (Trigger): Sự kiện bắt đầu một quy trình (ví dụ: Tạo đơn hàng, Cập nhật sản phẩm, Khách hàng mới).
  • Điều kiện thực thi (Condition): Tiêu chí để xác định hành động có được thực hiện hay không (ví dụ: Tổng giá trị đơn hàng > 10 triệu, Sản phẩm thuộc danh mục X).
  • Hành động (Action): Thao tác được thực hiện khi điều kiện được thỏa mãn (ví dụ: Thêm tag đơn hàng, Gửi tin nhắn, Cập nhật tồn kho).
  • Kết nối (Connectors): Kết nối với các ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba (ví dụ: eSMS, Google Sheets).

Ví dụ: Bạn muốn cứ khách quen (VIP) nào mua đơn hàng giá trị cao (ví dụ trên 2 triệu) là hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn cảm ơn kèm mã giảm giá cho lần mua tới. Với Sapo Automate sẽ hoạt động như sau:

  • Điều kiện kích hoạt
    • Khi có một "Đơn hàng mới", hệ thống sẽ bắt đầu kiểm tra điều kiện.
  • Điều kiện thực thi:
    • Kiểm tra đơn hàng này có trên 2 triệu không?
    • Và khách đặt đơn này có phải khách VIP của shop không?
  • Hành động:
    • Nếu đúng hết các điều kiện trên hệ thống sẽ tự động gửi một tin nhắn ZNS đến khách với nội dung: "Cảm ơn anh/chị [Tên khách] đã mua hàng! Shop tặng anh/chị mã GIAM10% cho lần tới ạ."
    • Có thể tự động đánh dấu "Đơn VIP" vào đơn hàng đó để bạn dễ quản lý.
  • Kết nối:
    • Để gửi được tin nhắn bạn cần sử dụng kết nối eSMS để gửi tin nhắn ZNS xác nhận đơn đến đến Zalo của khách hàng.
    • Ngoài ra, bạn cần có tài khoản eSMS, mẫu tin nhắn đã được đăng ký theo quy định của eSMS.

Giao diện Sapo Automate bao gồm:

  • Quy trình: Quản lý các quy trình tự động đã tạo và trạng thái hoạt động (đang hoạt động/chưa hoạt động).
  • Kết quả chạy: Theo dõi lịch sử thực thi của các quy trình.
  • Kết nối: Quản lý danh sách các ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba liên kết với Sapo Automate như Google Sheet, Gmail

2. Các bài viết hướng dẫn chi tiết về Sapo Automate