Sapo Web sử dụng mã nguồn mở Liquid để tạo mã HTML cho website của khách hàng, vì vậy bạn có thể dùng các thẻ Liquid để tạo ra các yếu tố SEO khác nhau hiển thị trên từng trang. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết các bạn nên tham khảo.
<title>
{{ page_title }}{% if current_tags %} – tagged "{{ current_tags | join: ', ' }}"{% endif %}{% if current_page != 1 %} – Page {{ current_page }}{% endif %}{% unless page_title contains shop.name %} – {{ shop.name }}{% endunless %}”
</title>
Đối với các trang quản lý sản phẩm, danh mục sản phẩm, hay các trang nội dung và bài viết blog, thẻ <title> hiển thị cho tiêu đề SEO được thiết lập tại Tiêu đề ở trường Tối ưu SEO các trang chi tiết các tài nguyên trong quản trị của Sapo Web, kèm theo tên cửa hàng. Thẻ tiêu đề này giới hạn 60 ký tự. Nếu tiêu đề SEO không được thiết lập, thẻ <title> sẽ hiển thị tiêu đề mặc định là tiêu đề của trang tài nguyên đó.
Đối với trang chủ website, thẻ <title> hiển thị tiêu đề trang được thiết lập tại mục cài đặt cấu hình chung trong trang quản trị của Sapo Web. Nếu tiêu đề trang chủ không được thiết lập, thẻ <title> sẽ sử dụng “Tên website” làm tiêu đề mặc định.
{% if page_description %}
<meta name="description" content="{{ page_description | escape }}" />
{% endif %}
Đối với các trang quản lý sản phẩm, danh mục sản phẩm, hay các trang nội dung và bài viết blog, thẻ Meta Description hiển thị cho mô tả SEO được thiết lập tại Mô tả ở trường Tối ưu SEO các trang chi tiết các tài nguyên trong quản trị của Sapo Web , và giới hạn 320 ký tự. Nếu mô tả SEO không được thiết lập, nội dung mặc định sẽ là nội dung của các tài nguyên. Và được cắt tự động khi đủ 320 ký tự.
Đối với trang chủ website, mô tả cho trang chủ được thiết lập tại mục “Cấu hình chung” trong trang quản trị của Sapo Web.
<link rel = "canonical" href = "{{canonical_url}}" />
Việc sử dụng Link canonical sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng trùng lặp nội dung trên những công cụ tìm kiếm. Vấn đề này có thể xảy ra nếu hai URL khác nhau cùng dẫn về một trang.
Chú ý : Sao lưu theme không cho phép, chỉ có thể sao lưu bằng các copy code và lưu lại.
<title>
{{ page_title }}{% if current_tags %} – tagged "{{ current_tags | join: ', ' }}"{% endif %}{% if current_page != 1 %} – Page {{ current_page }}{% endif %}{% unless page_title contains shop.name %} – {{ shop.name }}{% endunless %}”
</title>
{% if page_description %}
<meta name="description" content="{{ page_description | escape }}" />
{% endif %}
<link rel="canonical" href="{{ canonical_url }}" />
* Các bước tiếp theo là phần tùy chọn khi bạn khởi động cửa hàng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên làm theo:
Nếu bạn đang sử dụng mã theo dõi không đồng bộ thì nên dùng Google Analytics để xác minh. Còn nếu không, hãy lựa chọn xác minh bằng cách sử dụng thẻ meta, bạn sẽ được cấp một dòng mã để đặt trên website giúp chứng thực quyền sở hữu. Hãy copy dòng mã đó.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn thiết kế giao diện chuẩn SEO cho website
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.
Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?