Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xem và Xử lý đơn hàng đồng bộ từ Shopee về Sapo

Việc đồng bộ đơn hàng giữa Shopee và Sapo cho phép nhà bán hàng quản lý tập trung toàn bộ thông tin đơn hàng từ các gian hàng Shopee trên phần mềm Sapo. Bài viết này sẽ giải thích cách theo dõi thông tin đơn hàng đồng bộ và ý nghĩa các trạng thái đơn hàng giữa Shopee và Sapo.

Điều kiện tiên quyết:
Quyền tài khoản: Tài khoản được phần quyền truy cập ứng dụng Shopee.

Trên trang quản trị Sapo. nhấn Shopee > chọn Đơn hàng để truy cập danh sách đơn hàng của Shopee.

1. Đồng bộ đơn hàng

Đơn hàng trên sàn được đồng bộ về phần Đơn hàng cho từng ứng dụng kênh với trạng thái tương ứng trên Sàn.

  • Khi đơn hàng Shopee được đồng bộ về Sapo, các sản phẩm trong đơn đã liên kết với sản phẩm Sapo sẽ được cấn trừ kho theo kho được cấu hình.
Lưu ý:
  • Với những sản phẩm chưa được liên kết sẽ được đồng bộ về Sapo là sản phẩm dịch vụ (không trừ tồn kho)
  • Với những đơn hàng được xử lý bởi sàn được đồng bộ về Sapo với sản phẩm đã liên kết nhưng không trừ tồn kho

2. Xử lý đơn hàng

2.1. Xác nhận đơn hàng

Hệ thống hỗ trợ xác nhận tối đa 50 đơn 1 lần cho kênh Shopee, bạn thực hiện như sau:

  • Trên danh sách đơn hàng, bạn tích chọn đơn cần xác nhận hoặc tích chọn tất cả > Chọn thao tác > Xác nhận, hộp thoại xác nhận đơn hàng sẽ hiện ra
  • Chọn phương thức giao hàng:
    • Lấy hàng: ĐVVC sẽ tới lấy hàng tại địa chỉ mà bạn đã xác nhận
    • Tự mang ra bưu cục: Bạn cần mang ra bưu cục của ĐVVC
  • Kiểm tra các đơn được phép xác nhận và không được phép xác nhận
  • Nhấn Xác nhận để hoàn tất.

2.2. In đơn hàng

Để in đơn hàng, bạn tích chọn những đơn hàng muốn in tương tự như Xác nhận đơn hàng và chọn In đơn hàng thay vì xác nhận đơn hàng ở trên.

2.3. Bộ lọc hỗ trợ xử lý đơn hàng

Tiêu chí lọc hỗ trợ vận hành xử lý đơn hàng và đồng bộ đơn hàng Shopee bao gồm:

  • Ngày tạo
  • Trạng thái trên sàn
  • Trạng thái đồng bộ
  • Tình trạng liên kết
  • Đối tác vận chuyển
  • Dịch vụ vận chuyển
  • Tình trạng in vận đơn
  • Yêu cầu hóa đơn điện tử
  • Đơn hàng xử lý bởi sàn

2.4. Quản lý tập trung đơn hàng

Khi đơn hàng Sàn đồng bộ về Sapo ngoài việc trừ tồn kho, bạn có thể xác nhận và xử lý đơn hàng sàn tại đây.

Bước 1: Trên trang quản trị Sapo, chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng > chọn đơn hàng > Thao tác khác > Xác nhận đơn hàng Shopee để thực hiện Xác nhận đơn hàng

Bước 2: Trên trang quản trị Sapo, chọn Vận chuyển > chọn Vận đơn > chọn đơn hàng > Thao tác khác > In phiếu giao hàng Shopee.

3. Xuất file đơn hàng

Tính năng này giúp bạn xuất dữ liệu đơn hàng để xử lý và theo dõi thông tin đóng gói.

Cách thực hiện:

  1. Lọc hoặc chọn các đơn hàng cần xuất file.
  2. Nhấp vào biểu tượng Xuất file (góc phải màn hình) đơn hàng.
  3. File xuất ra sẽ được gửi về email của cửa hàng.

4. Xem chi tiết đơn hàng

Nhấp vào mã đơn hàng trong danh sách để xem chi tiết thông tin bao gồm:

  • Chi tiết đơn hàng: Tên khách hàng, địa chỉ giao hàng, lịch sử giao hàng, sản phẩm trong đơn hàng.
  • Liên kết sản phẩm: Thông tin trạng thái liên kết giữa sản phẩm Sapo và Shopee.
  • Liên kết đơn hàng: Mối quan hệ giữa đơn hàng trên Shopee và Sapo (mã đơn, trạng thái đơn, tổng tiền).
Lưu ý:
Hiện tại, mục chi tiết đơn hàng chưa hỗ trợ lấy về chi tiết các loại phí.