Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Vận hành đơn hàng nâng cao tại màn Xử lý đơn hàng

Màn Xử lý đơn hàng được thiết kế nhằm giúp bạn tối ưu hóa quy trình vận hành đơn hàng một cách hiệu quả và có hệ thống. Giao diện chia quy trình xử lý thành các trạng thái theo luồng thực tế:

Chờ xác nhận → Chờ xử lý → Chờ đóng gói → Chờ bàn giao → Đang giao hàng → Đang hoàn hàng giúp nhân viên dễ dàng tập trung xử lý theo từng bước cụ thể trong hành trình đơn hàng.

Tại từng trạng thái, người dùng có thể thực hiện thao tác hàng loạt như xác nhận đơn, yêu cầu đóng gói, bàn giao, in đơn, in phiếu đóng gói, gán nhân viên phụ trách,... Tất cả đều nhằm hỗ trợ xử lý nhanh chóng, chính xác và giảm thiểu sai sót.

Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp các tiện ích như:

  • Quét đóng gói: Giúp xác nhận sản phẩm khi đóng hàng một cách chính xác, hạn chế thiếu sót.
  • Quét kiểm hàng: Đảm bảo kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi giao, giúp giảm tỷ lệ hoàn/trả.
 Điều kiện tiên quyết:

1. Khối chỉ số vận hành và chi tiết từng màn vận hành

  • Trên trang quản trị, trên thanh menu bên trái bấm chọn Đơn hàng > Xử lý đơn hàng.
  • Để lọc các đơn hàng cần xử lý bạn nhấn vào bộ lọc thời gian ở góc trên bên trái màn hình và chọn một trong các lựa chọn theo Hôm nay, 7 ngày qua, 30 ngày qua, 90 ngày qua.
  • Khi truy cập vào Xử lý đơn hàng, hệ thống sẽ mặc định hiển thị tại màn Chờ xử lý, bạn có thể xem thông tin các màn cùng thao tác xử lý theo bảng dưới đây để lựa chọn màn thao tác phù hợp.
Màn vận hành Mô tả Bộ lọc hỗ trợ Thao tác hàng loạt
Chờ xử lý Danh sách đơn hàng mới đang chờ xử lý Lọc đơn hàng tại màn danh sách đơn

1. In đơn hàng hàng loạt

2. Giao hàng hàng loạt

3. Lưu trữ/hủy lưu trữ

4. Yêu cầu đóng gói

5. Thêm/xóa nhân viên phụ trách

6. Thêm/xóa Tag

7. Xác nhận đơn hàng Sàn

Chuẩn bị hàng Danh sách kiện hàng đã được yêu cầu đóng gói hoặc đã đẩy sang đối tác vận chuyển chờ chuẩn bị hàng. Lọc kiện hàng đóng gói và giao hàng

1. In hàng loạt phiếu giao hàng

2. In hàng loạt phiếu nhặt hàng theo đơn hàng

3. In hàng loạt phiếu nhặt hàng theo sản phẩm

4. Đánh dấu in phiếu giao hàng/phiếu nhặt hàng

5. Thêm/xóa nhân viên đóng gói

6. Chuyển trạng thái đóng gói

Chờ bàn giao Danh sách kiện hàng đã được đóng gói và đẩy sang đối tác vận chuyển, chờ đối tác vận chuyển đến lấy hàng.
Đang vận chuyển Danh sách kiện hàng đang trên đường giao đến khách hàng
Đang hoàn hàng Danh sách kiện hàng giao hàng thất bại đang quay đầu về cửa hàng.
Mẹo:
  • Màn Xử lý đơn hàng giúp hợp nhất toàn bộ quy trình xử lý đơn theo luồng thực tế, cho phép thao tác hàng loạt linh hoạt tại từng bước, từ xác nhận đến bàn giao và giao hàng. Khi được vận hành đúng cách, tính năng này không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn tăng cường sự chính xác, cải thiện hiệu suất làm việc và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho cả người bán lẫn khách hàng.
  • Hãy tận dụng đầy đủ các công cụ hỗ trợ trong màn hình này để chuẩn hóa và chuyên nghiệp hóa quy trình vận hành đơn hàng tại cửa hàng của bạn.