Màn Xử lý đơn hàng được thiết kế nhằm giúp bạn tối ưu hóa quy trình vận hành đơn hàng một cách hiệu quả và có hệ thống. Giao diện chia quy trình xử lý thành các trạng thái theo luồng thực tế:
Chờ xác nhận → Chờ xử lý → Chờ đóng gói → Chờ bàn giao → Đang giao hàng → Đang hoàn hàng giúp nhân viên dễ dàng tập trung xử lý theo từng bước cụ thể trong hành trình đơn hàng.
Tại từng trạng thái, người dùng có thể thực hiện thao tác hàng loạt như xác nhận đơn, yêu cầu đóng gói, bàn giao, in đơn, in phiếu đóng gói, gán nhân viên phụ trách,... Tất cả đều nhằm hỗ trợ xử lý nhanh chóng, chính xác và giảm thiểu sai sót.
Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp các tiện ích như:
- Quét đóng gói: Giúp xác nhận sản phẩm khi đóng hàng một cách chính xác, hạn chế thiếu sót.
- Quét kiểm hàng: Đảm bảo kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi giao, giúp giảm tỷ lệ hoàn/trả.
1. Khối chỉ số vận hành và chi tiết từng màn vận hành
- Trên trang quản trị, trên thanh menu bên trái bấm chọn Đơn hàng > Xử lý đơn hàng.
- Để lọc các đơn hàng cần xử lý bạn nhấn vào bộ lọc thời gian ở góc trên bên trái màn hình và chọn một trong các lựa chọn theo Hôm nay, 7 ngày qua, 30 ngày qua, 90 ngày qua.
- Khi truy cập vào Xử lý đơn hàng, hệ thống sẽ mặc định hiển thị tại màn Chờ xử lý, bạn có thể xem thông tin các màn cùng thao tác xử lý theo bảng dưới đây để lựa chọn màn thao tác phù hợp.
- Trên màn quản lý đơn hàng bạn có thể thực hiện thêm các thao tác:
Mẹo:
- Màn Xử lý đơn hàng giúp hợp nhất toàn bộ quy trình xử lý đơn theo luồng thực tế, cho phép thao tác hàng loạt linh hoạt tại từng bước, từ xác nhận đến bàn giao và giao hàng. Khi được vận hành đúng cách, tính năng này không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn tăng cường sự chính xác, cải thiện hiệu suất làm việc và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho cả người bán lẫn khách hàng.
- Hãy tận dụng đầy đủ các công cụ hỗ trợ trong màn hình này để chuẩn hóa và chuyên nghiệp hóa quy trình vận hành đơn hàng tại cửa hàng của bạn.