Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Đẩy đơn qua đối tác vận chuyển tích hợp khi đã tạo đơn hàng trước đó

Sau khi tạo đơn hàng, bạn có thể dễ dàng đẩy đơn qua các đối tác vận chuyển tích hợp để xử lý giao hàng nhanh chóng. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian, giảm thao tác thủ công và đảm bảo đơn hàng được vận chuyển chính xác theo thông tin đã tạo trước đó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện.

Điều kiện tiên quyết:
  • Đối với tài khoản nhân viên cần được phân quyền: Đơn hàng

Bài viết này sẽ hướng dẫn đẩy đơn qua vận chuyển tích hợp khi đã tạo đơn hàng trước đó nhưng chưa thực hiện đẩy đơn qua vận chuyển.

Bạn có thể tham khảo bài viết Tạo và duyệt đơn online nếu muốn xử lý giao hàng sau.

Bước 1: Tìm đơn hàng cần đẩy qua vận chuyển

  • Truy cập màn hình Quản trị, trên thanh menu bên trái chọn Đơn hàng → Danh sách đơn hàng.
  • Lựa chọn đơn hàng cần đẩy qua đơn vị vận chuyển hoặc tìm kiếm đơn hàng theo mã đơn hàng, vận đơn và SĐT khách hàng trên thanh tìm kiếm
  • Nhấn chọn vào đơn hàng để xem chi tiết.

Bước 2: Nhập thông tin vận chuyển

Trong giao diện chi tiết đơn hàng, nhấn vào nút "Đẩy vận chuyển" để chuyển sang màn Đẩy qua đối tác vận chuyển.

Tại đây bạn cần nhập các thông tin về Địa chỉ giao hàng, Địa chỉ lấy hàng, Thông tin giao hàng trước khi chuyển qua chọn đơn vị vận chuyển.

  • Địa chỉ giao hàng: Kiểm tra kỹ tính chính xác của địa chỉ giao hàng đã có trên đơn.
  • Địa chỉ lấy hàng: Chọn chi nhánh lấy hàng.
  • Thông tin giao hàng: Nhập các thông tin cần thiết cho quá trình vận chuyển:
    • Tiền thu hộ (COD): Nhập số tiền cần thu từ khách hàng (nếu có).
    • Khối lượng: Nhập khối lượng của gói hàng.
    • Kích thước: Nhập Chiều dài, Chiều rộng, Chiều cao của gói hàng.
    • Yêu cầu giao hàng: Nhấn chọn yêu cầu giao hàng mà cửa hàng quy định
    • Ghi chú (nếu có): Thêm ghi chú đặc biệt cho đơn vị vận chuyển nếu cần.
Lưu ý:
  • Để sử dụng dịch vụ vận chuyển, bạn cần:
  • Thông tin khách hàng trong đơn hàng phải đầy đủ thông tin như: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ
  • Khối lượng sản phẩm phải lớn hơn 0

Bước 3: Chọn đối tác vận chuyển

Tại màn hình Chọn đối tác vận chuyển, bạn có 2 hình thức để lựa chọn:

Vận chuyển tích hợp:

  • Hệ thống sẽ hiển thị chi phí giao hàng dự kiến của các đối tác vận chuyển khả dụng (ví dụ: Giao hàng nhanh, Viettel Post...) để bạn dễ dàng so sánh.
  • Bạn có thể nhấn vào từng đơn vị vận chuyển để xem thông tin chi tiết hơn về dịch vụ, thời gian giao hàng,...
  • Nhấn Chọn đối tác khác để quay lại danh sách các đối tác vận chuyển khác trước khi đưa ra quyết định.
  • Ví dụ: So sánh giá và thời gian giao hàng dự kiến của GHN và Viettel Post để chọn đơn vị phù hợp

Vận chuyển tự liên hệ: (Áp dụng khi bạn tự liên hệ với shipper hoặc đơn vị vận chuyển ngoài hệ thống)

Bạn cần lựa chọn thông tin:

  • Loại đối tác: Chọn Shipper của cửa hàng (nếu tự thuê shipper) hoặc Shipper ngoài (nếu dùng dịch vụ vận chuyển bên ngoài).
  • Người trả phí: Chọn Shop trả hoặc Khách trả phí vận chuyển này.

Nhập thêm thông tin:

  • Mã vận đơn: (Nếu đã có mã vận đơn từ shipper tự liên hệ).
  • Phí trả đối tác vận chuyển: Nhập phí vận chuyển thực tế (nếu Shop trả phí).

Bước 4: Gửi yêu cầu vận chuyển và hoàn tất đẩy đơn

  • Sau khi đã chọn được đối tác, bạn nhấn nút "Gửi yêu cầu vận chuyển" để gửi đơn hàng đến đối tác vận chuyển.

Khi đã đẩy đơn qua vận chuyển xong bạn muốn kiểm tra trạng thái vận đơn đó có thể tham khảo bài viết Quản lý danh sách vận đơn