Việc nhập sản phẩm bằng file Excel rất hữu ích khi giúp bạn tiết kiệm thời gian và thêm mới hàng loạt sản phẩm theo lô - hạn sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn có thể nhanh chóng cập nhật danh mục và kiểm soát chất lượng hàng hóa hiệu quả.
Quyền tài khoản: Tài khoản được phân quyền Xem sản phẩm, Tạo sản phẩm, Sửa sản phẩm tại Cấu hình > Quản lý nhân viên.
Xem hướng dẫn phân quyền tại đây.
a. Cột thông tin trong file
Ví dụ: file nhập của bạn có 4 cột Mô tả sản phẩm, Loại sản phẩm, Tags -> Khi nhập file hệ thống chỉ ghi nhận 4 thông tin này
Ví dụ: file nhập của bạn có 4 cột Mô tả sản phẩm, Loại sản phẩm, Tags -> Khi nhập file hệ thống chỉ ghi nhận 4 thông tin này, các trường thông tin còn lại sẽ không được cập nhật
b. Ô thông tin
Lưu ý: Các trường có dấu (*) là bắt buộc phải điền thông tin. Các trường Không bắt buộc có thể bỏ trống nếu bạn không muốn sử dụng hoặc không có thông tin.
Yêu cầu:
Yêu cầu:
Yêu cầu:
Yêu cầu:
Giá trị:
Giá trị:
Lưu ý: Sản phẩm lô không ghi nhận số lượng tồn ban đầu khi tạo vậy nên nếu chọn Có quản lý lô - HSD thì bạn không cần điền giá trị tồn kho khởi tạo ban đầu
Giá trị hỗ trợ (nhập 1 trong các đơn vị): g (gam), kg (kilogram), oz (Ounce), lb (Pound)
Ví dụ hiển thị trên web cho giá bán và giá so sánh, như sau:
Sau khi tải file lên, bạn xem xét các tùy chọn:
Lưu ý: Việc ghi đè sẽ thay thế hoàn toàn thông tin sản phẩm cũ, có thể dẫn đến mất dữ liệu hoặc thay đổi ngoài ý muốn. Chỉ nên tích chọn "Ghi đè" khi bạn chắc chắn muốn cập nhật thông tin sản phẩm và chủ động thay thế dữ liệu hiện có.
Lưu ý: Một file chỉ nhập dụng lượng tối đa 3MB.