Tính năng Tạo mới kịch bản Chatbot trên Sapo giúp nhà bán hàng tự động hóa quy trình tương tác với khách hàng trên Facebook Messenger. Với Chatbot, bạn có thể thiết lập các kịch bản phản hồi tự động theo điều kiện cụ thể, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Bước 1: Tạo mới Chatbot
- Truy cập Chatbot
- Vào trang quản trị Sapo > Chọn Chat OmniAI > nhấn Công cụ > chọn Chatbot > Chọn Kịch bản
- Tạo chatbot mới
- Ở màn hình Kịch bản > Nhấn Tạo mới kịch bản > Sửa lại tên Chatbot > Chọn “Đổi tên”
Bước 2: Thiết lập điều kiện kích hoạt
Chọn một hoặc nhiều điều kiện kích hoạt sau:
- Khách hàng gửi “Bắt đầu”: Khi khách hàng nhấn nút “Bắt đầu” trên Messenger.
- Khách hàng mở link: Khi khách hàng nhấn vào link dẫn đến Messenger từ website
- Tin nhắn có từ khóa: Khi khách hàng gửi tin nhắn chứa từ khóa được cài đặt.
- Thiết lập các điều kiện kích hoạt phù hợp với nhu cầu kinh doanh.
Hành động khách hàng:
- Thiết lập các điều kiện kích hoạt phù hợp với nhu cầu kinh doanh.
Bước 3: Thêm các bước hành động
Chatbot cung cấp 6 hành động sau:
Hành động |
Mô tả |
Gửi tin nhắn |
Có 3 lựa chọn kèm theo:
- - Văn bản: Nhập nội dung tự động gửi tới khách hàng.
- - Ảnh: Gửi ảnh tới khách hàng.
- - Sản phẩm: Gửi kèm thông tin sản phẩm.
|
Gửi sản phẩm |
Gửi danh sách sản phẩm từ hệ thống. |
Mở website |
Dẫn khách hàng đến một liên kết. |
Gọi điện thoại |
Hỗ trợ khách hàng gọi đến số điện thoại bạn chỉ định. |
Kích hoạt chatbot khác |
Kích hoạt một kịch bản chatbot khác. |
Chọn bước đã tạo |
Nối tiếp các bước trong kịch bản hiện tại. |
- Nhấn Xong để lưu từng hành động và bấm Bước tiếp theo để thêm các bước khác nếu cần.
Bước 4: Lưu và kích hoạt
- Nhấn Lưu nháp để lưu kịch bản vừa thiết lập.
- Nhấn vào biểu tượng kích hoạt (chuyển sang màu xanh) để chatbot bắt đầu hoạt động.