Nguồn dữ liệu cung cấp các thông tin giúp AI có thể trả lời đầy đủ và chính xác khi tương tác với khách hàng. Các thông tin bao gồm: Câu hỏi thường gặp, Tình huống mặc định, Sản phẩm, Đơn hàng, Tài liệu.
a. Câu hỏi thường gặp
Hướng dẫn AI phản hồi những câu hỏi thường gặp trong vận hành của Shop.
Thêm mới câu hỏi thường gặp
Bước 1: Nhấn icon dấu “+” để thêm mới và điền các thông tin
- Câu hỏi của khách hàng*: Mô tả câu hỏi người mua sẽ hỏi
- Người xử lý: Chatbot AI hoặc Nhân viên
- Hướng dẫn AI trả lời*: Nhập nội dung hoặc chỉ dẫn chi tiết mà bạn muốn AI sử dụng để tạo ra câu trả lời. Bạn có thể:
- Viết câu trả lời mẫu đầy đủ.
- Cung cấp các ý chính cần đề cập.
- Chỉ dẫn AI lấy thông tin từ đâu (ví dụ: "Thông báo phí ship theo bảng giá chuẩn của shop", "Hướng dẫn khách truy cập link chính sách đổi trả").
- Lưu ý: Giới hạn ký tự là 600. Hãy viết rõ ràng, súc tích để AI hiểu và tạo phản hồi tốt nhất.
- AI tự động gán nhãn hội thoại: Khi xác định được tình huống tương ứng, AI sẽ gắn tag các hội thoại để người dùng có thể lọc xử lý
- Hình ảnh phản hồi
Bước 2: Nhấn Lưu để hoàn tất
Chỉnh sửa câu hỏi thường gặp:
Bước 1: Nhấn vào mũi tên trỏ xuống ở Câu hỏi thường gặp, ở mỗi dòng tương ứng nhấn Chi tiết và chỉnh sửa các thông tin:
- Câu hỏi của khách hàng*
- Người xử lý*: Chatbot AI hoặc Nhân viên
- Hướng dẫn AI trả lời*
- AI tự động gắn nhãn hội thoại: Khi xác định được tình huống tương ứng, AI sẽ gắn tag các hội thoại để người dùng có thể lọc xử lý
- Hình ảnh nếu có
Bước 2: Nhấn Lưu để hoàn tất chỉnh sửa
Quản lý danh sách câu hỏi thường gặp
Ngoài việc chỉnh sửa các câu hỏi được đề xuất ở mục như:
- Sản phẩm không giống mô tả
- Phàn nàn về đóng gói
- Sản phẩm lỗi
- Nhận thiếu hàng
- Nhận sai hàng
Bạn bấm nút Xem thêm để chuyển qua màn quản lý Danh sách câu hỏi thường gặp và thực hiện các thao tác:
- Tìm kiếm theo tên câu hỏi thường gặp
- Lọc theo Thời gian, Người xử lý (Chatbot AI, Nhân viên)
- Bấm chọn Thêm mới để thêm tình huống và hướng dẫn AI trả lời câu hỏi của khách hàng
- Chọn biểu tượng bút chì để thực hiện chỉnh sửa hướng dẫn cho AI trả lời câu hỏi
- Chọn biểu tượng thùng rác để xoá câu hỏi thường gặp
b. Tình huống mặc định
AI sẽ sử dụng những tình huống mặc định đã được thiết lập sẵn hỗ trợ cho quá trình tư vấn và bán hàng.
Cảnh báo
- Các tình huống mặc định này không được xóa, nhưng bạn có thể chỉnh sửa và bật/ tắt để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Chỉnh sửa nhanh Tình huống mặc định:
Bước 1: Nhấn vào mũi tên trỏ xuống ở Tình huống mặc định
Bước 2: Ở từng tình huống, nhấn vào icon chỉnh sửa để tùy chỉnh các thông tin:
- Tình huống: không thể chỉnh sửa
- Người xử lý: chọn Chatbot AI hoặc Nhân viên
- Hướng dẫn xử lý khác: Nhập nội dung hoặc chỉ dẫn khác mà bạn muốn AI sử dụng để tạo ra câu trả lời.
- AI tự động gắn nhãn hội thoại: Khi xác định được tình huống tương ứng, AI sẽ gắn tag các hội thoại để người dùng có thể lọc xử lý
Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất chỉnh sửa.
Quản lý danh sách tình huống tại màn Chi tiết tình huống mặc định
Bạn bấm chọn Xem chi tiết cạnh tiêu đề mục Tình huống mặc định để mở danh sách tình huống mặc định. Tại màn Chi tiết tình huống mặc định bạn có thể:
- Tìm kiếm theo tên tình huống
- Lọc Người xử lý, tích chọn (Chatbot AI, Nhân viên)
- Thao tác bật/tắt AI phản hồi tình huống
- Chỉnh sửa tình huống bằng cách nhấn vào biểu tượng bút chì và thực hiện tuỳ chỉnh theo hướng dẫn chỉnh sửa Tình huống mặc định bên trên.
c. Sản phẩm
- Hệ thống sử dụng dữ liệu sản phẩm (tên, mô tả, giá,...) trên Sapo đã hiển thị với Chat OmniAI hoặc từ Shopee để tư vấn cho người mua. Bạn có thể bấm Xem chi tiết trong mục này để chuyển qua màn Danh sách sản phẩm
- Hoặc có thể Thêm mới sản phẩm bằng cách nhấn vào icon dấu “+” ở dòng tiêu đề mục Sản phẩm.
d. Đơn hàng
- Chatbot AI sẽ dùng dữ liệu đơn hàng để trả lời các tình huống của người mua về đơn hàng của họ.
e. Tài liệu
Chatbot AI sẽ sử dụng thông tin được cung cấp trong tài liệu để tư vấn cho người mua hàng.
Tài liệu cho phép bạn tải lên tối đa 10 file, mỗi file không quá 10MB từ các định dạng file như PDF, Word, Excel, để chatbot AI có thể sử dụng làm nguồn tham khảo khi trả lời khách hàng.
- Thao tác tải lên tài liệu: Nhấn vào nút biểu tượng tải lên tài liệu, tải lên các tài liệu hướng dẫn sử dụng, tài liệu nội bộ, chính sách của doanh nghiệp, danh mục sản phẩm, v.v.
- Cơ chế hoạt động: Chatbot AI sẽ sử dụng thông tin được cung cấp trong tài liệu để tư vấn cho người mua hàng.
- Ví dụ: Nếu bạn tải lên một file FAQ về dịch vụ khách hàng, chatbot AI sẽ tra cứu và trả lời các câu hỏi dựa trên thông tin trong file này.